Thí sinh Vua đầu bếp chia tay chương trình vì sợ sát sinh

Thứ hai - 29/04/2013 09:37
Trong phần thử thách loại người ở tập 7 của chương trình, các thí sinh phải chế biến món ăn từ những con vật còn sống như ếch, lươn và cua.

Việc phải tận tay giết mổ những con vật còn sống đã đem đến sự sợ hãi cho các đầu bếp.

Thí sinh trẻ tuổi Bảo Lâm chia sẻ: "Tôi thực sự sốc vì chưa bao giờ đụng tay vào những con vật sống. Cảm giác một tay cầm con ếch, một tay cầm con dao khá nặng nề, khi làm xong tôi cảm thấy tội lỗi khủng khiếp. Tôi chỉ mong mình nấu không quá tệ chứ không mong là mình đi tiếp. Tôi có quan sát và nhận thấy Quốc Trí và nhiều thí sinh khác cũng như vậy".

Không riêng Bảo Lâm, phần thi này thật sự là một trải nghiệm đáng sợ đối với các thí sinh khác. Cô gái trẻ cá tính Anh Thư đã phải nói "Xin lỗi mày nhé" trước khi làm thịt con ếch, mặc dù vậy, cô cũng run tay và căng thẳng khi chế biến. Quốc Trí cũng không hoàn thành tốt phần thi của mình, nguyên liệu sơ sài vì không đủ nhẫn tâm giết thêm một con ếch thứ hai. Trong khi đó, nhà thiết kế Thái Hòa đã bật khóc suốt quá trình chế biến món lươn của mình, gương mặt đẫm nước mắt của chị khi làm thịt lươn khiến khán giả xem truyền hình phải suy nghĩ. 

Sau khi giết một con ếch, Bảo Lâm đã không đủ sự nhẫn tâm cũng như can đảm để giết thêm một con nữa, việc sơ sài trong nguyên liệu đã làm cho món Ếch sốt kiểu Bỉ không đạt yêu cầu, bị đánh giá thấp. Mặc dù phải rời cuộc chơi nhưng Bảo Lâm thấy rất thanh thản. Thí sinh này cho biết là đầu năm có đi chùa, hứa sẽ làm việc tốt, việc phải sát sinh một con vật còn sống đem lại cảm giác rất nặng nề, không còn đủ hào hứng để tham gia cuộc thi.

Chỉ là một cuộc thi, nhưng việc giết mổ những con vật còn sống ngay trước ống kính truyền hình đã đem đến những hình ảnh phản cảm. Tận mắt chứng kiến những con vật phải vùng vẫy, giãy chết khiến thí sinh lẫn khán giả ghê sợ. Trong phần thi này, hai thí sinh Kim Quyên và Hồng Nam là những người giành chiến thắng, cả hai sẽ là đội trưởng trong những thử thách ở tập 8 của chương trình.


Bảo Lâm đã ..khóc

Ở phần thử thách đầu tiên trong tập 7, "chiếc hộp bí mật" không phải là một nguyên liệu để nấu ăn mà là sự xuất hiện của 15 chiếc gương soi, điều này khiến 15 thí sinh không khỏi ngơ ngác. Đề bài của giám khảo đưa ra là hãy nấu món ăn thể hiện cá tính của bản thân. Lựa chọn món sườn non mắm ruốc dân dã, mộc mạc như chính bản thân mình, người họa sĩ Quang Huy đã giành chiến thắng ở thử thách này.


Nhà thiết kế Thái Hoà không giấu được sự sợ hãi chị đã khóc suốt quá trình thực hiện khâu sơ chế lươn 

Sử dụng mắm ruốc là nguyên liệu chính, thí sinh Quang Huy đã khéo léo pha chế với sườn non, ăn kèm là cơm trắng. Anh chia sẻ: "Bất cứ khi nào có thể, tôi đều dùng những món ăn đơn giản nhất, dễ nấu nướng nhất và theo quan niệm của ẩm thực thông thường, món đó có thể gọi là bình dân hoặc là nhà nghèo nữa". Ngoài Quang Huy, hai thí sinh Thanh Hòa và Thái Hòa cũng được đánh giá rất cao với hai món ăn là "Cá hồi áp chảo" và "Sườn cừu sốt vang dâu - mù tạt".

Món Tempura chay và những chia sẻ về việc ăn chay của cô gái cá tính Thùy Dương thật sự làm người khác xúc động. "Tôi cũng muốn kêu gọi mọi người ăn chay để giữ hành tinh xanh, tâm tịnh lại, ăn chay để giảm bớt sát sinh".

Sau tập 7, chương trình Vua đầu bếp Việt chỉ còn 14 thí sinh. Tập 8 của chương trình được phát sóng vào lúc 20h ngày 26/4.

Nguồn tin: Vuadaubep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây