5 việc con con cái đừng ''trách'' cha mẹ, chưa sửa được chớ mong có phúc báo

Thứ năm - 20/08/2020 15:23
Trên đời này trăm tội thì tội lớn nhất là tội bất hiếu. Con cái chỉ biết trách móc, oán thán cha mẹ thì cả đời cũng đừng mong sống an yên.
5 việc con con cái đừng ''trách'' cha mẹ, chưa sửa được chớ mong có phúc báo

1. Không oán trách bố mẹ không có khả năng

Không ai trên cuộc đời này là vạn năng và hoàn mỹ cả. Bố mẹ đã cho chúng ta cả sinh mệnh, dốc hết sức lực để nuôi dưỡng chúng ta thành người, việc đó chẳng dễ dàng gì. Bởi thế nên mỗi người cần phải biết mang ơn bố mẹ. Đừng bao giờ oán trách bố mẹ nên là người như thế nào.

2. Không oán trách bố mẹ nói nhiều

Bố mẹ xuất hiện trên đời này trước chúng ta, tích lũy được kinh nghiệm sống trước chúng ta, trưởng thành rồi mới sinh ra ta. Khi chúng ta ra đời, họ dành cả phần đời còn lại để chăm sóc cho ta. Bố mẹ dạy con cái cách mặc quần áo, cách ăn cơm, trông ngóng chúng ta hạnh phúc. Thế nên dù bố mẹ có nói nhiều cũng chỉ vì muốn tốt cho chúng ta mà thôi.

3. Không oán trách sự trách móc của bố mẹ

Bố mẹ có trách móc chúng ta đơn giản vì chưa hài lòng chúng ta ở hiện tại. Khi chúng ta làm đủ tốt họ sẽ hi vọng chúng ta làm tốt hơn. Bố mẹ mong muốn như vậy không phải là vì bản thân. Cuộc đời họ có quá nhiều thứ không như ý, nên lúc nào họ cũng muốn con cái thành đạt để không sống khổ sở như mình.

4. Không oán trách sự chậm chạm của bố mẹ

Đến một độ tuổi nào đó bố mẹ sẽ già đi, mọi vận động cũng trở nên chậm chạm. Là con cái đừng khó chịu hay oán trách cha mẹ. Hãy nhớ rằng khi chúng ta còn bé, bố mẹ đã nhẫn nại dạy chúng ta tập đi, tập nói như thế nào.

Nếu có một ngày bố mẹ già đi, chân tay run lập cập thì hãy nhớ tương lai sau này bạn cũng như bố mẹ. Nhất định phải sống hiếu thảo.

5. Không oán trách bố mẹ ốm đau

Dù bận cỡ nào, thì khi biết tin bố mẹ ốm cũng hãy bỏ tất cả để về bên họ và chăm sóc cho họ. Chẳng có bố mẹ nào thích bị ốm để làm khổ con cái cả. Nhưng sinh lão, bệnh tử thì vốn chẳng ai là có thể nói trước được nữa. Hãy biết yêu thương bố mẹ khi họ vẫn còn sống bên cạnh bạn.

Nguồn tin: Khỏe & Đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây