Nhận hớt tóc tại nhà miễn phí

Thứ ba - 18/05/2021 11:17
Công việc ý nghĩa này được anh Huỳnh Văn Bay (Minh Bay Salon, ấp Long Định, xã Long Kiến, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) thực hiện từ nhiều năm nay. Những người lớn tuổi, bị bệnh tai biến không đi lại được, những người có hoàn cảnh khó khăn… chỉ cần một cuộc điện thoại hoặc nhắn tin cho hay là anh Bay sẽ đến tận nhà để cắt tóc hoàn toàn miễn phí.
Anh Bay hớt tóc miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn, còn người bị bệnh không đi lại được sẽ đến tận nhà phục vụ và hoàn toàn miễn phí
Anh Bay hớt tóc miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn, còn người bị bệnh không đi lại được sẽ đến tận nhà phục vụ và hoàn toàn miễn phí

Anh Bay “ra nghề” và mở tiệm cắt tóc tại nhà đã hơn 10 năm. Dù làm ở quê, nhưng lượng khách đến ủng hộ rất ổn định vì ai cũng khen tay nghề của anh Bay giỏi và giá cả phải chăng. Thêm nữa, bà con chòm xóm ai cũng quý mến tấm lòng của anh Bay, vì anh Bay có tuổi đời còn trẻ nhưng đã biết suy nghĩ, giúp đỡ những người khó khăn hơn mình khi đến tận nhà hớt tóc cho những người bị bệnh tai biến không đi lại được, hay bà con có hoàn cảnh khó khăn mà không lấy tiền. Không dừng lại tại địa phương, khi nhận được yêu cầu dù ở những địa phương lân cận hay ở những nơi xa, anh Bay cũng cố gắng sắp xếp thời gian để đến cắt tóc cho mọi người.

Chia sẻ về ý tưởng làm công việc đầy ý nghĩa này, anh Bay cười xòa cho biết: “Chẳng có gì lớn lao, sẵn có nghề cắt tóc nên tận dụng để giúp đỡ bà con bao nhiêu thì cứ giúp. Khi người ta khó khăn thì mới nhờ đến mình, bởi vậy mình luôn sẵn lòng giúp đỡ họ”. Từ những ngày đầu mở tiệm, anh Bay đã ấp ủ ý tưởng sẽ đến tận nhà cắt tóc miễn phí cho những trường hợp người già có bệnh tai biến, không đi lại được, hoặc những em nhỏ, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Vậy là, hễ ở đâu cho hay có người cần được đến tận nhà hớt tóc là anh Bay sắp xếp, hẹn giờ rồi đến tận nơi phục vụ.

“Bà con chỉ cần trình bày hoàn cảnh khó khăn, bên mình sẵn sàng hớt miễn phí. Đối với người khá giả có điều kiện, vài chục ngàn đồng không có là bao, nhưng với bà con ở quê, phải đi làm thuê, mướn thì đây là số tiền có thể lo được bữa cơm cho gia đình” - anh Bay chia sẻ.

Để công việc được lan tỏa đến nhiều người, anh Bay đã cho đăng tải thông tin lên trang mạng xã hội Facebook của mình cũng như nhờ những khách hàng chia sẻ với nhau. Nhờ vậy, càng ngày càng có nhiều người biết và nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ anh Bay, không còn e ngại hay sợ phiền hà như trước đây.

Những người bệnh tai biến nặng, thường là nằm trên giường, người nhà không dám hớt tóc. Bởi vậy, mỗi cuộc điện thoại gọi đến, anh Bay đều hỏi kỹ thông tin của khách hàng. Nếu người bệnh không ngồi được thì gia đình có người nhà để đỡ bệnh nhân hay không, vì đỡ lên thì mới hớt tóc được. Còn nếu người nhà đơn chiếc thì anh Bay nhờ các bạn học viên theo phụ đỡ, nếu ngồi xe lăn được thì đỡ ngồi, không thì chỉ cần đỡ nhẹ phần đầu để đưa kéo, tông đơ vào hớt là được.

“Có những người già, bị bệnh nên ốm lắm, răng rụng mất nên bị móm, râu mọc nhiều nhưng người nhà không dám cạo, vì không cẩn thận là bị đứt. Những trường hợp đó, mình đến đỡ giúp luôn, việc gì tôi cũng làm nếu trong khả năng, tôi luôn sẵn lòng với bà con” - anh Bay chia sẻ chân tình.

Ông Nguyễn Thành Tâm (ấp Long Định, xã Long Kiến, huyện Chợ Mới) bị bệnh tai biến, phải nằm trên giường, không di chuyển được cũng đã trên 6 năm. Do ở gần nhà, nên cũng là ngần ấy thời gian anh Bay đến cắt tóc cho ông Tâm hoàn toàn miễn phí. “Người bị bệnh không đi lại được, nằm một chỗ rất khó chịu, mà râu tóc không gọn gàng nữa càng làm cho tâm tính không tốt, nhất là trong thời tiết oi bức. Bởi vậy, khi cắt tóc, cạo râu xong, nhìn họ vui mình cảm thấy ấm lòng” - anh Bay chia sẻ.

Trong cuộc sống này, không cần phải đợi đến khi giàu có, có thật nhiều tiền mới nghĩ đến việc giúp đỡ người khác. Thật ra, chỉ cần mỗi người có một tấm lòng biết yêu thương, san sẻ đến những người khó khăn hơn mình thì đó là điều hết sức trân quý. Điển hình như anh Bay, với nghề hớt tóc của bản thân, anh đã mang đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống, chia sẻ với người già bị bệnh tật, nghèo khó, như tiếp thêm cho họ những ý nghĩa của cuộc sống này.

Theo BaoAngiang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây