Cả ngàn người đội mưa chờ thầy Bùi Văn Tịnh chữa bệnh câm điếc và hiệu quả bất ngờ

Chủ nhật - 18/09/2016 08:48
Nhiều người bị câm điếc bẩm sinh sau khi được thầy Tịnh chữa thì đã nghe và đếm được ngay. Ngồi ở bàn khảo sát có các vị cao niên từng công tác ở các bộ, ngành chứng kiến, và họ đã không ít lần đứng dậy vỗ tay khi thầy Tịnh giúp cho bệnh nhân nghe nói được khá rõ.
Như tòa soạn từng thông tin, chỉ với việc dùng tay bấm vào mắc cổ, kéo lưỡi và vỗ hơi vào 2 lỗ tai bệnh nhân, thầy Bùi Văn Tịnh (ấp Tấn Phước, xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) đã giúp người bị câm điếc bẩm sinh có thể nghe và nói được.
 
Phương pháp chữa bệnh của thầy Tịnh được gọi là xoa bóp, day ấn huyệt. Xuất phát từ những bài viết trên Báo TT&ĐS, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người, thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã mời thầy Bùi Văn Tịnh ra Hà Nội chữa bệnh câm điếc, để khảo sát kết quả. Và trong 3 ngày (28, 29 và 30/8), thầy Tịnh đã chữa bệnh tại tòa nhà Icon 4 ở số 243A đường Đê La Thành, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.
tầy bùi văn tịnh
Thầy Tịnh (người cầm lẵng hoa) chụp ảnh lưu niệm với nhóm người tình nguyện trong chuyến chữa bệnh tại Hà Nội 
Dù thỉnh thoảng có mưa nhưng vẫn có rất đông bệnh nhân ở Hà Nội, Lào Cai, Hòa Bình, Hải Dương, Phú Thọ… đến chữa bệnh, nhiều lúc còn xảy ra tình trạng chen lấn. Trong buổi sáng 28/8, có lúc thầy Tịnh phải ngưng chữa, do người dân tràn vào khu vực chữa bệnh gây náo loạn. 
 
Việc chữa bệnh của thầy Tịnh tại Hà Nội diễn ra trước mắt hàng trăm người. Nhiều người bị câm điếc bẩm sinh sau khi được thầy Tịnh chữa thì đã nghe và đếm được số từ 1 - 20.
 
Còn nhiều người bị câm điếc dạng nhẹ, sau khi được thầy Tịnh chữa trong nháy mắt thì nói được những câu đơn giản. Ngồi ở bàn khảo sát có các vị cao niên từng công tác ở các bộ, ngành chứng kiến, và họ đã không ít lần đứng dậy vỗ tay khi thầy Tịnh giúp cho bệnh nhân nghe nói được khá rõ.
 
Theo thống kê của Ban tổ chức, trong 3 ngày có khoảng 1.000 bệnh nhân câm điếc được thầy Tịnh chữa trị. Chị Bùi Thị Leng (34 tuổi, ngụ tại xã Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) cho biết, chị và người em dâu đã đón xe đi hàng trăm cây số để tìm đến Hà Nội. Bởi em dâu chị bị câm điếc bẩm sinh từ bé.
 
Chỉ trong lần đầu điều trị, thầy Tịnh đã giúp chị Bùi Thị Tuyết (21 tuổi, em dâu chị Leng) nghe và nói được.
bệnh câm điếc
Ông Cao Văn Hoắc bị điếc 2 tai do sức ép bom đạn, được thầy Tịnh chữa nghe và trả lời phỏng vấn ngay lần đầu điều trị 
Ông Cao Văn Hoắc (70 tuổi, ngụ tổ 25, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) cho hay, thuở nhỏ ông nghe nói được bình thường. Khi lớn lên ông tham gia kháng chiến, do sức ép của bom đạn trong chiến tranh mà mấy chục năm nay 2 tai ông bị điếc.
 
Ông đã đi chữa nhiều nơi nhưng chưa nơi nào chữa khỏi. Sau khi được thầy Tịnh chữa lần đầu, 2 tai ông đã có thể nghe và trả lời phỏng vấn. Còn PGS - TS Phạm Vũ Anh (79 tuổi, nguyên Trưởng phòng Dự báo hạn ngắn - Cục Dự báo thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn cũ - nay là Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia) cho biết, cách đây khoảng 10 năm, 2 tai ông bị lãng và ngày càng nặng. Sau khi được thầy Tịnh chữa trị, thì việc tiếp nhận âm thanh từ bên ngoài của ông có tiến triển tốt hơn. 
bùi văn tịnh
Thầy Tịnh chữa bệnh cho PGS-TS Phạm Vũ Anh 
Thầy Tịnh bộc bạch: “Tui như người mở khóa để bệnh nhân câm điếc nghe và nói được. Còn việc bệnh nhân có nói rõ hơn hay không phụ thuộc vào việc tập nói thường xuyên của người thân.
 
Trong khi bệnh câm điếc bẩm sinh xưa nay chưa ai chữa được (trừ lương y Võ Hoàng Yên), thì tui có thể chữa 3 - 4 ca/10 ca nghe và nói được. Nhiều người nằm trong số bệnh nhân không được chữa khỏi thì cho rằng tui chữa chẳng hiệu quả. Những nhận xét như vậy là chưa đúng thực tế, bởi tôi đã nói chẳng thể chữa khỏi 100%”.
 
Ngày 31/8, thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm (Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người) ký văn bản đánh giá, kết quả khảo nghiệm khoa học trong 3 ngày có gần 1.000 lượt người câm điếc được ông Bùi Văn Tịnh trực tiếp chữa miễn phí, có tới 85% bệnh nhân câm điếc đã nghe được và nói được.
 
Từ kết quả này, Viện đề nghị lãnh đạo UBND và Sở Y tế tỉnh An Giang, lãnh đạo UBND và Phòng Y tế huyện Chợ Mới và UBND xã Tấn Mỹ tạo điều kiện để ông Tịnh được tiếp tục chữa bệnh câm điếc phục vụ nhân dân. Viện sẽ thành lập Hội đồng Khoa học để nghiên cứu và kết luận về khả năng chữa bệnh câm điếc của ông Tịnh trong năm 2016-2017.

Nguồn tin: Tamsugiadinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây