Những suất cơm nghĩa tình hướng về lực lượng tuyến đầu chống dịch

Thứ bảy - 03/07/2021 10:31
Hơn nửa tháng qua, đều đặn mỗi ngày, Hội Chữ thập đỏ thành phố Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) phối hợp với Trường liên kết quốc tế Inschool chuẩn bị hàng trăm suất cơm phục vụ lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19 và người dân trong các vùng phong tỏa ở thành phố Long Khánh.
Chuẩn bị những suất cơm nghĩa tình cho các chốt phòng, chống dịch COVID-19 và người dân trong vùng phong tỏa.
Chuẩn bị những suất cơm nghĩa tình cho các chốt phòng, chống dịch COVID-19 và người dân trong vùng phong tỏa.

Từ 8 giờ mỗi ngày, khu bếp tại Trường liên kết quốc tế Inschool lại tất bật chuẩn bị những phần cơm cho gần 360 người là lực lượng tuyến đầu chống dịch và những người dân phải sống trong khu phong tỏa do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Anh Trần Anh Tài, giáo viên, Trường liên kết quốc tế Inschool cho biết, nhận thấy sự vất vả của lực lượng chức năng cũng như người dân sống trong khu cách ly, nhà trường đã kêu gọi học sinh và phụ huynh cùng tham gia thực hiện chương trình “Bếp nghĩa tình”. Đây là tấm lòng của phụ huynh, học sinh và toàn thể giáo viên trong nhà trường.

Theo đó mỗi ngày, nhà trường sẽ chuẩn bị 360 phần cơm, chia làm 2 buổi trưa, chiều cung cấp cho các chiến sĩ tuyến đầu và người dân khu vực cách ly. Việc chế biến thức ăn tại đây thực hiện theo nguyên tắc một chiều, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, cơm và thức ăn đều được lưu mẫu để kiểm tra chất lượng, bảo đảm khâu an toàn, ngon sạch, đẹp mắt.

1
Những suất cơm nghĩa tình được chuyển tới tận tay lực lượng chức năng tại chốt phòng, chống dịch phường Xuân Thanh, thành phố Long Khánh (Đồng Nai) và người dân trong khu phong tỏa.

Nguồn kinh phí có được từ sự ủng hộ của phụ huynh, học sinh trong trường đóng góp từ trong năm học, sau đó do tính lan tỏa, khi nhà trường thực hiện chương trình Bếp nghĩa tình, đã có nhiều “mạnh thường quân” chủ động liên hệ để cùng nhà trường hỗ trợ lực lượng chức năng và người dân.

Sau khi nhà trường chuẩn bị xong các phần ăn, lực lượng Hội Chữ thập đỏ thành phố Long Khánh sẽ vận chuyển, đưa tới các chốt kiểm dịch và khu vực người dân bị phong tỏa. Dự kiến, chương trình sẽ được thực hiện tới khi các khu phong tỏa được gỡ bỏ

 
1
Lực lượng chức năng tại chốt phòng, chống dịch phường Xuân Thanh, thành phố Long Khánh (Đồng Nai) nhận các phần cơm sau đó đem phát cho các hộ dân trong vùng phong tỏa.

Những việc làm tuy nhỏ, nhưng thực sự là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức cao, tính nhân văn sâu sắc; là động lực lớn giúp những người thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch, những người phải cách ly hoàn thành thời hạn cách ly một cách nhẹ nhàng, có ý nghĩa.

Theo Baotintuc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây