3 điều cần nhớ để có sự nghiệp bền vững, cuộc sống an nhiên

Thứ tư - 04/09/2019 16:05
Được người khen chỉ nên nghe chứ đừng dựa vào đó rồi cậy thế mình là người tài giỏi. Khi nghe khen xong thì phải buông luôn, không chấp giữ lời khen để ngấm ngầm vui sướng.
3 điều cần nhớ để có sự nghiệp bền vững, cuộc sống an nhiên
1. Khi mình thành công bất kỳ việc gì cũng đừng tự hào đó là hành động tự đốt Phước của mình
Khi bạn thành công xuất sắc một công việc nào đó đừng khoe khoang, cũng đừng dương dương tự đắc cho rằng mình giỏi, mình tài. Khi thành công điều gì chớ khởi tâm kiêu mạn, thầm cho là tài giỏi hơn người đó chính là hành động tự đốt Phước của mình.
 
Vì theo nhân quả, tự hào điều gì, sau đó sẽ mất điều đó luôn. Hãy học tập thói quen khiêm tốn, bình tĩnh trước vạn vật, có thành công cũng tự mình biết, khó khăn cũng tự mình xoay sở.
 
2. Luôn luôn kiểm soát tâm mình để sửa chữa, khắc phục lỗi lầm của mình
Sống ở đời, muốn có phúc đức, an lành, hưởng thụ cuộc sống ấm no thì nhất định phải biết tu dưỡng bản thân mình. Có ưu điểm nhất định nên phát huy mạnh mẽ để bản thân ngày càng trở nên hoàn thiện hơn. Nếu còn nhiều khuyết điểm nhất định phải sửa, đừng nghĩ rằng mình sinh ra có tính cách như vậy thì cứ mặc kệ. Nên nhớ rằng là con người, phải tu tâm dưỡng tính mới rước nhiều may mắn về bản thân.
 
Đối với người tu, là luôn luôn kiểm soát tâm mình để sửa chữa, khắc phục lỗi lầm của mình, để khi nhìn bên ngoài không còn lời nói, không còn cử chỉ sai lầm, sống hoà hợp thân thiện với mọi người, được rất nhiều người khen ngợi, ngưỡng mộ… thì hãy cẩn thận trước lời khen của mọi người.
 
3. Lời khen của mọi người là tốt, nhận lời khen, cảm ơn lời khen rất chân thành, xong đừng vui sướng trước lời khen đó
Được người khen chỉ nên nghe chứ đừng dựa vào đó rồi cậy thế mình là người tài giỏi. Khi nghe khen xong thì phải buông luôn, không chấp giữ lời khen để ngấm ngầm vui sướng.
 
Khi khởi tâm vui sướng trước lời khen của mọi người, bản ngã sẽ lớn mạnh, làm hao tổn công Đức tu tập, đường tu sẽ bị chặn lại.
 
Đối với người không tu, chưa biết phật pháp, khi được khen quá sung sướng cũng tăng cái tôi, tăng kiêu mạn, sẽ làm tổn Phước cực kỳ. Với người có trí tuệ, họ không thích khen, không thích phô trương là vì lẽ đó.Cuộc sống kín đáo âm thầm sẽ cho con người có thêm sức mạnh để chiến thắng trong đường đời!

Theo Truy Nguyệt/Khỏe & Đẹp
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây