'Tiệm tóc' di động miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn

Thứ tư - 18/05/2022 16:20
Tại vỉa hè ký túc xá chuyên Thái Bình, trong 3 ngày thứ 3,4,5 hàng tuần, các học viên tiệm tóc Sơn Long Barber bắt đầu bận rộn với công việc cắt tóc của mình. Thời gian không cố định thường từ 16 giờ đến khi 19 giờ.
'Tiệm tóc' di động miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn

Thậm chí tối mịt vẫn chưa cắt xong cho khách mọi người vẫn ở lại dùng đèn flash soi để cắt. Ở đây đa dạng khách hàng học sinh, sinh viên, người lao động tự do, ngay cả trẻ nhỏ cũng đến đây cắt tóc.

1

Anh Nguyễn Ngọc Sơn - chủ tiệm tóc Sơn Long Barber cho biết, song song với việc cho anh em ra bên ngoài rèn luyện thêm tay nghề và kinh nghiệm về tóc, thì tiệm tóc của anh còn giúp đỡ thêm cho những người gặp khó khăn và một số người lao động không có nhiều điều kiện kinh tế để đi cắt tóc.

"Khó khăn nhất đối với tôi trong thời điểm 1 năm trước là thời điểm dịch mà phải giãn cách toàn xã hội, nhà nước không cho tập trung đông người lúc đó anh em phải dừng một thời gian khá dài, ngoài ra, đồ dùng, dụng cụ khi cắt ở bên ngoài sẽ không đầy đủ bằng ở trong tiệm...”- anh Sơn cho biết.

1

Là người nhen nhóm kế hoạch cắt tóc miễn phí từ lâu nên khi dịch bệnh không còn căng thẳng như trước đã thôi thúc anh Sơn thực hiện nó. Anh cùng anh em học viên chuẩn bị sẵn sàng dụng cụ, đứng chờ tại ký túc xá trường kí túc xá trường chuyên Thái Bình chờ người có duyên “ghé thăm”.

“Tôi và các anh em học viên rất vui khi mà cắt được một kiểu tóc mà khi đứng lên mọi người đều cảm thấy vui vẻ. Ban đầu thì anh em chúng tôi cũng còn khó khăn trong việc cắt tóc bên ngoài vỉa hè nhưng sau đấy người dân cảm thấy tin tưởng và đến cắt nhiều hơn. Nhìn thấy họ cảm thấy hài lòng như thế, chúng tôi cũng vui lây.”- Anh Sơn chia sẻ và cho biết, ngoài ra, anh cùng các học viên còn đi cắt tại các bệnh viện lớn như: bệnh viện đa khoa tỉnh, Y học cổ truyền và trường học dành cho những trẻ em mồ côi.

Theo Baodansinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây