Sinh con nhờ ngồi kết già

Thứ hai - 02/12/2013 07:41
Nhờ mẹ đẻ hướng dẫn ngồi kết già thu năng lượng, chị Hiền (Hà Nội) đã sinh được hai cô con gái khoẻ mạnh trong 3 năm.
Thuốc Tây, thuốc Tàu đều chịu
Không có niềm hạnh phúc nào lớn hơn niềm hạnh phúc của chị Hiền, sau bao vất vả khó khăn, hết hy vọng thì lại sinh được hai cô con gái ngoan ngoãn, xinh đẹp. Chị  kể, chị sinh năm 1976, ở Thái Bình, xây dựng gia đình ở Hà Nội năm 2000. Sau 8 tháng chị có thai lần đầu. Niềm vui, niềm hạnh phúc làm mẹ vừa mới nhen nhóm được 2 tháng thì thai chết lưu. Đau khổ vì mất con nên chị quyết tâm phải chữa trị trước khi có thai lần hai. Chị đi khám và điều trị ở các bác sĩ có tiếng tại bệnh viện phụ sản với hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp.
 
Thế nhưng, dù có bao nhiêu tiền thuốc trước, trong và sau điều trị cũng không giữ nổi con. Sau 3 tháng có tin vui, lần thứ 2 thai lại chết lưu. Lúc này, ngoài điều trị Tây y, cứ nghe đâu có thầy thuốc tốt là chị tìm đến, thậm chí chị đã điều trị cả bác sĩ Trung Quốc, nhưng lần mang thai thứ ba cũng giống như hai lần trước. 
 
Chị Hiền trầm tư, trong lúc tuyệt vọng thì mẹ đẻ chị là hướng dẫn viên Tâm năng dưỡng sinh - Phục hồi sức khoẻ thành phố Thái Bình đã khuyên chị tập tâm môn này để khí huyết lưu thông, cân bằng nội tiết, thải độc hại ra ngoài.
 
Mặc dù công việc rất bận nhưng mỗi ngày chị đều dành ra khoảng 1 tiếng để ngồi kết già - thiền thu năng lượng, cuối cùng chị đã có thai lần thứ 4. Đến ngày 17/8/2004, chị đã sinh được cô con gái 3,5kg, mẹ tròn con vuông... Đặc biệt, niềm hạnh phúc lại được nối tiếp khi ngày 8/12/2006, chị lại sinh cháu gái thứ hai khoẻ mạnh. Hơn nữa, nhờ tập luyện mà khi mang thai cả hai cháu, chị đều thấy khoẻ mạnh, tự tin đi lại, thoát khỏi cảnh ốm nghén khổ sở...
 
Thai chết lưu vẫn phải đi chữa Tây y
TS.BS Võ Tường Kha, Phó Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam cho biết, trường hợp của chị Hiền thụ thai lần thứ 4 và sinh được cháu là trường hợp may mắn. Vấn đề thai chết lưu phải tìm đến các thầy thuốc chuyên khoa y học hiện đại để tìm được nguyên nhân như do rối loạn nội tiết sinh dục, bất đồng nhóm máu Rh, dị dạng tử cung... thì mới có biện pháp điều trị triệt để được. 
Thai chết lưu trong y học cổ truyền gọi là thai tử phúc trung hay thai tử bất hạ, nguyên nhân có thể do thận khí bất túc, khi huyết hư tổn, xung nhâm hư hao, hoặc khí trệ huyết ứ hoặc thấp nhiệt ở bào cung...
 
Ngồi kiết già - thiền thu năng lượng là một tư thế thiền. Ngoài tác dụng thư giãn, thiền có tác dụng phòng và chữa các bệnh do mất cân bằng các chức năng cơ thể mà chủ yếu là mất cân bằng giữa tuần hoàn máu và tuần hoàn điện thần kinh. Trường hợp của chị Hiền tập luyện đã phát huy hiệu quả của việc bổ khí, dưỡng huyết, cố liễm xung, nhâm, an thai.

Tác giả bài viết: Nhật Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây