Giáo dục nhân quả ở khu du lịch Suối Tiên

Thứ năm - 24/12/2020 09:54
Có không ít trò chơi, sự giải trí tích hợp khéo léo giá trị giáo dục đạo lý thánh hiền, dung chứ chân – thiện – mỹ và truyền bá giáo lý Phật đà, như trải nghiệm của người viết ở khu du lịch Suối Tiên.
Trải nghiệm ở “18 cửa địa ngục” mới mang đến tác động mạnh mẽ truyền thông giáo lý nhân quả của nhà Phật.
Trải nghiệm ở “18 cửa địa ngục” mới mang đến tác động mạnh mẽ truyền thông giáo lý nhân quả của nhà Phật.

Đoàn chúng tôi trên một con xe KIA trắng nhỏ nhắn, gồm bác sĩ Hồng, con gái - cô Diễm và tài xế cùng tác giả bài viết, rời Cà Mau hướng về Sài Gòn, đến Suối Tiên.

Trên xa lộ Hà Nội có lối rẽ vào khu du lịch ở phường Tân Phú - quận 9, rộng thoáng với nhiều khu vui chơi riêng xây dựng hoạt cảnh ngoài trời với đầu tư lớn. Bạn có thể mất cả ngày ở đấy nếu ghé qua và thưởng thức mọi kịch  bản giải trí.

Trong khu du lịch, có những tượng Phật bố trí cả lư hương để du khách chiêm nghiệm suy ngẫm và tịnh lòng hướng Phật, tuy nhiên chính trải nghiệm ở “18 cửa địa ngục” mới mang đến tác động mạnh mẽ truyền thông giáo lý nhân quả của nhà Phật.

Dưới không gian ngầm kiểm soát hết âm thanh ánh sang, làn lượt từng hoạt cảnh tái hiện câu chuyện địa ngục vốn có ở rất nhiều ngôi chùa Việt Nam về sự trả quả nếu làm ác khi qua đời. Âm phủ âm u vang vọng tiếng xiềng xích tiếng quát thét khiến không ít khách hét lên vì sợ, kinh dị là vậy. Đủ hết: trộm cắp, ngoại tình, nói dối, cân gian đong thiếu...đến giết ngươi, hãm hại người ngay...đều mang ra tòa án âm phủ trừng trị bới các công cụ hình phạt khủng khiếp. Hết thảy mô phỏng kích thước như thật đêm đến hiệu quả tương tác cao và truyền thông giáo lý nhân quả sâu sắc. Ra khỏi 18 tầng địa ngục, du khách thu hoạch qua cảm xúc còn đọng trên nét mặt…

Với những ai quan tâm Phật giáo, là tu sĩ hay Phật tử, ý tưởng xây dựng hạng mục trò chơi cảm giác 18 cửa địa ngục rất giàu ý nghĩa giáo dục, đêm đến trải nghiệm tích cực cho khách, nhớ dài lâu bài học nhân quả ở đời.

Rời Suối Tiên, ô tô hướng đi Biên Hòa, nhưng lòng ai cũng có chi bâng khuâng suy ngẫm vì 18 cửa địa ngục kết thúc nơi dừng ở Suối Tiên. Cảm xúc quá nhiều…

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây