Kỳ lạ toa thuốc bí truyền của vị cao tăng chữa bệnh tim chỉ bằng đậu xanh và dầu mè

Thứ hai - 13/06/2016 10:23
“Tui đã 70 tuổi nhưng chưa thấy ai còn trẻ mà có tấm lòng nhân ái như vợ chồng cô Thắm. Gia cảnh nghèo khó mà một lòng trị bệnh cứu người miễn phí. Người bệnh đền ơn vật gì cũng không nhận, 1 đòn bánh tét cũng không lấy. Vậy mà ngành y tế lại cấm vợ chồng cô Thắm giúp người bệnh nghèo”, ông Châu nói.
Căn nhà và là nơi trị bệnh của bà Thắm
Căn nhà và là nơi trị bệnh của bà Thắm

Câu chuyện giúp người miễn phí của vợ chồng bà Trương Thị Thắm (43 tuổi, ngụ tổ 6, ấp Định Nghĩa, xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) tưởng cứ bình lặng trôi đi thì tháng 12/2015, trên tờ báo địa phương có bài nói về chuyện đắp thuốc trị bệnh tim của bà Thắm. 

Dù bài báo không xác định việc đắp thuốc trị bệnh tim của bà là phản khoa học hay gây mất trật tự địa phương do đông người bệnh tụ tập, nhưng tác giả bài báo đề nghị ngành y tế Bến Tre vào cuộc kiểm tra và có ý kiến về phương pháp trị bệnh này.

Từ bài báo này, Thanh tra y tế Bến Tre đã “vào cuộc” và kết quả là vợ chồng bà Thắm bị cấm hoạt động vì không có bằng Đông y, không có giấy phép hành nghề. 

Bà Thắm chia sẻ: “Ngành y tế nói vợ chồng tui không có bằng Đông y, không có giấy phép hành nghề nên cấm hoạt động đắp thuốc trị bệnh là đúng, vợ chồng tui chấp hành không nhận đắp thuốc nữa. Nhưng từ sau khi vợ chồng tui ngưng đắp thuốc, hàng ngày đều có vài chục cú điện thoại từ khắp nơi gọi cho tui, hỏi chừng nào tui có thể làm lại để cứu giúp người bệnh, xót xa lắm. 

Khổ tâm nhất là những người đang trong giai đoạn đắp thuốc điều trị, bệnh tình dần thuyên giảm, sức khỏe đang hồi phục, nhưng bị ngưng đắp thuốc giữa chừng, cứ gọi điện nài nỉ vợ chồng tui giúp. Biết họ cần mình, nhưng vợ chồng tui không vì thế mà vi phạm pháp luật.

Hiện tại tui đã đăng ký theo học lớp Đông y tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, hy vọng đến hết tháng 10 khi lấy được tấm bằng thì ngành y tế Bến Tre sẽ xem xét cho phép tui tiếp tục đắp thuốc trị bệnh cứu người”.

Kỳ lạ toa thuốc bí truyền của vị cao tăng chữa bệnh tim: Lận đận hành trình cứu giúp người mắc bệnh nặng

Ông Nguyễn Thanh Châu kể chuyện mình được vợ chồng bà Thắm đắp thuốc dầu mè - đậu xanh trị khỏi bệnh tim

Dù bị cấm hoạt động từ tháng 12/2015, nhưng chuyện vợ chồng bà Thắm đắp thuốc trị bệnh miễn phí cứu người được nhiều bệnh nhân xác nhận. Ông Nguyễn Long Phú (SN 1983, ngụ huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) cho biết, tháng 5/2015, ông được bệnh viện xác định hở van tim 3 lá 3/4, điều trị rất tốn kém. 

Biết bà Thắm đắp thuốc trị được bệnh tim nên ông tìm đến xin điều trị. Sau 20 ngày đắp thuốc, ông Phú thấy sức khỏe gần như bình thường. Đến ngày 2/7/2015, khi ông đến bệnh viện khám lại, các bác sĩ kết luận: Các van tim bình thường, chức năng tâm thu thất trái bình thường. 

Còn bà Phạm Thị Hồng (69 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre) kể: “Tui thường xuyên bị mệt trong người nên ngày 29/8/2015, tui đi bệnh viện khám. Bác sĩ kết luận tim tui bị hở nặng van 2 lá 4/4 và hở nặng van 3 lá 3/4, điều trị rất tốn tiền. Không có tiền trị bệnh, tui nghe người quen chỉ đến cô Thắm nhờ đắp thuốc.

Tui đắp thuốc được 20 ngày, đến ngày 20/12/2015, tui đến bệnh viện khám lại thì bác sĩ xác định tim của tui hở van 2 lá 2/4, hở van 3 lá và van động mạch chủ 1/4. Nghe bệnh tình đã thuyên giảm, tui mừng lắm. Tui định đến nhờ cô Thắm đắp thuốc tiếp thì nghe vợ chồng cô ấy đã bị cấm. Vợ chồng cô Thắm chỉ đắp thuốc giúp người bệnh, đâu có lấy của ai đồng xu nào”. 

 Còn bà Lê Thị Chói (65 tuổi, ngụ phường 12, quận 10, TP. HCM) được bệnh viện xác định tim hở van 2 lá 2/4, hở van 3 lá 3/4 vào ngày 25/11/2015. Bà Chói đang được bà Thắm đắp đậu xanh dầu mè nửa chừng thì ngưng vì bà Thắm bị cấm hoạt động. Đến ngày 1/1/2016, bà Chói đi khám bệnh lại thì tim của bà chỉ còn bị hở van 2 lá 1/4.

Nhờ đậu xanh, dầu mè đỡ tốn 100 triệu đồng

Ông Nguyễn Thanh Châu (SN 1946, ngụ xã Đa Phước Hội, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) kể: “Năm 2013, tui bị hở van tim rất nặng, phải lên Viện Tim TP. HCM điều trị. Tại đây, các bác sĩ nói tôi chỉ có uống thuốc đến chết, còn nếu mổ tim thì tốn 100 triệu đồng nhưng khả năng sống - chết là 50-50”.

Ông Châu nghĩ mổ tim lúc lớn tuổi thì nguy cơ rất cao nên không mổ. Ông về nhà uống thuốc Nam, thuốc Bắc. Ai chỉ thuốc gì ông uống thuốc đó, nhưng bệnh tình không thuyên giảm. 

Tình cờ năm 2014, ông Châu đi đám cưới, gặp người bạn cũng bị bệnh tim như ông, nhưng hoàn toàn khỏe mạnh. Người bạn nói nhờ vợ chồng bà Thắm đắp thuốc nên trị hết bệnh. Ông Châu ban đầu không tin, nhưng vẫn đến nhà bà Thắm tìm hiểu. Ông thấy nhiều người từ khắp nơi đến nhờ vợ chồng bà Thắm đắp thuốc, nên đã mua đậu xanh, dầu mè, giấy vệ sinh vào trị thử. 

“Tui đắp thuốc đợt đầu 20 ngày, thấy trong người khỏe ra. Tui đi khám thì thấy bệnh tình thuyên giảm. Tui đến nhà cô Thắm đắp thuốc thêm 20 ngày rồi ngưng. Tui lại đến bệnh viện siêu âm. Bác sĩ nói bệnh tim của tui giảm hơn 50% nên tui mừng lắm.

Sau đó tui tiếp tục đến nhờ cô Thắm đắp thuốc thêm 17 ngày nữa, thấy sức khỏe bình thường trở lại nên ngưng luôn. Trước đây, tui lúc nào cũng mệt, khó thở, cầu thang lầu 1 leo lên không nổi. Sau 3 lần đắp thuốc, tui khỏe hẳn ra, leo cầu thang lên lầu 2 cũng bình thường”. 

Kỳ lạ toa thuốc bí truyền của vị cao tăng chữa bệnh tim: Lận đận hành trình cứu giúp người mắc bệnh nặng

Dù không còn bệnh nhân nhưng hàng ngày bà Thắm vẫn chăm sóc khu trại do bệnh nhân góp tiền xây dựng để người bệnh nằm điều trị

Năm 2015, ông Châu vô tình bị tai nạn xe máy nên gia đình đưa lên điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM. Sau khi thăm khám tổng quát, bác sĩ cho biết tim của ông Châu bình thường, không bị bệnh tật gì. Không tin, ông Châu đến bác sĩ chuyên khoa siêu âm, thăm khám lại tim mình.

Bác sĩ cũng kết luận tim ông Châu bình thường, không bệnh tật. Ông Châu nói: “Tui uống nhiều thuốc Nam, thuốc Bắc nhưng không hết bệnh tim. Đến khi tui nhờ vợ chồng cô Thắm đắp thuốc bằng đậu xanh, dầu mè mà khỏi bệnh, thật là kỳ lạ”. 

Nhắc chuyện vợ chồng bà Thắm bị cấm đắp thuốc miễn phí trị bệnh tim cứu người, ông Châu buồn rầu cho biết: “Tui đã 70 tuổi nhưng chưa thấy ai còn trẻ mà có tấm lòng nhân ái như vợ chồng cô Thắm. Gia cảnh nghèo khó mà một lòng trị bệnh cứu người miễn phí. Người bệnh đền ơn vật gì cũng không nhận, 1 đòn bánh tét cũng không lấy.

Chính tui là người vận động các bệnh nhân góp tiền cất căn trại, sắm giường chiếu để bệnh nhân nằm trị bệnh. Tui còn góp tiền với một bệnh nhân cho chồng cô Thắm mượn 20 triệu để mua chiếc xe lôi chở hàng kiếm sống hàng ngày, chừng nào có tiền thì trả. Chúng tôi mà nói cho thì vợ chồng cô Thắm không nhận. Vậy mà ngành y tế lại cấm vợ chồng cô Thắm giúp người bệnh nghèo”. 

Theo ông Châu, hiện nay nhiều người bị bệnh tim rất mong vợ chồng bà Thắm được tiếp tục dùng bài thuốc đậu xanh, dầu mè trị bệnh giúp người nghèo.

“Nếu không cho cô Thắm vừa học lớp Đông y vừa trị bệnh tại gia thì ngành y tế của huyện Mỏ Cày Nam và tỉnh Bến Tre cũng phải xem xét cho phép cô Thắm tiếp tục đắp thuốc trị bệnh sau khi có bằng Đông y chính thức. Bởi lẽ, hiện nay rất nhiều người nghèo bị bệnh tim đang cần sự giúp đỡ của cô Thắm”, ông Châu nói.

Kỳ lạ toa thuốc bí truyền của vị cao tăng chữa bệnh tim: Lận đận hành trình cứu giúp người mắc bệnh nặng

Hiện nay nhiều người bị bệnh tim rất mong vợ chồng bà Thắm được tiếp tục dùng bài thuốc đậu xanh, dầu mè trị bệnh giúp người nghèo

Dầu mè tốt cho tim mạch
Trong dầu mè có chứa axit linoleic, một loại axit béo omega-6 có vai trò quan trọng trong việc làm giảm lượng cholesterone xấu (Low Density Lipoprotein - LDL) đồng thời làm tăng mức cholesterol tốt (High Density Lipoprotein - HDL) trong cơ thể. Bên cạnh đó, dầu mè còn chứa nhiều khoáng chất thiết yếu khác nhau như magiê, canxi... giúp điều chỉnh hoạt động của các cơ ở tim.

Sesamin và sesaminol là 2 dưỡng chất chủ yếu trong dầu mè, có vai trò chính trong việc làm hạn chế tình trạng căng thẳng do quá trình oxy hóa gây ra bên trong cơ thể. Từ đó tạo ra hiệu quả kháng viêm lên các thành động mạch, làm giảm mức huyết áp ở cả 2 tâm trương và tâm thu. Những kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy sự kết hợp giữa dầu mè và dầu cám gạo đã tạo ra những hiệu quả cao trong việc làm giảm mức huyết áp ở những bệnh nhân mắc chứng huyết áp cao so với việc sử dụng thuốc trị cao huyết áp đơn thuần.

Đậu xanh rất tốt cho sức khỏe!
Theo Đông y, đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt giải độc, trừ phiền nhiệt, bớt sưng phù, điều hòa ngũ tạng, nấu ăn bổ mát và trừ được các bệnh thuộc nhiệt. Vỏ đậu xanh không độc, có tác dụng giải nhiệt độc, dùng chữa mụn, ung nhọt… Đậu xanh chứa các chất kháng viêm và mức cao vitamin B phức hợp, có công dụng tăng thêm sức khỏe các mạch máu. Ngoài ra, đậu xanh còn giúp giảm mức triglyceride và cholesterol xấu, nên rất có ích cho tim.

 

Nguồn tin: Tuổi trẻ & Đời sống

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây