Ấm lòng một gia đình ở Bình Dương chi tiền tỷ mở quán cơm miễn phí

Thứ tư - 07/08/2024 23:37
Gần 1 tháng qua, Bếp cơm Nghĩa Tình do một gia đình ở Bình Dương tự chi tiền mở cứ đều đặn phát 600 suất ăn miễn phí như thế.
Ấm lòng một gia đình ở Bình Dương chi tiền tỷ mở quán cơm miễn phí

Tháng trước, gia đình bà Nguyễn Thị Xuân (72 tuổi) tại đường Phan Chu Trinh, phường Lái Thiêu, TP Thuận An quyết định mở cửa Bếp cơm NGhĩa tình. Anh Trần Văn Tuấn (48 tuổi), con trai bà Xuân cho hay sau khi thuê mặt bằng, gia đình đã phải đầu tư xây dựng, trang bị bàn ghế, bếp ăn khoảng 1 tỷ đồng. 

Anh tâm sự: "Do việc nấu nướng chủ yếu là mọi người trong gia đình thực hiện, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc phục vụ quán nên giai đoạn đầu còn hơi lúng túng. Hiện tại sau một thời gian đã hoạt động thì quán cũng dần ổn định, các công việc trở nên suôn sẻ hơn”, anh chia sẻ.

s

s

Tất cả từ đi chợ, nấu ăn đến việc bưng bê, rửa chén đều do các thành viên trong gia đình của bà đảm nhận. Để chuẩn bị hàng trăm suất cơm miễn phí cho những vị khách đặc biệt, các thành viên trong gia đình phải đi chợ mua nguyên liệu từ 4 giờ sáng và tiến hành sơ chế, nấu nướng từ 5 giờ 30 phút. Tuy vất vả, nhưng cả gia đình bà Xuân đều đồng lòng nấu những suất cơm miễn phí tặng cho bà con mỗi trưa thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. 

Gia đình bà Xuân làm nghề kinh doanh vàng nhiều năm nay tại mảnh đất Thuận An (Bình Dương). Việc phục vụ cơm miễn phí là tâm nguyện đã ấp ủ từ rất lâu của gia đình. “Mỗi sáng, các thành viên trong gia đình sẽ tập trung nấu cơm phục vụ bà con, chiều sẽ quay về tiệm vàng cách quán vài trăm mét tiếp tục công việc buôn bán. Ngoài người nhà còn có một số nhân viên của tiệm cũng đến hỗ trợ phục vụ quán cơm vào buổi trưa”, bà Xuân chia sẻ.

am-long-mot-gia-dinh-o-binh-duong-chi-tien-ty-mo-quan-com-mien-phi

s
Để đảm bảo đủ không gian phục vụ, ngoài tận dụng căn nhà mặt phố trên đường Phan Chu Trinh, gia đình còn thuê thêm mặt bằng kế bên với mức 10 triệu đồng/ tháng. Bếp cơm Nghĩa Tình đầu tư 10 triệu/ngày để duy trì, đặc biệt là không nhận tiền ủng hộ từ cộng đồng. Chị Phạm Thị Mỹ Phương, thành viên của quán nhấn mạnh: “Nguồn thực phẩm được các thành viên chọn lựa kỹ lưỡng, đảm bảo là hàng tươi mới dùng trong ngày, quán không tích trữ qua ngày hôm sau để tránh thực phẩm bị hư hỏng, mất chất lượng”.

Theo PLO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây