Chuyện bác tài xế xe ba gác ủng hộ tiền làm việc cả tuần cho bà con vùng bão lũ miền Bắc

Thứ hai - 16/09/2024 22:07
Mới đây, nhiều người không khỏi xúc động khi biết có một tài xế xe ba gác ủng hộ toàn bộ tiền kiếm cả tuần cho bà con vùng bão lũ miền Bắc.
Chuyện bác tài xế xe ba gác ủng hộ tiền làm việc cả tuần cho bà con vùng bão lũ miền Bắc
Vừa qua, báo Tuổi trẻ đã phát động chương trình "Sẻ chia cùng người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3". Đáp lại lời kêu gọi này, nhiều người dân đã mang tiền của tới ủng hộ, hi vọng giúp đỡ được bà con vùng bão lũ miền Bắc.
Sống Đẹp
Trong đó, vào tối 11/9, có một người đàn ông có hoàn cảnh đặc biệt đã tới tòa soạn. Đó là anh Nguyễn Tiến Hồng - một tài xế xe ba gác ở Tp.HCM. Anh đã mang tới số tiền 1,4 triệu đồng để chia sẻ với bà con vùng lũ.

Tự giới thiệu mình là độc giả trung thành của báo Tuổi Trẻ, anh Hồng cho biết những ngày qua anh dõi theo thông tin bà con phía Bắc đang hứng chịu thiên tai mà không cầm được nước mắt. Hàng ngày, người đàn ông này kiếm tiền bằng cách chạy xe ba gác. Biết tin bà con gặp khó do bão lũ, anh đã quyết định ủng hộ toàn bộ số tiền kiếm được sau một tuần chạy xe

tai-xe-xe-ba-gac-ung-ho-tien-lam-viec-cho-ba-con-vung-bao-lu-mien-bac

Gom hết những đồng tiền lẻ trong túi, được tổng cộng 1,4 triệu đồng, anh Hồng nhờ Tuổi Trẻ làm cầu nối, gởi đồng bào miền Bắc đang ngày đêm ảnh hưởng bởi bão lũ. Bác tài xế ba gác bộc bạch: "Trong đời mình, tôi chưa bao giờ thấy cảnh tang thương như vậy, mong bà con mình cố vượt qua khó khăn để tiếp bước".

Trước khi ra về, người đàn ông 53 tuổi quê ở Nghệ An này còn cẩn thận viết vài dòng gởi bà con miền Bắc động viên vượt qua khó khăn. Bức thư ngắn như sau: "Kính gửi đồng bào miền Bắc, cả nước đang chung tay cùng bà con vượt qua thiên tai. Hãy cố gắng lên nhé!". Viết xong gửi lại Tuổi Trẻ, anh vội vã quay xe về phòng trọ ở TP Thủ Đức.

Trước đó, dân tình cũng vô cùng xúc động khi biết có một vị giáo sư rút sổ tiết kiệm tiền tỷ ra ủng hộ bà con vùng bão lũ qua báo Tuổi trẻ. Đó là GS.TS. Lê Ngọc Thạch (76 tuổi), hiện đang là giảng viên thỉnh giảng Trường đại học.

tai-xe-xe-ba-gac-ung-ho-tien-lam-viec-cho-ba-con-vung-bao-lu-mien-bac

Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM). Được biết, sổ tiết kiệm này là tích cóp của ông nhiều năm qua. Đây là tiền hưu trí, tiền đi dạy và cả tiền viết sách của ông. Vị giáo sư cho biết, giờ ông đang sống một mình nên cũng không phải chi tiêu nhiều. Cho nên, khi thấy đồng bào miền Bắc đang gặp khó vì bão lũ, ông đã quyết định cầm sổ tiết kiệm của mình đi ủng hộ.

Vị giáo sư này cho biết: "Tôi ngồi nhà xem tình hình mưa bão mấy ngày qua chịu không nổi. Thấy xót xa cho bà con ngoài đó quá. Ngay khi thấy báo Tuổi Trẻ phát động chương trình ủng hộ, tôi lập tức muốn hưởng ứng, không đắn đo gì hết. Từ hồi xưa tới giờ tôi cũng theo dõi nhiều trận bão lớn nhưng chưa bao giờ thấy có trận nào gây tan hoang như cơn bão số 3".

Nguồn Sống đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây