3 nguyên nhân dãn tới thất bại

Thứ sáu - 18/07/2014 20:46
Sai lầm hay thất bại là điều vẫn xảy ra với bất kỳ ai không loại trừ những người tài năng và thành công nhất. Điều khác biệt là người thành công biết cách học từ những thất bại để sai lầm không lặp lại.

Thành công trong sự nghiệp, cuộc sống là điều ai cũng mong muốn nhưng đừng ngần ngại hay cảm thấy tự ti, mất niềm tin vào bản thân khi thất bại xảy đến. Sai lầm hay thất bại là điều vẫn xảy ra với bất kỳ ai không loại trừ những người tài năng và thành công nhất. Điều khác biệt chính là những người thành công biết cách học từ những thất bại để sai lầm không lặp lại.

Napoleon Hill, tác giả một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại “Cách Nghĩ để Thành Công”, giải thích ba nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến thất bại trong cuốn sách của mình.

Nguyên nhân 1: Bạn không thể hòa hợp với người khác

Những người thành công thường có một mạng lưới những người sẵn sàng ủng hộ và giúp đỡ họ bất cứ khi nào. Những mối quan hệ từ bạn bè/đồng nghiệp sẽ mang đến những cơ hội không thể ngờ. Hill đưa ra một ví dụ cụ thể là ông trùm thép C-harles M. Schwab sống vào cuối thế kỷ XIX ở Mỹ. Schwab bắt đầu từ công việc của một người công nhân bình thường và đã nỗ lực để trở thành một giám đốc với mức lương 75.000 USD và mức tiền thưởng 1 triệu đô la. Ngoài nỗ lực trong công việc, chính tính cách hòa đồng, vui vẻ, có khả năng tác động lên mọi người đã giúp ông luôn nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ từ mọi người bao gồm nhân viên, đồng nghiệp và các đối tác.

Bí quyết để mở rộng mối quan hệ (networking) theo Hill chia sẻ: bước đầu tiên để người khác thích bạn là hãy thích họ trước. Những người hợp tác tốt nhất thường là những người rất cởi mở, thích hòa nhập với mọi người vì họ quan tâm đến uy tín của bản thân và hiểu được giá trị của người khác. Tuy nhiên, chìa khóa để networking chính là sự chân thành vì mọi người dễ dàng nhận thấy một nụ cười giả tạo hay một cái bắt tay không thiện chí.

Nguyên nhân 2: Bạn từ bỏ ngay khi khó khăn đến

Trong cuốn sách của mình, Hill đưa ra một tấm gương điển hình là nhà sáng chế thiên tài Thomas Edison. Ông đã thí nghiệm trên vô số vật liệu khác nhau trước khi tìm ra vật liệu giúp bóng đèn sợi đốt hoạt động. Một người bình thường sẽ từ bỏ ngay lập tức khi thất bại lần đầu tiên. Có lẽ đây là lý do vì sao có rất nhiều người bình thường và chỉ có duy nhất một Thomas Edison Hill viết trong cuốn sách “Cách Nghĩ để Thành Công”.

Nguyên nhân 3: Bạn luôn trì hoãn/do dự

Sự trì hoãn/do dự bắt nguồn từ nỗi sợ. Sợ không thành công, sợ không đạt được mục tiêu hay sợ bị mất mặt, xấu hổ khi thất bại. Người thành công không sợ thất bại và quyết định ngay khi họ có đủ thông tin cần thiết, không nhất thiết phải chờ đợi đến một kế hoạch hoàn hảo. Phân tích của Napoleon Hill về hàng trăm người có tài sản trên 1 triệu USD cho thấy một thực tế là họ có quyết định nhanh chóng và thay đổi chậm. Thực hiện ngay một kế hoạch tốt sẽ tốt hơn trì hoãn để chờ đợi một kế hoạch hoàn hảo.

Nguồn tin: Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây