Lời tiên tri đáng sợ của Vanga về IS trong tương lai

Thứ sáu - 22/01/2016 04:00
Nhà tiên tri Vanga dự báo về tương lai IS từ nhiều thập kỷ trước khiến nhiều người suy ngẫm.
Lời tiên tri đáng sợ của Vanga về IS trong tương lai

Vào ngày 8/12, Thời báo New York (Mỹ) đưa tin Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang mở rộng phạm vi chiêu binh để phục vụ cuộc chiến tại Syria và Iraq.

Mới đây, IS cũng đã cho đăng tải một đoạn băng sử dụng tiếng phổ thông Trung Quốc với lời kêu gọi các tín đồ Hồi giáo đứng lên cầm súng chiến đấu.

Theo tờ giao thông đưa tin, rất có thể Trung Quốc là quốc gia tiếp theo được IS để mắt tới vì Bắc Kinh từng hạn chế các quyền của người Hồi giáo. Thổ Nhĩ Kỳ cũng từng lên án nước nay về các chính sách được cho là chống lại người Hồi giáo ở khu vực Tân Cương.

Sự việc này khiến nhiều người nhớ tới cách đây vài thập kỷ, nhà tiên tri Vanga đã cảnh báo rằng, năm 2016, châu Âu sẽ bị các phần tử Hồi giáo cực đoan xâm lược. Bà Vanga cũng nói rằng người Hồi giáo sẽ dùng vũ khí hóa học biến châu Âu thành "vùng đất chết".

“Những người Hồi giáo sẽ dùng vũ khí hóa học đối đầu với châu Âu” và xây dựng một nhà nước Hồi giáo vào năm 2043, lấy Rome làm trung tâm. Theo bà Vanga, châu Âu mà chúng ta biết sẽ dần lụi tàn vào cuối năm 2016. Toàn bộ dân số tại đây sẽ bị tiêu diệt, biến lục địa già thành “một vùng đất chết, nơi không dạng sống nào có thể tồn tại.”

Trên thực tế, sự phát triển của IS trong thời gian qua phần nào cũng cho thấy lời tiên tri của Vanga không hoàn toàn sai. IS đã tiến gần sát đến châu Âu bằng việc chiếm được Sirte, một thành phố chiến lược tại Libya có tầm nhìn ra Địa Trung Hải, cũng là nơi nhà độc tài Gaddafi chào đời, tờ Vietnamplus cho biết thêm.

Baba Vanga, có tên khai sinh là Vangelia Pandeva Dimitrova. Bà sinh tại làng Strumica, ngôi làng nằm dưới chân một dãy núi lửa từng là vùng đất thuộc đế chế Ottoman.

Theo dân gian, bà đã sống một cuộc sống bình thường cho tới năm 12 tuổi, khi một cơn bão quái dị ập tới và bà bị một luồng gió mạnh hất tung lên trời rồi rơi xuống đất. Gia đình Vanga tìm thấy bà vài ngày sau đó, trong tình trạng đôi mắt bị thương nhắm chặt, phủ một lớp dày đất và bụi bẩn. Do quá nghèo, bà không thể chữa mắt và phải sống trong bóng tối suốt phần đời còn lại.

Sau này, bà Vanga khẳng định rằng bà đã lần đầu tiên nhìn thấy tương lai vào ngày bà bị gió cuốn lên trời và mất tích. Bà tin mình đã được trao cho khả năng chữa trị cho mọi người và dự đoán tương lai. Những người xung quanh đã bị sức mạnh siêu nhiên của bà thuyết phục và nhanh chóng thành lập nên một lực lượng các tín đồ.

Mặc dù bà đã qua đời từ năm 1996 ở tuổi 85 nhưng bà vẫn được nhiều người ở Nga và châu Âu tôn trọng như một người có sức mạnh siêu nhiên.

Nguồn tin: Internet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây