Lên chùa làm thuốc cứu người

Thứ bảy - 30/10/2010 21:19
Những Phật tử ở tuổi tuổi “thất thập cổ lai hy” ở Hưng Gia Tự, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh, mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng vẫn đồng lòng tự nguyện với công việc sơ chế thuốc nam.

Chúng tôi gặp những phật tử ở cái tuổi “thất thập cổ lai hy” đang tỉ mẩn sơ chế những bao tải thuốc nam mà phật tử từ khắp nơi gởi về quyên góp cho phòng thuốc. Bà Hai Huệ là người gắn bó với phòng mạch của Hưng Gia Tự từ khi còn để chỏm đến bây giờ đã ngấp nghé tuổi xế bóng. 

Bà vốn là trẻ mồ côi, sống nhờ ở chùa, năm 15 tuổi bà mắc bệnh nặng, được sư thầy chữa trị bằng chính những thang thuốc nam mà các phật tử quyên góp. Qua cơn bạo bệnh, bà tự nguyện gắn bó với công việc sơ chế thuốc giúp những người bệnh chữa trị bằng thuốc nam. 

Tổ Đình Vạn Thọ (quận 1) cũng có Phòng Chẩn trị trật đả chuyên chữa bệnh miễn phí cho bà con bằng thuốc nam. Tại đây, bà con rất cảm mến cô Hương- một phật tử tự nguyện tới chăm sóc bệnh nhân. 

Cô Hương chia sẻ: “Ngày trước mẹ tôi cũng bị gai cột sống, các thầy ở chùa chữa trị tận tình, tôi đi chăm sóc cho mẹ, tiện thể đắp, giã thuốc giúp các thầy. Sau tôi xin phép cho tôi đến đây giúp đỡ mọi người, mới đó mà cũng gần 40 năm”. 

Các sư thầy ở Phòng Chẩn trị trật đả Tổ Đình Vạn Thọ, quận 1 cho hay: Chỉ trong 10 ngày đầu tiên của tháng 9 (âm lịch) đã có gần 400 lượt người đến khám mới, chưa kể những người tái khám hoặc đến đắp thuốc. Phòng Chuẩn trị y học cổ truyền Hưng Gia Tự, phường 11, quận Bình Thạnh trong năm 2009 đã khám chữa bệnh cho 22.995 lượt bệnh nhân. 

Những phòng khám, điều trị thuốc nam thật sự là một nơi nương tựa cho những người nghèo.

Nguồn tin: Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây