Tiệm tạp hóa 0 đồng ấm áp tình người ở Quảng Nam: Cứ có nhu cầu thì hãy đến lấy

Thứ hai - 19/08/2024 14:57
Thời gian gần đây, một tiệm tạp hóa 0 đồng bất ngờ xuất hiện ở Quảng Nam, cứu giúp những người khốn khó tại địa phương.
Tiệm tạp hóa 0 đồng ấm áp tình người ở Quảng Nam: Cứ có nhu cầu thì hãy đến lấy

Mới đây, nhóm Thiện Tâm đã đứng ra mở một tiệm tạp hóa 0 đồng. Cửa tiệm ấm áp tình người này nằm trên đường Phan Đình Phùng (phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ, Quảng Nam). Bà Huỳnh Thị Chung là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường, kiêm thành viên nhóm Thiện Tâm chia sẻ, kinh phí hoạt động là do nhóm tự nguyện đóng góp.

Theo bà Chung, "của cho không bằng cách cho". Để người đến nhận không cảm thấy ngại, nên nhóm đặt tên điểm phát đồ từ thiện của mình là tạp hóa "0 đồng". Cứ vào 6h sáng, cửa tiệm lại được mở, đến 6h tối mới đóng cửa, đều đặn 7 ngày một tuần.

s

Người phụ nữ này cho biết: "Nơi đây hoàn toàn không có người bán hay trông coi. Bất kỳ ai có nhu cầu đều có thể đến mua hàng, tất cả đều có giá 0 đồng". Ngoài hỗ trợ bà con 40 - 50 suất cơm trưa miễn phí mỗi ngày, quầy tạp hóa “0 đồng” còn cung cấp nước lọc, sách, truyện, quần áo… cho những người có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật.

Bà Dương Thị Thuyên (74 tuổi) nhờ người bạn vào nhận giúp mình 1 suất cơm. Bà sống một mình, lại bị tai nạn nên phải đi xe lăn bán vé số mưu sinh. Hơn 2 tháng nay, nhờ suất cơm miễn phí này, bà đã tiết kiệm được một khoản tiền để trang trải cuộc sống.

s

"Dù miễn phí nhưng thực đơn thay đổi hàng ngày với đầy đủ thịt, cá, rau và canh. Đối với người nghèo chúng tôi, tiết kiệm được 20.000 cho một bữa ăn cũng rất quý. Tôi thực sự thấy rất ấm lòng!", cụ bà U80 cảm động nói.

Cũng là “khách quen” của quầy tạp hóa “0 đồng”, bà Nguyễn Thị Lệ Mỹ (65 tuổi, trú xã Tam Thái, huyện Phú Ninh) bộc bạch, gia đình bà thuộc hộ nghèo, chồng mất sớm. Nhiều năm nay, bà một mình kiếm sống, nuôi đứa cháu ngoại 5 tuổi.

s

Chiếc áo khoác của bà bị rách đã lâu, nhưng bà chưa dám thay vì hoàn cảnh. Nghe mọi người "mách", bà đến quầy tạp hóa “0 đồng” chọn cho mình một chiếc áo phông để che nắng mưa. Và cũng từ đó, hàng ngày bà đến đây nhận cơm miễn phí. "Dù ở đây không có người trông coi, nhưng ai đến cũng chỉ lấy đủ những thứ mình cần thôi. Chúng tôi rất biết ơn những người đã tạo nên cửa hàng đặc biệt này", bà Mỹ trải lòng.

Bà Chung cho hay, hiện kinh phí hoạt động của cửa tiệm 0 đồng còn hạn chế, trong khi số lượng người khốn khó cần giúp đỡ lại khá lớn. Vì vậy, thời gian tới, bà hi vọng các nhà hảo tâm khác cùng chung tay, hỗ trợ thêm những suất cơm trưa, áo quần và nhu yếu phẩm để nhiều người nghèo nhận được nhiều sự giúp đỡ hơn.

Theo Vietnamnet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây