5 thói quen giúp bạn cải thiện trí nhớ, điều thứ 3 ai cũng phải gật gù khen đúng

Thứ hai - 21/12/2020 09:49
Những thói quen tốt dưới đây khiến cơ thể bạn tăng cường hormone vui vẻ, giúp cải thiện trí nhớ, tốt cho thị lực.
Cười giúp bạn thư giãn và cải thiện trí nhớ tốt
Cười giúp bạn thư giãn và cải thiện trí nhớ tốt

Tắm nắng mỗi ngày

Theo một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên tạp chí JAMA Neurology, thuộc hiệp hội y khoa Hoa Kỳ, cho biết, nồng độ vitamin D thấp ở người cao tuổi sẽ khiến gia tăng bệnh mất trí nhớ. Đồng thời, việc thiếu hụt vitamin D trầm trọng và sự suy giảm trí nhớ, thị giác.

Chính vì vậy, để duy trì mức vitamin D đầy đủ trong cơ thể, các chuyên gia khuyên bạn nên phơi nắng vào buổi sáng sớm từ 10 - 15 phút mỗi ngày sẽ rất tốt cho trí nhớ và thị lực của bạn.

Ngủ đủ giấc

Khi cơ thể của bạn ngủ đủ giấc sẽ giúp não bộ hoạt động hiệu quả hơn và giúp cho bạn có thể sắp xếp và lưu trữ những ký ức trong khi ngủ. Chính vì vậy, dù công việc bận rộn mệt mỏi thì mỗi ngày bạn cũng nên ngủ ít nhất là 6 tiếng. Và nên thiết lập thói quen đi ngủ trước 23 giờ đêm.

Hãy cười nhiều hơn

Người xưa thường nói là: "một tiếng cười là mười thang thuốc bổ". Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì khi con người cười sẽ giúp kích hoạt giải phóng endorphin trong não, hóa chất tạo cảm giác dễ chịu tự nhiên của cơ thể. Và điều này gây ra những thay đổi trong hoạt động sóng não ảnh hưởng tích cực đến trí nhớ.

Tập thể dục hàng ngày

Việc bạn thường xuyên tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp tăng khối lượng hồi hải mã của não, cấu trúc liên quan đến trí nhớ bằng lời nói và học tập. Thêm vào đó, việc tập thể dục còn giúp cải thiện sự tuần hoàn máu đến não, làm giảm nguy cơ mắc bệnh  tiểu đường và tim mạch, mất trí nhớ ở người cao tuổi.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho biết khi con người căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra hormone căng thẳng cortisol. Nếu như nồng độ cortisol cao hơn có liên quan đến việc suy giảm trí nhớ và co rút não làm ảnh hưởng tới công việc, học tập.

Chính vì vậy, khi bạn gặp căng thẳng, hãy cố gắng tìm cách để giảm bớt căng thẳng, làm dịu tâm trạng sẽ giúp bạn sáng suốt hơn rất nhiều và khả năng nhớ lại.

Nguồn tin: Phunutoday

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây