Đền Độc Cước - ngôi đền linh thiêng bậc nhất ở Thanh Hóa

Thứ ba - 24/10/2017 22:54
Đền Độc Cước là một ngôi đền độc đáo, linh thiêng bậc nhất ở Thanh Hóa.
Ngôi đền tọa lạc ngay trên đỉnh núi Cổ Giải( hòn Miết Cảnh) thuộc dãy núi Trường Lệ  cạnh bãi tắm Sầm Sơn. Tên đền gắn liền với sự tích chàng trai tốt bụng đã tự xé đôi thân mình để vừa đánh đuổi bọn quỉ biến ra ngoài biển khơi và đánh tan giặc xâm lược để cứu dân làng.

Sau đó, đền được dựng vào thời nhà Trần để tưởng nhớ công ơn của chàng trai, tuy đã qua nhiều lần tu bổ nhưng đền vẫn giữ nguyên vẹn được những nét cổ kính, uy nghiêm vốn có của đền. Hiện nay, đền Độc Cước đã được  nhà nước xếp hạng di tích cấp Quốc gia.
Để lên tới đền, du khách sẽ phải bước qua 40 bậc đá. Ra phía sau đền có Môn Lâu dựng bằng gỗ, vào năm 1863. Tượng thần Độc Cước được dựng vững chắc trên một hòn tảng đá to, với tư thế hiên ngang, tay cầm một cây búa vung về phía sau lấy đà  như đang đuổi đánh bọn quỷ cũng như lũ giặc xâm lược.
Bên cạnh đó, trong đền còn có hai pho tượng hình con ngựa được đúc bằng đồng, cặp tượng phổng tạc bằng đá khối, với nhiều câu đối chữ nho ca ngợi công đức của thần Độc Cước - người đã có công lớn giúp các Triều đại đánh đuổi giặc ngoại xâm.
Ngôi đền Độc Cước thiêng này là một di tích nổi tiếng của Sầm Sơn, mỗi năm thu hút hàng ngàn lượng khách du lịch đến đây tham quan. Mặc dù, trải qua bao nhiêu tháng năm và nhiều lần trùng tu ngôi đền vẫn uy nghi, vẫn là địa điểm tâm linh của người Việt.

Nguồn tin: Internet

 Từ khóa: linh thiêng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây