Những "bóng hồng" ở Đà Nẵng gác bằng đại học, tình nguyện viết đơn nhập ngũ

Thứ năm - 09/02/2023 03:44
Tốt nghiệp đại học và đang có việc làm ổn định nhưng 2 cô gái tại Đà Nẵng đã gác lại những niềm riêng, viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời, với khát khao được cống hiến sức trẻ, trí tuệ, nhiệt huyết cho Tổ quốc.
Những "bóng hồng" ở Đà Nẵng gác bằng đại học, tình nguyện viết đơn nhập ngũ
Những ngày qua, hay tin Ngô Thị Quỳnh Trang (SN 2000, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) sẽ lên đường nhập ngũ, nhiều người thân, bạn bè đã đến chúc mừng và động viên.

Xinh đẹp và duyên dáng, cô gái 23 tuổi tốt nghiệp Cử nhân Anh, chuyên ngành biên phiên dịch của Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) là một trong số ít nữ công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 tại Đà Nẵng.

Những cô gái GenZ ở Đà Nẵng gác bằng đại học, tình nguyện nhập ngũ - Ảnh 1.
Gác bằng đại học, cô gái trẻ Ngô Thị Quỳnh Trang viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Những cô gái GenZ ở Đà Nẵng gác bằng đại học, tình nguyện nhập ngũ - Ảnh 2.
Nữ tân binh GenZ xếp tư trang trước giờ lên đường nhập ngũ.

Đang náo nức xếp hành lý để lên đường nhập ngũ vào ngày 8/2, thiếu nữ thuộc thế hệ Gen Z này chia sẻ, ngày nhận được kết quả trúng tuyển "lòng vui như mở hội". Bản thân hiểu rõ vào quân đội là gian khổ, thử thách và kỷ luật, nhưng Trang tin rằng, sống và học tập trong môi trường quân ngũ sẽ giúp mình sớm trưởng thành, trau dồi kiến thức và kinh nghiệm sống.

"Tôi biết rằng môi trường quân ngũ rất nền nếp, huấn luyện khắc nghiệt và bản thân là con gái nên gặp nhiều khó khăn hơn con trai, nhưng tôi nghĩ mọi người làm được thì mình cũng sẽ làm được. Tôi thích môi trường quân ngũ. Kỷ luật, nề nếp sẽ giúp tôi trưởng thành hơn, nên dù khó khăn đến mấy cũng cố gắng vượt qua và quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, rèn luyện sẽ giúp tôi trưởng thành hơn", Trang cười tươi chia sẻ.

Những cô gái GenZ ở Đà Nẵng gác bằng đại học, tình nguyện nhập ngũ - Ảnh 3.
Trang ôm chú chó cưng của mình trước giờ "chia tay".
a
Hành trang mà Trang mang theo chỉ đơn giản là vài đồ dùng cá nhân và con gấu bông nhỏ được ba mẹ tặng.

Cũng tình nguyện viết đơn và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, Phạm Thị Minh Loan (SN 2000, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng nên từ nhỏ Loan đã yêu thích màu xanh áo lính. Được sinh sống, học tập và làm việc trong môi trường quân ngũ chính là ước mơ của nữ tân binh này.

"Ông ngoại tôi trước đây là bộ đội. Ngày trước tôi tìm được tấm ảnh ông đang trên chiến trường và đã có khát khao lớn lên cũng được khoác trên mình chiếc áo lính. Rồi, lúc dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, nơi tôi ở bị phong tỏa nhưng các anh bộ đội đã không quản nguy hiểm, đến tiếp tế lương thực và giúp đỡ xóm tôi rất nhiều. Vì vậy, tôi vẫn luôn hi vọng một ngày nào đó được nhập ngũ, được làm những công việc có ích cho xã hội và hôm nay ước mơ đã thành hiện thực. Tôi cũng mong sẽ có cơ hội được phục vụ lâu dài trong quân đội", Loan phấn khởi nói.

Những cô gái GenZ ở Đà Nẵng gác bằng đại học, tình nguyện nhập ngũ - Ảnh 5.
Loan cùng bà ngoại chuẩn bị cho bữa cơm tối trước ngày nhập ngũ.

Chỉ còn vài tiếng nữa thôi là được khoác trên mình bộ quân phục quân đội mà mình thích, tiếp nối sự nghiệp truyền thống của gia đình; tranh thủ thời gian còn lại, Loan đã đi chia tay người thân và thắp hương cho ông bà tổ tiên.

Chuẩn bị đồ đạc cho đứa cháu gái trước giờ lên đường tòng quân, bà Huỳnh Thị Hồng (SN 1958, bà ngoại của Minh Loan) chia sẻ, Loan ở với bà từ nhỏ nhưng tính tự lập của Loan rất cao. Khi nhận tin cháu lên đường nhập ngũ bà rất xúc động và khóc rất nhiều.

Những cô gái GenZ ở Đà Nẵng gác bằng đại học, tình nguyện nhập ngũ - Ảnh 6.
Bà Loan chia sẻ, khóc bởi vì sắp xa cháu, nhưng cũng rất tự hào khi cháu gái được khoác lên mình bộ quân phục người lính.

"Tôi khóc bởi vì sắp xa cháu, nhưng tôi rất tự hào khi có một đứa cháu biết cống hiến cho Tổ quốc. Tôi tin cháu Loan dưới sự hướng dẫn của các đồng chí trong quân đội, Loan sẽ trưởng thành hơn, hoàn thành trọng trách của người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam", bà Hồng tâm sự.

Ban Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng cho biết, năm 2023 toàn thành phố có 1.308 thanh niên nhập ngũ, trong đó 1.012 thanh niên trở thành chiến sĩ của các đơn vị quân đội và 296 thanh niên gia nhập lực lượng công an.

Nguồn Tổ Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây