5 kiểu bạn bè độc hại nên tránh xa kẻo mãi cũng không khấm khá

Thứ hai - 29/04/2019 10:53
Những kiểu bạn bè này chúng ta nên tránh càng xa càng tốt, đến gần cuộc đời càng ngày càng bế tắc.
5 kiểu bạn bè độc hại nên tránh xa kẻo mãi cũng không khấm khá
Kiểu người thích điều khiển hoặc lợi dụng người khác
Chúng ta thường có ít nhất một người bạn như thế này. Họ đối xử với bạn như một người bạn bình thường, thậm chí còn chu đáo biết bạn thích gì và rộng rãi mua tặng bạn, nhưng sau đó luôn đi kèm với một yêu cầu nào đó.

Với họ, không có bữa trưa nào là miễn phí. Còn bạn, vì đã "há miệng mắc quai", nên đành phải làm theo, rồi dần dần sẽ trở thành con rối cho họ giật dây lúc nào không biết.

Thử nghĩ xem, họ đang có một "người giúp việc" với chút thù lao là bạn đấy. Còn chần chừ gì nữa mà không cho họ "next" luôn để sống cuộc đời là chính mình đi nhỉ?

Kiểu người thích chỉ trích người khác
Bạn bè là những người dám nói thẳng nói thật với bạn, phân tích tốt xấu thiệt hơn cho bạn. Đó là điều tốt, tuy nhiên có một kiểu bạn na ná như thế, đó là những kẻ chuyên thích chỉ trích và phản bác người khác, núp dưới danh nghĩa "Để bạn mình tốt hơn".

Khi bạn làm việc chưa tốt, họ chỉ trích, khi làm tốt rồi, vẫn chỉ trích, làm việc A, B hay C, chẳng quan trọng, họ sẽ đều bới móc tìm ra điểm chưa hoàn thiện rồi "dìm" bạn xuống, nhân cơ hội "thăng" họ lên.

Hoặc nhiều khi, họ không chịu được việc người khác hơn mình.

Ở bên cạnh kiểu bạn này mệt mỏi lắm, vì chẳng biết làm thế nào cho họ hài lòng, còn bản thân thì ngày ngày sống trong trạng thái cảm xúc tiêu cực. Thôi chắc cũng cho họ trở thành quá khứ đi nhỉ.

Bạn có tính lợi dụng
Loại bạn này nên tránh xa đầu tiên này, nó chơi với mình chẳng có mục đích gì tốt đẹp hết. Nó kết bạn với mình chỉ vì muốn lợi dụng mình, nó nhìn thấy ở mình có điểm mang lại lợi ích cho nó, nên nó làm thân để nó lợi dụng. Còn khi mình hết giá trị lợi dụng, nó sẵn sàng hãm hại mình bất cứ lúc nào, nó sẵn sàng bán đứng mình để chuộc lợi cá nhân mà không cần suy nghĩ đến hai chữ “tình bạn”.

Với những loại người như thế này, chúng chỉ coi ta là bạn khi ta có gì đó để chúng lợi dụng, còn khi ta không có gì thì chúng ngoảnh mặt làm ngơ ngay lập tức. Lúc mình có tiền có của, lúc mình giúp đỡ nó, mình chia sẻ với nó thì nó gọi “bạn”, còn khi mình trắng tay, mình chẳng còn gì có giá trị, mình cần nhờ đến nó, thì nó coi như không quen mình luôn, sẵn sàng lật mặt ngay. Tốt nhất tránh xa mấy thể loại lợi dụng, đào mỏ này sớm bao nhiêu, tốt bấy nhiêu.

Bạn có tính đố kỵ, hơn thua từng tý
Đã coi nhau là bạn thì nên ủng hộ nhau, vui vì bạn mình thành công hay may mắn, không tính toán so đo với nhau. Chứ cái kiểu cứ thấy bạn hơn mình là tức, thấy bạn thành công là tỏ thái độ không vui, hậm hực thì tốt nhất tránh xa cho lành.

Chơi với loại đấy cũng không có gì tốt đẹp, lúc nào nó cũng muốn mình thua nó, cùng lắm thì ngang bằng nó, chứ mình mà hơn nó cái là không được, nó thái độ ngay. Kiểu bạn đó chơi cùng nó kéo mình xuống, nó đì mình không phát triển được chứ tốt đẹp gì.

Mình có vợ xinh đẹp, nó không có kiểu gì nó chả nghĩ cách phá hoại hạnh phúc gia đình mình, có khi nó còn tính kế cướp vợ mình như chơi.

Không sòng phẳng
Những thành phần bạn bè mà lúc nào cũng cho tao vay, cho tao mượn, tao đang cần gấp mày giúp tao…nhưng sau khi mình giúp nó xong thì nó cũng quên luôn, nó chẳng nghĩ gì đến những gì mình cho nó vay, cho nó mượn, nó cứ coi như vay với mượn đồng nghĩa với cho luôn vậy. Thế ngay từ đầu mày nói là xin luôn đi cho xong.

Bạn bè vẫn biết là không tính toán, so đo với nhau nhưng riêng về vấn đề tiền bạc thì phải rõ ràng. Không có cái kiểu mượn xong rồi mất hút con mẹ hàng lươn luôn, kiểu ở đâu cứ như mình là cái ngân hàng của nó vậy, rút ra mà chẳng bao giờ nghĩ đến việc nhét lại. Ăn chơi, nhậu nhẹt đã chẳng bao giờ trả tiền hay chia cắt gì. Giờ lại còn vay mượn không trả nữa thì tốt nhất là cắt băng chấm hết tại đây.
Theo Min/Khỏe & Đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây