Những lão bà hết mình vì cộng đồng

Thứ năm - 28/04/2022 15:55
Buổi sáng thứ 7 cuối tuần, trong cái rét nàng Bân se sắt, bà Nguyễn Thị Minh cùng các thành viên câu lạc bộ 'Lão bà' (TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) vẫn mặc áo mưa, đạp xe chở những thùng mì, thùng gạo đến tặng những người có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động thiện nguyện thường xuyên của câu lạc bộ.
CLB "Lão bà" phối hợp với Hội LHPN TP Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) tổ chức phát cơm trưa miễn phí cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải
CLB "Lão bà" phối hợp với Hội LHPN TP Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) tổ chức phát cơm trưa miễn phí cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải

20 năm làm việc thiện

Giới thiệu về tên gọi của câu lạc bộ (CLB), bà Nguyễn Thị Minh, Chủ nhiệm CLB, cho biết, nhiều năm nay, các thành viên trong CLB luôn gắn bó với công tác tình nguyện của Hội LHPN thành phố. Với mong muốn lan tỏa những giá trị nhân văn vì cộng đồng, họ đã đề nghị Hội LHPN thành phố Phúc Yên thành lập CLB "Lão bà". Dù đã 73 tuổi nhưng người chủ nhiệm CLB này chưa ngơi nghỉ một ngày. Hiện nay, bà vừa là Chủ nhiệm CLB vừa là Đội trưởng Đội chữ thập đỏ thành phố Phúc Yên. Những lúc không đi quyên góp, tặng quà, bà dành thời gian để tìm kiếm, rà soát các trường hợp cần giúp đỡ.

Suốt 20 năm qua, từ khi nghỉ hưu, chặng đường làm việc thiện của bà có nhiều kỷ niệm đáng nhớ. "Tôi nhớ, có một cô giáo bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam. Sau một thời gian ngắn đứng trên bục giảng, sức khỏe không cho phép cô tiếp tục công việc. Rồi người em của cô cũng bị ảnh hưởng bởi chất độc khủng khiếp này. Biết đến trường hợp của cô, hơn chục năm qua, tôi và các chị em đã đồng hành, hàng tháng hỗ trợ những phần quà thiết thực để chị em cô có thể nuôi nhau", bà Minh chia sẻ.

"Tôi cũng thường xuyên nhận được lời đề nghị giúp đỡ trẻ mồ côi, các cháu có hoàn cảnh khó khăn. Câu lạc bộ đã lựa chọn những phần quà thiết thực để tặng các cháu hàng tháng. Mỗi phần gồm có 1 bao gạo tám thơm, 1 thùng mì, dầu ăn, mì gạo… đủ để các cháu và người thân ấm bụng. Với trẻ mồ côi, CLB còn nhận đỡ đầu chăm lo cho các cháu. Mỗi lần nhìn nụ cười của các cháu, niềm hạnh phúc của chúng tôi như được nhân lên. Nhiều người đã hỏi tôi: Xuất phát từ động lực nào để tôi có thể làm việc thiện một cách say mê như vậy? Với tôi cũng như nhiều chị em trong CLB, có lẽ đó là tình yêu thương", bà Minh tiếp lời.

Khi làm việc từ thiện, phương châm của các thành viên CLB "Lão bà" là minh bạch, rõ ràng. Mọi khoản thu - chi đều được công khai rõ ràng, sự giúp đỡ được trao gửi đúng địa chỉ. Vì vậy, trên chặng đường làm việc thiện của mình, các lão bà luôn nhận được sự đồng hành, tin tưởng của các tổ chức đoàn thể và các "mạnh thường quân". Hơn hết, niềm vui của những người được giúp đỡ đã tiếp thêm sức mạnh và động lực để các thành viên CLB tiếp tục công việc của mình.

Lan tỏa tinh thần vì cộng đồng

Với số tiền vận động bình quân 300 triệu đồng/năm, CLB đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo cho phụ nữ, trẻ em, những người yếu thế tại địa phương. Ngoài ra, những lão bà còn tích cực tham gia các hoạt động của Hội LHPN, Hội chữ thập đỏ, Đoàn thanh niên… tại địa phương. Hằng tháng, CLB có hoạt động phát cơm trưa, phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện trong thành phố.

Mới đây, với tinh thần "Tương thân tương ái", "Lá lành đùm lá rách", CLB "Lão bà" đã phối hợp với Hội LHPN thành phố Phúc Yên tổ chức phát 150 suất cơm trưa miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải. Những việc làm hằng ngày của các thành viên CLB đã khơi nguồn cảm hứng, lan tỏa tinh thần "cho đi là còn mãi".

CLB "Lão bà" được thành lập từ tháng 3/2019 với 15 thành viên, đến nay có 34 thành viên chính thức. Người cao tuổi nhất trong CLB là 82 tuổi còn người thấp tuổi nhất cũng đã 65 tuổi.

Theo Phunuvietnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây