Ông bố đơn thân đi bộ xuyên Việt, bán bút gây quỹ giúp trò nghèo

Chủ nhật - 14/05/2023 03:12
Từ bỏ công việc ổn định, với ước mơ gây quỹ cho học trò nghèo, ông bố đơn thân Đào Đức Dương (Cần Thơ) bắt đầu hành trình xuyên Việt.
Ông bố đơn thân đi bộ xuyên Việt, bán bút gây quỹ giúp trò nghèo
 

Đang làm việc tại một bệnh viện nhà nước, ông bố đơn thân Đào Đức Dương (36 tuổi, trú Cần Thơ) khiến mọi người bất ngờ khi nghỉ việc. Anh còn khiến mọi người bàng hoàng khi thông báo sẽ thực hiện hành trình xuyên Việt tới đỉnh núi cao nhất Việt Nam Phan Xi Păng.

Anh tâm sự: "Tôi chọn đỉnh Phan Xi Păng làm đích đến vì muốn truyền tải thông điệp: khi mình nỗ lực, mình sẽ đứng ở điểm cao nhất". Xuyên suốt hành trình, anh quyết định kết hợp bán bút gây quỹ để giúp điểm trường khó khăn và học trò nghèo. Để có thể thực hiện chuyến đi, anh đành phải gửi con trai 4 tuổi cho mẹ chăm sóc.

Cứ thế, với hành trang chỉ vài bộ quần áo, 1 chiếc võng và 1 máy đo huyết áp, anh lên đường. Cách bán bút gây quỹ của anh cũng vô cùng đặc biệt, đó là không chào mời khách, giá bút tùy thuộc vào số ngày đi bộ.

a

Anh giải thích: "Ngày đầu xuất phát tôi bán 10.000 đồng/cây, đến khi được 50 ngày đi bộ thì tôi bán 50.000 đồng/cây. Số ngày càng dài, tức là tôi đã càng gần tới đích. Tôi phải tăng giá bút lên để giúp được nhiều trường hơn nữa... Không chỉ là trải nghiệm văn hóa, con người ở từng nơi tôi đi qua, mà từ tiền bán bút, tôi ghé vào các trường, tặng 500.000 đồng cho học sinh khó khăn".

Trên ba lô du hành của ông bố đơn thân, anh đề chữ: "Gây quỹ vì trẻ em nghèo hiếu học. Bán bút 50k/cây. Đi bộ xuyên Việt Cần Thơ - Sa Pa". Tuy việc gây quỹ không được như kỳ vọng, nhưng anh Dương đã giúp đỡ nhiều trường hợp. Đến nay, anh đã ghé thăm 12 điểm trường, mỗi điểm nhờ thầy cô giới thiệu 1 em học sinh khó khăn để tặng 500.000 đồng. Ngoài ra, để tiện lan tỏa việc tử tế, anh cũng đăng tải hành trình trên Facebook và Youtube cá nhân.

bo-don-than-di-bo-xuyen-viet-gay-quy-cho-tro-ngheo

Quá trình thử thách bản thân, mỗi ngày anh đều liên lạc về gia đình qua mạng xã hội. "Càng đi tôi càng nhớ con nhưng vẫn quyết không bỏ cuộc. Có người tưởng tôi điên, tôi chỉ cười đáp lại. Vì tôi biết tôi đang đi bộ để trải nghiệm, để học những bài học từ cuộc sống", anh nói.

Cô Dương Thị Hiệp, giáo viên Trường mầm non Phú Tân (H.Định Quán, Đồng Nai), xác nhận anh Dương đã ghé qua trường trao 500.000 đồng cho 1 bé mồ côi cha mẹ, ở cùng ông ngoại bị ung thư. "Tôi rất bất ngờ vì điểm trường của tôi nằm ở vùng sâu, bất ngờ hơn nữa khi ảnh đi bộ vào trường và giải thích hành trình rồi tặng quà giúp học sinh", cô Hiệp bày tỏ.

Theo báo Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây