TS Vũ Thế Khanh nhận định về tiên tri người ngoài hành tinh củaVanga

Thứ ba - 19/01/2016 01:52
Tiến sĩ Vũ Thế Khanh cho rằng bà Vanga có khả năng dự báo với xác suất tin cậy cao. Hơn nữa, theo hãng hàng không vũ trụ Na Sa, Mỹ trong dải Thiên Hà của chúng ta có hàng ngàn hành tinh có sự sống.
TS Vũ Thế Khanh nhận định về tiên tri người ngoài hành tinh củaVanga

Từ nhiều năm trước, nhà tiên tri Vanga cho rằng bà nhìn thấy người ngoài hành tinh và rằng người ngoài hành tinh vẫn tồn tại từ lâu. Để tìm hiểu về vấn đề này, phóng viên báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA, Tiến sĩ Vũ Thế Khanh.

Sự tồn tại của người ngoài hành tinh: Câu chuyện không mới

Thưa ông, bà Vanga từng cho rằng bà nhìn thấy người ngoài hành tinh và rằng người ngoài hành tinh vẫn tồn tại từ lâu. Quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào?

Cách đây 26 thế kỷ, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã đưa ra những thông báo về vũ trụ sau khi chứng ngộ Tam Minh. Ngài đã nói rằng trong không gian vũ trụ mênh mông có hằng hà sa số thế giới, và có những thế giới có nền văn minh cao hơn trái đất của chúng ta. Các nền văn minh ngoài trái đất được gọi là các cõi giới với những tầng tâm linh khác nhau.


Tiến sĩ Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA.

Không chỉ nhìn thấy không gian xa vô tận, mà ngài còn nhìn thấy những vật nhỏ vô cùng. Ngài còn nhìn thấy những vật vô cùng bé nhỏ như vi trùng trong bát nước, hoặc vi trùng trong cơ thể con người.

Trong lịch sử Phật giáo có nhiều vị tu hành đắc đạo, do vậy việc tiên tri các sự kiện bằng các khả năng thần thông là chuyện bình thường. Đã có muôn vàn ví dụ đã được ghi trong kinh điển của Phật giáo, chỉ có điều khi đọc các nội dung này, đa số không cho rằng đó là sự thật mà lại gán cho những điều ghi trong kinh Phật chỉ là “tư tưởng” thôi chứ không phải là “thấy biết đúng như thật”.

Thông điệp của Đức Phật là siêu khoa học, đã và đang được chứng minh khi loài người chế tạo được kính thiên văn và kính hiển vi, cũng như nhiều thiết bị khoa học khác.

Vừa qua, hãng hàng không vũ trụ Na Sa của Mỹ cũng đã đưa ra thông báo kết quả nghiên cứu rằng trong dải Thiên Hà của chúng ta cũng có hàng ngàn hành tinh tồn tại sự sống, và trong số đó có những hành tinh có nền văn minh cao hơn trái đất là lẽ đương nhiên của sự tiến hóa.

Người Việt từ thời xa xưa cũng đã có những hiểu biết về thế giới quan, đã cho rằng ngoài trái đất ra, còn có những cõi giới khác (còn gọi là cõi trời), trên đó thời gian trôi đi khác với thời gian của trái đất, và quan điểm đó được mô tả lại dưới dạng câu chuyện cổ tích “Từ Thức gặp Tiên”. Khi Từ Thức sống 1 năm ở cõi trời, trở về trái đất thì trái đất đã trải qua hàng trăm năm, khiến cho không ai nhận ra chàng được nữa, hậu duệ của dòng họ đã trải qua dăm sáu đời rồi.

Bà Vanga từng đưa ra rất nhiều lời tiên tri gây chấn động thế giới khác. Bà tiên tri rằng năm nay, 2016, châu Âu sẽ “tận thế” hay 2025: Dân số của Châu Âu sẽ về con số không; 2043: Quá trình chuyển đổi của Châu Âu sang chế độ Nhà nước Hồi giáo hoàn tất. Xin Tiến sĩ cho biết những lời tiên tri này có căn cứ hay không?

Tiên tri là môn dự báo. Có những dự báo dựa vào những đúc kết, kinh nghiệm, do các yếu tố thường xảy ra đồng thời hoặc do hiệu ứng kèm theo, ví dụ như : ráng vàng thì gió, ráng đỏ thì mưa, trăng quầng thì hạn, trăng tán thì mưa, mống đông vồng tây mưa dây bão giật, mưa chẳng qua ngọ , gió chẳng qua mùi., hoặc đang nắng mà cỏ gà hoặc rễ đa mọc trắng, gia đình nhà kiến bồng bế nhau chạy sơ tán, hoặc chuồn chuồn bay thấp…là hiện tượng sắp có mưa to.

Có những dự báo được đưa ra trước một vài ngày, hoặc sau nhiều tháng (muốn ăn lúa tháng 5 thì trông trăng rằm tháng 8, muốn ăn lúa tháng 10 thì trông trăng 10/4…) hoặc nhìn vào một số loại hoa quả (hoa nhãn, hoa xoài) thì biết được năm nay nước lụt hay khô hạn…

Với sự tiến bộ của khoa học, người ta có thể dự báo được sự biến thiên thời tiết trước nhiều ngày, nhiều tháng bằng các máy móc thiết bị hiện đại.

Ngày xưa, người ta cũng căn cứ vào kinh nghiêm xác suất thống kê mà lập ra các tiết trong năm, thậm chí biết trước được vào ngày nào đó sẽ có gió (như giai thoại « Gia Cát cầu phong » trong thời Tam Quốc). Sự dự báo này không phải là do khả năng thần thông « hô mưa gọi gió » mà hoàn toàn dựa vào các thông số vật lý tự nhiên của khoa học địa lý thiên văn, máy móc hiện đại có thể giúp con người dự báo được điều đó. Nhiều người dựa vào các kinh nghiệm thống kê này rồi bịa đặt ra những điều dị đoan lòe bịp thiên hạ.

Tuy nhiên, có những loại dự báo không căn cứ vào việc thống kê các biến thiên các yếu tố vật lý tự nhiên, mà hoàn toàn do khả năng thần thông. Trong lịch sử, có nhiều người dùng khả năng thần thông để dự báo trước được hàng chục năm, thậm chí hàng trăm, hàng nghìn năm những hiện tượng tự nhiên, xã hội sẽ xảy ra trong tương lai. Khổng Minh thời Tam Quốc để lại nhiều dự báo quan trọng sau hàng trăm năm.

Đặc biệt, bà Vanga là một trong những người có khả năng dự báo trước những sự kiện xảy ra trong tương lai sau hàng chục, hàng trăm năm, thậm chí hàng nghìn năm với xác suất độ tin cậy khá cao, thế giới thường gọi bà là « nhà tiên tri ». Những dự đoán của bà có khi tương đối cụ thể (tường minh) , nhưng cũng có khi ở dạng mơ hồ, trìu tượng, người ta phải suy luận sau khi sự kiện đã xảy ra.

Việc bà dự đoán năm 2016 châu Âu sẽ “tận thế” sau khi toàn bộ dân cư không còn và để lại một lục địa già trơ trọi, một vùng đất không còn dấu hiệu của sự sống – đó là một dự báo tương đối cụ thể và có nội dung tường minh. Nhưng dự báo này có chuẩn xác hay không thì tốt nhất chúng ta hãy chờ trong năm 2016 thì biết ngay đáp án.

Bà Vanga từng dự đoán chính xác nhiều sự kiện trên thế giới. Vậy một cách sơ bộ, xin ông cho biết bao nhiêu % lời tiên tri của bà Vanga thành hiện thực, bao nhiêu % sẽ không thành hiện thực?

Dự báo của bà Vanga có xác suất khoảng 60 đến 70%. Do vậy có khoảng 30 đến 40% trong số dự báo đó sẽ không xảy ra. Người ta thường chỉ đưa ra những dự báo chuẩn xác của bà mà không nêu những dự báo chưa chuẩn xác, do vậy chúng ta không biết được những dự báo sai.

Cơ sở khoa học

Xin ông cho biết vì sao một số người lại có khả năng tiên tri?

Khả năng tiên tri chỉ là một phần nhỏ khi người ta khai mở được “thiên nhãn”, còn gọi là chứng ngộ thần thông. Tùy theo đạo lực mà “sức nhìn” và “tầm nhìn” được xa hay gần, ngắn hay dài.

Trong khoa học biện chứng, người ta gọi khả năng thần thông là “nối dài giác quan.” Một số người có được khả năng khác thường này là do con người gặp các biến cố đặc biệt trong cuộc sống (như gặp tai nạn, ốm đau, biến đổi zen…). Những khả năng này có thể đến một cách ngẫu nhiên, nhưng cũng có thể mất đi bất cứ lúc nào khi gặp các sang chấn ngược chiều (ví dụ như vô tình đá phải cái công tắc điện vậy). Đó là hiện tượng của một số người có khả năng ngoại cảm.


Bà Vanga từng dự đoán chính xác nhiều sự kiện trên thế giới.

Nhưng với những nhà tu hành, với những thiền sư đã đắc đạo thì việc “tiên tri” chỉ là chuyện bình thường. Có rất nhiều ví dụ điển hình ghi lại sự tiên tri đó của các Thiền sư hay của các vị đắc thần thông. Những năng thần thông của các bậc tu hành không bị mất đi, vì đó là thành tựu của quá trình tu luyện, hoàn toàn không phải do biến cố ngẫu nhiên.

Đâu là cơ sở để hình thành nên những lời tiên tri, thưa ông?

Khi con người chứng ngộ được thần thông thì việc “tiên tri” chỉ là hệ quả, ví dụ như người ta nhìn ra xa bằng kính thiên văn, hoặc nhìn các vật nhỏ bằng kính hiển vi, thì có thể nhìn được những vật thể mà mắt thường không nghe thấy được, giống như khi phát minh ra sóng vô tuyến thì nói chuyện với người ở xa chỉ là chuyện bình thường. Giống như người mù được thay thủy tinh thể, hoặc người điếc được lắp cái máy trợ thính.

Trước đây, người ta cho rằng con người chỉ có 5 giác quan. Nhưng khi nghiên cứu sâu về kinh Phật, thì không phải chỉ 5 giác quan, mà có tới 6, thậm chí có đến 9 giác quan. Có những giác quan phụ thuộc vào cấu tạo của cơ thể sinh học, nhưng có những giác quan phụ thuộc vào đạo lực tu hành, cũng giống như khi giải một bài toán, phụ thuộc vào “sức học” chứ không phải phụ thuộc vào cơ thể béo hay gầy. Đức Phật chứng ngộ được Tam minh, ngài hoàn toàn có thể thấy biết được những sự việc mà 5 giác quan bình thường không thể với tới dược.

Trên thê giới có rất nhiều người có khả năng tiên tri. Các vị Thiền sư đắc đạo, các A Tu La, các Chư Thiên, chư Tổ Sư của Phật giáo đều có khả năng này, nhưng trong Phật giáo không khuyến khích việc thi triển thần thông mà chú trọng đạo lực và không lầm lẫn Nhân Quả, do vậy trong nhà Phật có câu “thần thông không bằng đạo thông”. Khả năng tiên tri nằm trong hiệu ứng của khả năng thần thông, nó chỉ là phương tiện (giống như võ thuật) chứ không phải là mục đích.

Gần đây, 3 cơ quan (liên hiệp khoa học UIA, Viện khoa học Hình sự Bộ Công An, Trung tâm bảo trợ văn hóa KTTT) đã tiến hành thẩm định hàng trăm người xin khảo nghiệm về khả năng đặc biệt. Trên 90 % số đó là những người hoang tưởng, giả danh ngoại cảm để hành nghề mê tín dị đoan.

Có rất ít tỷ lệ trong số đó (chưa đến 10%) là có khả năng ngoại cảm, và đương nhiên muốn sử dụng khả năng này để dự báo tìm mộ thất lạc phải hồi cứu các sự kiện quá khứ và thông báo sự việc sẽ tiến hành trong tương lai – đó chính là khả năng tiên tri.

Theo ông, nên phản ứng ra sao trước các lời tiên tri?

Tiên tri chỉ là khả năng dự báo. Đã gọi là dự báo thì có đúng có sai. Rất nhiều dự báo có ý nghĩa quan trọng trong đời sống như dự báo thời tiết, dự báo sóng thần, dự báo động đất , dự báo sự va đập của các mảnh vỡ vũ trụ và các biến cố của vật lý vũ trụ, dự báo xung đột xã hội, dự báo quy luật kinh tế hoặc xu hướng chính trị xã hội.…

Các dự báo này dựa vào các cơ sở toán xác suất thống kê, dựa vào các phương tiện thiết bị máy móc và dựa vào công cụ tính toán khoa học. Các dự báo loại này rất hữu ích cho cuộc sống, con người có thể căn cứ vào các dự báo này mà đề ra cách ứng xử cho phù hợp nhất, tối ưu nhất.

Dự báo của các nhà tiên tri đa phần chỉ mang tính tham khảo và để làm bằng chứng cho khả năng thần thông, nó chỉ được khẳng định đúng sai sau khi sự kiện xảy ra. Đa số tác dụng của các loại dự báo này chỉ mang tính chiêm nghiệm mà không mấy hiệu quả trong đời sống.

Trước những dự báo của các nhà tiên tri, chúng ta cần bình tĩnh xem xét, không nên hoang mang, lo sợ hoặc có những động thái làm mồi cho những thế lực mê tín.

Nhiều kẻ bàng môn tà đạo, dựa vào các lời tiên tri này nọ, hoặc bịa đặt hoang tưởng ra các sự kiện tai ương tật ách cho các khổ chủ (gọi là thày bói ra ma, quét nhà ra rác) nhằm mê hoặc , lợi dụng sự cả tin của các khổ chủ để hành nghề mê tín dị đoan.

Nghiên cứu về các khả năng đặc biệt nói riêng và khoa học tâm linh nói chung, rất cần những tư duy sáng suốt, biết tôn trọng luật Nhân Quả, mọi biến cố của thiên nhiên, vũ trụ, mọi sự biến hóa của xã hội đều tuân thủ quy luật Nhân quả, mỗi hành vi (thân khẩu ý) của chúng ta cũng giống như ném ra một hòn sỏi, chúng đều có điểm rơi, và điểm rơi đó phụ thuộc vào phương vị và vận tốc ban đầu. Bằng quy luật Nhân Duyên Quả hoàn toàn ta có thể xác định chính xác được điểm rơi đó .

Xin trân trọng cảm ơn Tiến sĩ về cuộc trò chuyện này.

Tác giả bài viết: Trọng Nguyên

Nguồn tin: www.nguoiduatin.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây