Lên vùng cao cắt tóc miễn phí

Chủ nhật - 06/02/2022 14:29
Cuối tháng 1 vừa qua, có một nhóm bạn trẻ là những thợ cắt tóc chuyên nghiệp tại các salon tóc ở TP. Nha Trang đã tự bỏ chi phí chạy ngược lên vùng cao huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) để thực hiện một chuyến hành trình đầy ý nghĩa: cắt tóc miễn phí cho bà con vùng cao đón Tết.
Các bạn trẻ cắt tóc miễn phí cho bà con vùng cao xã Khánh Nam, huyện Khánh Vĩnh.
Các bạn trẻ cắt tóc miễn phí cho bà con vùng cao xã Khánh Nam, huyện Khánh Vĩnh.

Đây là việc làm đã được nhóm thợ cắt tóc thực hiện hơn 3 năm nay.

Khác với salon tóc mọi ngày trong máy lạnh sang trọng ở thành phố, “salon tóc” được các người thợ tận dụng từ bãi giữ xe của UBND xã Khánh Nam (huyện Khánh Vĩnh) với chỗ ngồi là ghế nhựa, ghế gỗ đơn giản để làm nơi cắt tóc miễn phí cho bà con.

Cuộc sống gắn liền với nương rẫy, hơn 2 tháng nay ông Cao Liên (60 tuổi, thôn Hòn Dù, xã Khánh Nam) chưa cắt tóc nên mái tóc bù xù, che kín mắt. Ông Liên chia sẻ, từ trước đến nay, cứ khi nào tóc tốt ông thường nhờ hàng xóm lấy gương, lược cắt dùm cho ngắn lại chứ không biết đến tiệm cắt tóc là gì. Nay được các bạn trẻ cắt cho mái tóc gọn gàng, mát mẻ ông cảm thấy rất ưng ý. Bà Cao Thị Phượng (thôn Hòn Dù) cũng dẫn có trai 6 tuổi là Cao Minh Dũ đến cắt tóc. Bà Phượng chia sẻ: “Mỗi lần đi cắt tóc cho con ở các tiệm cắt tóc trong xã thường mất 20.000 đồng; đồng tiền gia đình bà làm ra khó khăn mà một tháng cắt tóc 2 lần nên cũng rất tốn kém. Vì thế lâu lâu bà mới dẫn con đi cắt một lần, còn lại là tự cắt”. Không chỉ riêng tóc nam, một số chị em phụ nữ cũng được nhóm thợ cắt tóc cắt tỉa mái tóc cho gọn gàng hơn.

Một người mẹ dẫn con đi cắt tóc miễn phí ở xã Khánh Nam.
Một người mẹ dẫn con đi cắt tóc miễn phí ở xã Khánh Nam.

Anh Lê Ngọc Tài, chủ salon A Tài (TP. Nha Trang) dẫn theo 6 thợ cắt tóc của salon tham gia buổi cắt tóc miễn phí ở xã Khánh Nam chia sẻ, đây là hoạt động được nhóm phối hợp với Tỉnh đoàn Khánh Hòa duy trì hơn 3 năm nay ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, anh Tài cũng mở một tiệm cắt tóc 10.000 đồng ở đường Hoàng Văn Thụ (TP. Nha Trang) dành cho những người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Anh Tài cho biết: “Việc làm này xuất phát từ mong muốn của shop chúng tôi là làm một điều gì đó có ý nghĩa cho cộng đồng dù là nhỏ nhất, thay vì một món quà vật chất thì cắt cho bà con một mái tóc đẹp, ưng ý cũng sẽ mang lại niềm vui, nụ cười cho mọi người”.

Anh Tài chia sẻ thêm, một số người thường nghĩ rằng, việc cắt tóc miễn phí thì thợ sẽ cắt qua loa, không đẹp, nhưng anh và nhóm thợ cắt tóc đều đặt mục tiêu là cố gắng hoàn thiện 100% công việc của mình giống như ở các salon để người cắt ưng ý, dù các vật dụng cắt tóc không được đầy đủ như ở tiệm. Chính vì vậy, các thợ cắt tóc anh mang đi đều là thợ cắt tóc chuyên nghiệp, có kinh nghiệm làm việc ở các salon ở TP. Nha Trang. Với mong muốn vì cộng đồng, hoạt động này sẽ còn được salon của anh tiếp nối, nhân rộng trong các năm tiếp theo.

Một em nhỏ thôn Hòn Dù (xã Khánh Nam) được cắt tóc miễn phí.
Một em nhỏ thôn Hòn Dù (xã Khánh Nam) được cắt tóc miễn phí.

Anh Nguyễn Khắc Duy – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh cho biết, nhóm các bạn trẻ cắt tóc ở các salon ở TP. Nha Trang đã phối hợp trong các hoạt động của Tỉnh đoàn hơn 3 năm nay với hơn 100 chương trình cắt tóc miễn phí. Không chỉ cắt ở các huyện miền núi, vùng cao các bạn còn cắt tóc miễn phí trong các trường học cho học sinh trên địa bàn, mở các điểm cắt tóc cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh Barber Shop A Tài là mô hình thí điểm, hiện nay, Tỉnh đoàn cũng đang thành lập nhiều đơn vị phối hợp tham gia cắt tóc miễn phí hơn nữa. Cùng với đó, hiện nay, Tỉnh đoàn cũng đã thành lập các câu lạc bộ khác như SOS Cam Lâm ứng cứu tai nạn giao thông về đêm, sắp tới sẽ nhân rộng toàn tỉnh.

Theo BaoKhanhhoa.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây