Chỗ linh thiêng thành khu vui chơi, giải trí?

Thứ năm - 11/04/2013 04:03
Trong khuôn viên của nhà tưởng niệm danh nhân Cao Bá Quát (xã Phú Thị, huyện Gia Lâm, Tp.Hà Nội) đang ngổn ngang những đồ vật phục vụ cho việc vui chơi giải trí.
Cứ đến mùng 3 tháng Ba hàng năm là ngày hội Kẻ Sủi của người dân địa phương xã Phú Thị. Việc tổ chức được diễn ra gần nhà tưởng niệm danh nhân Cao Bá Quát và chùa Sủi.  Đây là lễ hội mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc. Thê hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, có nhiều hoạt động hết sức hấp dẫn độc đáo sẽ diễn ra trong ngày hội như: hát nhà tơ (cô đầu), thi hát trống quân, chọi gà, đánh đu, cờ người, cờ bỏi, đấu vật, thả chim bồ câu…
 
Chiều ngày 08/4, có mặt tại xã Phú Thị, phóng viên phatgiao.org.vn nhận thấy toàn bộ khuôn viên của nhà tưởng niệm ngổn ngang những đồ vật để phục vụ cho việc vui chơi giải trí cho người dân trong ngày hội Kẻ Sủi. Ngoài ra, còn có mấy "ngôi nhà" tạm được dựng ở phía trước sân và góc vườn nhà tưởng niệm. Nhìn rất mất mỹ quan của chốn linh thiêng này.
 
Trao đổi với PV, một vài người đang chấp tác tại nhà tưởng niệm cho hay: " Chúng tôi không biết những người đang bày biện vật dụng kia từ đâu. Chỉ biết rằng họ đến đây mấy hôm nay rồi. Ngày đêm họ ăn ở và chuẩn bị lắp đặt điện, âm thanh và đồ dùng cho hoạt động vui chơi, phục vụ lễ hội Kẻ Sủi"

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được ở nhà tưởng niệm Cao Bá Quát ngày 08/4:

 




Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây