Thầy lang tài năng là đệ tử “thần y” Võ Hoàng Yên: Giúp chàng trai mắc ung thư hạch tìm lại sự sống

Thứ năm - 06/10/2016 21:26
Anh Nhựt bị ung thư hạch nổi khắp người. Anh đã đi nhiều bệnh viện lớn khám nhưng các bác sĩ cho biết chỉ có thể duy trì thời gian sống chứ không thể chữa khỏi. Anh tưởng như cái chết đang chờ đón mình thì may mắn gặp được thầy Tịnh.
Thầy lang tài năng là đệ tử “thần y” Võ Hoàng Yên: Giúp chàng trai mắc ung thư hạch tìm lại sự sống

Anh Nhựt kể lại quá trình mắc bệnh ung thư của mình

Cả chục khối u trên cơ thể 

Anh Trần Văn Nhựt (24 tuổi, ngụ ấp Minh Trung, xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang) kể, gia đình anh canh tác 15 công ruộng, nhưng thu nhập bấp bênh. 

Nhà anh có 2 anh em. Em gái anh đã lấy chồng và ra ở riêng. Còn anh vẫn sống cùng với cha mẹ. Anh đã có ý định lập gia đình nhưng rồi mọi kế hoạch đều bị lỡ hết khi căn bệnh ngặt nghèo bất thình lình giáng xuống. 

Cuối năm 2012, anh tốt nghiệp Trung cấp Xây dựng và vào làm nghề giám sát công trình cho một doanh nghiệp ở TP. HCM. Làm việc chưa đầy năm thì đầu năm 2013, anh mắc bệnh. 

Triệu chứng ban đầu là cổ anh nổi hạch, gây ngứa ngáy. Do gia đình khó khăn, nên anh nghĩ đến bệnh viện xét nghiệm tìm đúng bệnh, rồi tới những nơi chữa bệnh từ thiện điều trị. 

Anh Nhựt đến Trung tâm Ung Bướu TP. HCM khám. Nơi đây kết luận anh bị K hạch (tức ung thư hạch) giai đoạn 2. 

Thầy lang tài năng là đệ tử “thần y” Võ Hoàng Yên: Giúp chàng trai mắc ung thư hạch tìm lại sự sống

Trên cơ thể anh Nhựt bây giờ vẫn còn hàng chục khối u, nhưng đã giảm ngứa, ho

Cầm kết quả mình mắc chứng bệnh ngặt nghèo, anh Nhựt như người mất hồn. Bác sĩ ở Trung tâm Ung Bướu giải thích, cơ hội sống của anh chỉ còn 30% và chỉ định anh phải điều trị bằng hóa chất. 

Bác sĩ cũng cho hay, anh phải vô hóa chất từ 8 - 12 toa, với mỗi toa rẻ nhất là 8 triệu đồng, đắt nhất là 16 triệu đồng. Thời gian điều trị bằng hóa chất trong vòng 6 tháng là hết 8 toa và khoảng nửa tháng vô 1 lần. 

Chỉ có điều trị như vậy thì mới hy vọng kéo dài sự sống của anh, chứ hết bệnh hay không thì… chưa thể nói trước. Nghe bác sĩ nói, anh Nhựt điếng người, thấy cơ hội sống của mình quá thấp và tiền điều trị thì lại quá cao, trong khi gia cảnh lại khó khăn. 

Anh Nhựt cho hay, lúc mới phát bệnh, ở cổ anh nổi 1 mụt hạch và ở ngực cũng nổi 1 mụt to bằng ngón tay cái. Trung tâm Ung Bướu đã mổ mụt ở ngực để lấy tế bào làm sinh thiết. 

Sau khi biết kết quả và nghe bác sĩ giải thích về phương pháp điều trị cũng như cơ hội sống, anh Nhựt quyết định quay về nhà kiếm thuốc Nam điều trị. Nhờ có người chỉ, anh biết đến lương y Nguyễn Thành Trung có phòng chữa bệnh miễn phí ở núi Minh Đạm, thuộc huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Thầy lang tài năng là đệ tử “thần y” Võ Hoàng Yên: Giúp chàng trai mắc ung thư hạch tìm lại sự sống

Khối u bên nách teo nhỏ chút ít, khiến tay anh Nhựt xuôi tay xuống dễ hơn 

Lương y Trung chữa bệnh bằng thuốc Nam, thuốc Bắc và nghe đồn chữa được bệnh ung thư nên anh đã đến đây nhờ thầy Trung điều trị. Anh ở lại nhà thầy Trung uống thuốc mỗi ngày. 

Các chứng đau nhức từ các khối u đã giảm và khối u có dấu hiệu khựng lại, không phát triển to hơn. Tuy nhiên, các khối u không xẹp. Uống thuốc của thầy Trung khoảng một năm rưỡi, anh Nhựt cảm thấy bệnh tình của mình không thể hết. Do đó, anh lại quay về nhà. 

Anh Nhựt kể: “Tui về nhà thì bệnh phát tán, lan ra thành nhiều mụt. Ngoài 6 mụt lớn to bằng hột vịt và lớn dần, thì còn rất nhiều mụt nhỏ nổi thành dề. Chúng mọc khắp nơi trên cơ thể tui và tập trung chủ yếu ở cổ, nách, ngực, hàm. Cơ thể tui ngày càng suy yếu. 

Đến tháng 11/2014, bệnh hành tui khum người không được, ho rất dữ và chỉ nằm một chỗ. Mà tui nằm cũng không yên, hễ nghiêng bên nào là da thịt bên ấy đau nhức, chịu không nổi. Để đỡ đau nhức, tui phải ngồi kiểu ễnh ngược ra sau lưng. Mọi sinh hoạt, tiểu tiện đều phải nhờ người thân trợ giúp”. 

Thấy bệnh của anh Nhựt trở nặng, gia đình đã đưa anh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang chữa trị. Bác sĩ cho biết, anh bị bệnh phổi nước, do chứng ung thư di căn. Bác sĩ cũng chỉ định phải xạ trị và hóa trị cho anh. 

Nghe tới vô hóa chất, anh chán nản xin xuất viện về nhà sau khi nằm ở đây một tuần. Anh Nhựt bộc bạch: “Điều trị bằng hóa chất, gia đình tui không đủ tiền, mà cơ hội sống của tui thì quá thấp. 

Về nhà, tui liên hệ lại lương y Nguyễn Thành Trung, nhờ thầy hốt thuốc gởi xuống cho tui uống, điều trị bệnh phổi nước. Sau 3 tháng uống thuốc của thầy Trung, tui đến Trung tâm Y tế huyện U Minh Thượng chụp X-quang. 

Nơi đây kết luận tui không còn mắc bệnh phổi nước nữa. Thầy Trung đã trị hết bệnh phổi nước cho tui, nhưng không thể trị hết bệnh ung thư hạch. Nhưng được vậy, tui đã rất mang ơn thầy Trung rồi”.

Từ nằm một chỗ đến chạy được… xe gắn máy 

Anh Nhựt kể tiếp, mặc dù anh đã vượt qua bệnh phổi nước nhưng bệnh ung thư hạch vẫn không ngừng hoành hành. Nó đã làm anh ăn uống ngày càng kém và nhanh chóng sút cân. 

Chỉ trong vòng 2 tháng, anh nặng từ 65kg xuống còn 49kg. Rồi mỗi bữa, anh chỉ ăn được 1 chén cơm, mà là cơm chan nước lạnh chứ không ăn canh, cá được. Anh ăn để cầm hơi mà sống, chứ không biết ngon là gì. 

Thầy lang tài năng là đệ tử “thần y” Võ Hoàng Yên: Giúp chàng trai mắc ung thư hạch tìm lại sự sống

Thầy Tịnh chữa ung thư cho anh Nhựt cũng bằng xoa bóp, day ấn huyệt và cho xức thuốc, uống thuốc gia truyền

Chứng đau nhói lưng do bệnh phổi nước không còn, nhưng anh không thể đi đứng do người gầy yếu. Hễ anh bước đi là mệt. Rồi ngày nào bệnh ung thư cũng gây ra sốt cao khiến anh mê man. 

“Lúc đó tui nằm liệt trên giường và nghĩ là mình đang chờ ngày… xuống lỗ. Bởi chữa trị theo Tây y thì chỉ kéo dài sự sống mà tốn kém quá cao. Còn về nhà, hễ ai chỉ thầy nào hay, tui đều đã đến rồi, mà bệnh thì ngày càng nặng. 

Bệnh ung thư hành sốt cao, ho liên tục và thân hình tui tiều tụy, nằm thoi thóp trên giường. Do đó, tui chẳng còn hy vọng gì nữa”, anh Nhựt nhớ lại.  

Theo anh Nhựt, cách đây chừng 2 tháng, mẹ anh nghe người quen chỉ thầy Tư An Giang (ông Bùi Văn Tịnh, ngụ ấp Tấn Phước, xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang), rồi anh tìm đến. 

Ban đầu, thầy Tịnh không xoa bóp, day ấn huyệt mà cho anh một loại thuốc. Thuốc có dạng sệt giống như mỡ bò và dùng bằng cách trong uống, ngoài thoa. Uống và thoa được một tuần, anh thấy bệnh giảm và người khỏe hơn, đau nhức giảm. 

Anh đã ăn được nhiều, mỗi bữa 2 - 3 chén cơm. Anh cũng cảm thấy ngủ ngon hơn. Trước đó, mỗi đêm anh chỉ ngủ được chừng 3 giờ đồng hồ, nhưng sau tuần điều trị đầu anh đã ngủ được 6 giờ đồng hồ. 

Anh thường bị ho đến đau ngực, ra đờm đỏ thì cũng đã giảm. Sau một tuần, thầy Tịnh bắt đầu ấn huyệt ở ngay các khối u, rồi tiếp tục cho anh uống thuốc như lần trước. Cứ như vậy, sức khỏe anh mỗi ngày mỗi tốt hơn. 

Thầy lang tài năng là đệ tử “thần y” Võ Hoàng Yên: Giúp chàng trai mắc ung thư hạch tìm lại sự sống

Nhiều bệnh nhân phải ẵm, kè cũng được đưa đến thầy Tịnh trị bệnh

Anh Nhựt tâm sự: “Cho đến nay, tui đã có thể tự lái xe gắn máy từ nhà đến TP. Rạch Giá, rồi đi xe khách đến nhà thầy Tư chữa bệnh. Chứ trước đây, tui phải thuê xe ôm chở từ U Minh Thượng lên bến xe Rạch Giá. 

Rồi từ đây tui mới đi xe khách đến nhà thầy Tư, điều trị xong rồi chờ xe chở về. Các khối u cũng khựng lại, teo nhỏ một ít. Lúc trước tui luôn thấy mình mẩy ngứa ngáy, còn giờ đã hết. Đây là lần thứ 6 tui đến thầy Tịnh điều trị. Mình tin có bệnh thì phải có thuốc, có thầy trị. 

Điều trị ở đây, tui thấy ngày càng khỏe nên tui rất tin. Thầy Tư nói trị trong vòng 1 năm thì bướu sẽ nhỏ lại, còn hết bệnh hẳn hay không thì chưa biết. Thầy kêu tui mỗi tuần đến nhà thầy trị 1 lần. 2 khối u ở 2 nách của tui trước đó u to bằng trái cam, khiến 2 cánh tay của tui khi đi cứ bung ra ngoài.

Khi đi tui phải khum tay như càng tôm vậy. Còn bây giờ, tay tui đã thẳng xuống vì 2 khối u ở 2 bên nách đã nhỏ lại. Tui mong sao mình hết bệnh để đi làm lại bình thường còn giúp đỡ cha mẹ. Chuyện cưới vợ thì tùy duyên”.

Thuốc gia truyền bí mật


Khi được hỏi về loại thuốc dùng để chữa bệnh cho anh Nhựt, thầy Tịnh nói: “Thuốc đó bản thân tui cũng không rõ thuốc gì và có bao nhiêu thành phần. Tui chỉ biết có người quen họ bào chế thuốc này, do gia truyền nhiều đời để lại. Công dụng của nó là chữa các khối u, ung bướu. Người ta bán rẻ cho tui để tui chữa bệnh giúp bà con. Do đó, tui chưa thể giải thích nó là thuốc gì, bởi chỗ bán họ giấu”.

Nguồn tin: Tamsugiadinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây