Bếp ăn 0 đồng giúp bệnh nhân nghèo có bữa cơm ấm bụng của vợ chồng TikToker

Chủ nhật - 21/05/2023 05:40
Mới đây, bếp ăn 0 đồng của vợ chồng TikToker Tú Mai vừa chính thức mở cửa, giúp bệnh nhân nghèo có bữa cơm ấm bụng.
Bếp ăn 0 đồng giúp bệnh nhân nghèo có bữa cơm ấm bụng của vợ chồng TikToker
 

Ngày 10/5 vừa qua, bếp ăn 0 đồng được vợ chồng TikToker Tú Mai chính thức đưa vào hoạt động tại 29 Lê Ninh (bên cạnh Bệnh viện Thành phố Vinh cơ sở 2). Theo đó, bếp ăn sẽ mở cửa trong khung giờ từ 10h30 đến 13h hàng ngày, thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Bếp ăn này được duy trì hoạt động dựa trên kinh phí hoàn toàn do vợ chồng bỏ ra. Bếp ăn không nhận tiền, chỉ nhận hỗ trợ bằng lương thực phẩm như gạo, rau, nước uống,…

bep-an-0-dong-am-ap-tinh-nguoi-cua-vo-chong-tiktoker

Các món ăn tại bếp 0 đồng chủ yếu là các món ăn thuần chay, được chính chủ bếp lên thực đơn và giám sát từng công đoạn. Thực đơn sẽ được thay đổi đa dạng 1 tháng/lần như: cháo, bánh mì,... Ngoài các món chính, bếp ăn sẽ cung cấp thêm nước để phục vụ bà con.

Anh Mai Tú, chủ bếp ăn chia sẻ, bếp ăn 0 đồng được mở với mong muốn hỗ trợ bà con khó khăn và bệnh nhân chạy thận ở bệnh viện cùng những người có hoàn cảnh éo le khác trên địa bàn.

“Hai vợ chồng gặp khá nhiều may mắn khi bước vào con đường kinh doanh quần áo. Với quan niệm sống cho đi và nhận lại, gia đình hy vọng có thể góp sức lực nhỏ bé cho xã hội và lan tỏa giá trị đẹp đẽ cho cộng đồng. Vì thế, trong nhiều tháng nay, hai vợ chồng đã ấp ủ mở quán bếp ăn 0 đồng giúp đỡ bà con nghèo tại TP. Vinh”, anh Mai Tú tâm sự.

a

Chia sẻ về khó khăn, chị Huyền nói, thời gian đầu, hai vợ chồng gặp khó khăn khi tìm mặt bằng. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ của người thân và bạn bè nên đã tìm được địa điểm ưng ý. Trong tương lai gần, anh chị mong muốn có thể mở thêm nhiều bếp ăn với số lượng suất ăn lớn hơn để hỗ trợ, giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Trong ngày đầu tiên mở phục vụ, bếp cơm 0 đồng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của cộng đồng xã hội địa phương.

Vợ chồng trẻ Tú Mai (quê Nghệ An) tên đầy đủ là Trương Thị Huyền (SN 1994) - Mai Tú (SN 1992) là một cặp TikToker nổi tiếng. Họ sở hữu kênh TikTok @tuhuyenvlog với 1,4 triệu lượt theo dõi; 40,2 triệu lượt xem. Kênh TikTok của cặp vợ chồng nhận được sự quan tâm chú ý của khán giả với nội dung hướng tới sự vui vẻ, tích cực hay tình cảm gia đình bằng chất giọng Nghệ An đặc trưng và lối diễn tự nhiên, dí dỏm. Rất nhiều video của vợ chồng Tú Mai thu hút hàng triệu lượt xem, nhiều lần lên xu hướng.

Nguồn Tiền Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây