Chuyện ông bố đơn thân Tây Ninh đi khắp phố phường phát cơm từ thiện cho người khốn khó

Chủ nhật - 28/07/2024 21:41
Ông bố đơn thân Lâm Châu Khanh (Tây Ninh) khiến bà con không khỏi cảm động đi đẩy xe đi khắp phố phường phát cơm từ thiện cho người khốn khó.
Chuyện ông bố đơn thân Tây Ninh đi khắp phố phường phát cơm từ thiện cho người khốn khó

Thời gian qua, người dân ở TP. Tây Ninh đã quen với hình ảnh một người đàn ông đèo xe ba gác cũ đi khắp phố phát cơm từ thiện. Đó là anh Lâm Châu Khanh (SN 1978), một ông bố đơn thân có hoàn cảnh không mấy khá giả.

Anh kể, vợ mất sớm, một mình anh vất vả làm lụng nuôi 2 con ăn học. Dù vậy, anh vẫn luôn lạc quan, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và còn dành nhiều sẻ chia với những mảnh đời trong xã hội. Mỗi ngày bắt đầu từ tờ mờ sáng, người đàn ông ấy lại có mặt ở khắp các bếp ăn từ thiện, từ Hoà Thành cho đến TP Tây Ninh hay Châu Thành để gom những phần ăn sáng mang đi trao cho người lao động thu nhập thấp.

s
Buổi trưa, anh lại tiếp tục mang những phần ăn rảo quanh các con đường gửi đến bà con khó khăn. Trung bình mỗi ngày có khoảng 300 suất ăn được anh mang đến tận tay những người đang cần. Điểm cuối cùng trong hoạt động phát thức ăn miễn phí của anh là tại chợ đầu mối cầu K13. Tại đây, anh phát cơm cho tiểu thương, người khuân vác. Thấy việc làm của anh ý nghĩa, mọi người mang đủ loại rau củ quả để tặng lại. Với mớ rau củ này anh mang đến những bếp ăn từ thiện để nấu thành những suất ăn miễn phí. Cứ thế hoạt động tiếp nối ngày qua ngày được anh duy trì gần nửa năm nay.

Ông bố đơn thân cho biết: "Tôi mong muốn trao những phần cơm này không chỉ gói gọn ở người nghèo mà đơn giản là bất cứ ai cần. Tôi nghĩ khi chúng ta nhận được thiện tâm từ một ai đó, việc làm sẽ được lan toả, để một ngày nào đó, bản thân cũng có thể đưa tay giúp đỡ lại một người khác

... Mặc dù mình khó khăn nhưng ngoài kia có nhiều người còn khó khăn hơn. Tôi nghĩ, ai cũng có thể làm từ thiện, không phải chờ đến khi mình khá giả mới giúp người, giúp đời. Người ta có tiền góp tiền, còn mình có sức thì bỏ sức".

s
Để có tiền trang trải cuộc sống cũng như làm từ thiện, anh Khanh lấy thêm vé số bán. Tuy rằng không giàu có gì, nhưng anh quyết không nhận tiền của ai. Suốt thời gian qua, nguoiwf đàn ông chỉ nhận rau củ quả hay nhu yếu phẩm mọi người quyên góp, tuyệt đối không nhận tiền.

Dòng chữ “Cơm từ thiện - ai cho con nhận, ai nhận con cho. Tiền con không nhận” được anh in ra, dán thẳng trên xe như một thông báo công khai cho việc làm của mình. Ước mơ của anh Khanh là có thể xây dựng được một bếp ăn thiện nguyện. Ông bố đơn thân bộc bạch: "Ở đó, ai có gì góp nấy, mọi người cùng nhau nấu những bữa cơm ấm áp, nghĩa tình".

Theo báo Tây Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây