Những bát cháo nhân ái

Chủ nhật - 28/05/2023 12:12
Gần 10 năm qua, cứ vào sáng thứ sáu hằng tuần, các thành viên Câu lạc bộ 'Nồi cháo nhân ái Vĩnh Phúc-chùa An Hòa' (CLB) lại thay nhau đi phát cháo miễn phí tại Bệnh viện 74 Trung ương trên địa bàn TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc), thiết thực hỗ trợ, động viên bệnh nhân đang điều trị tại đây.
Các thành viên tổ Đoàn kết phát cháo miễn phí tại Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 74 Trung ương.
Các thành viên tổ Đoàn kết phát cháo miễn phí tại Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 74 Trung ương.

CLB được thành lập ngày 11-3-2014, tại chùa An Hòa (xã Cao Minh, TP Phúc Yên). Khi mới thành lập, CLB có khoảng 10 thành viên, nhưng hiện nay đã phát triển lên gần 100 thành viên, do cô giáo Nguyễn Thị Hoàng Yên, Trường THPT Xuân Hòa (TP Phúc Yên) phụ trách.

CLB được chia thành 4 tổ với các tên gọi: Đoàn kết, Gắn bó, Phát triển, Bền vững, luân phiên làm việc với mục tiêu chung là giúp đỡ người bệnh và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện 74 Trung ương cùng những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận. Chị Lê Thị Hương ở phường Đồng Xuân, TP Phúc Yên là thành viên của tổ Đoàn kết, đã nhiều năm đi phát cháo miễn phí tại Bệnh viện 74 Trung ương. Mặc dù bận nhiều công việc, nhưng với tình yêu thương con người và trách nhiệm với cộng đồng, chị Hương đã đóng góp thời gian, công sức, tiền bạc để giúp CLB phát triển.

“Mỗi buổi sáng thứ sáu, không quản nắng mưa, CLB nấu một nồi cháo tại Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 74 Trung ương để cấp phát miễn phí. Chúng tôi rất vui và hạnh phúc vì đã góp một phần công sức nhỏ bé giúp đỡ người bệnh”, chị Hương chia sẻ. Bà Đỗ Thị Lụa ở huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc đến lấy cháo về chăm sóc cháu đang điều trị tại Bệnh viện, không giấu được xúc động, cho biết: “Cháo rất ngon và bổ dưỡng, như tiếp thêm sức mạnh cho cháu tôi cũng như bao bệnh nhân khác đang điều trị tại đây để chiến thắng bệnh tật, đồng thời thiết thực giúp đỡ gia đình các bệnh nhân vơi bớt khó khăn”.

Để có nguồn kinh phí hoạt động, CLB huy động sự ủng hộ của các tấm lòng hảo tâm, nhà chùa, y, bác sĩ ở các bệnh viện trên địa bàn và nhiều tổ chức xã hội... Ngoài việc phát cháo miễn phí tại Bệnh viện 74 Trung ương, CLB còn tổ chức thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi mắc bệnh hiểm nghèo; tặng quà, xây nhà tình nghĩa tặng các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận.

Nguồn qdnd.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây