Obama chắp tay chào các nhà sư đang tu hành tại Lào

Thứ tư - 14/09/2016 08:48
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có những trải nghiệm văn hóa đáng nhớ trong chuyến công du tới Lào.
Ông Obama tới thăm chùa Wat Xieng Thong (ảnh: AP)

Ông Obama tới thăm chùa Wat Xieng Thong (ảnh: AP)

Vào sáng ngày 6/9, Tổng thống Barack Obama đã đặt chân đến Lào, trở thành Tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên tới thăm quốc gia Đông Nam Á này. Trong buổi sáng cùng ngày, ông Obama đã có cuộc gặp mặt với Chủ tịch Lào Bounnhang Vorachith cùng các quan chức cấp cao trong chính phủ Lào.

Sáng ngày hôm sau, nhà lãnh đạo Mỹ đã tới thăm các ngôi chùa cổ ở thành phố Luang Prabang – trung tâm Phật giáo lớn của Vương quốc Lan Xang trong thế kỷ 14.

Tại thành phố nằm bên dòng sông Mekong với nhiều công trình được UNESCO xếp hạng Di sản thế giới, điểm dừng chân đầu tiên của ông Obama là ngôi chùa Wat Xieng Thong, được xây dựng từ thế kỷ 16, được mệnh danh là “Ngôi chùa của kinh đô vàng”.  

Tại đây, người đứng đầu Nhà Trắng đã trầm trồ khen ngợi trước những thiết kế mang đậm nét tín ngưỡng, kiến trúc và nghệ thuật truyền thống Lào trong chùa. Vãn cảnh chùa xong, ông Obama chắp tay chào các nhà sư đang tu hành tại ngôi chùa được xây dựng từ năm 1559.

Rời chùa Wat Xieng Thong, ông ghé thăm một cửa hàng bán sổ sách và đèn lồng để chọn mua một vài món làm quà lưu niệm. Tại đây, ông khiến nhiều người bất ngờ khi giải khát bằng việc uống nước dừa với ống hút.


Vị Tổng thống Mỹ giải khát bằng nước dừa (ảnh: AP)

Những người dân Luang Prabang đã chào đón vị tổng thống đầu tiên của Mỹ tới xứ sở Triệu Voi bằng cách vẫy tay chào khi ông Obama đi dạo phố. Ông cũng "nhập gia tùy tục", chắp tay chào người dân theo đúng truyền thống Lào.

Tổng thống Obama được biết đến là người luôn tích cực tìm hiểu văn hóa địa phương mỗi khi đi công du nước ngoài. Trong chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 5 vừa qua, vị nguyên thủ đã khiến nhiều người bất ngờ khi tới dùng bữa tại một quán bún chả bình dân tại Hà Nội. Ông cũng đến thăm chùa Phước Hải (chùa Ngọc Hoàng) ở TP Hồ Chí Minh.

Vân Hồng (theo Philstar)


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Theo dòng sự kiện

 

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn