7 thói quen tiết kiệm của người Pháp

Thứ sáu - 19/03/2021 16:13
Người Pháp coi trọng chất lượng hơn số lượng, thích mua đồ ở cửa hàng tiết kiệm hoặc đồ cũ và không chạy theo xu hướng.
7 thói quen tiết kiệm của người Pháp

Thích xe rẻ tiền

Pháp là nơi có ngành công nghiệp ôtô phát triển, nơi sinh ra các thương hiệu nổi tiếng như Renault, Peugeot và Citroen. Tuy nhiên, hầu hết người dân đều thích ôtô hạng phổ thông hoặc phương tiện giao thông công cộng.

Nếu cần một chiếc ôtô đắt tiền cho dịp đặc biệt, người Pháp sẽ không vay tiền để mua mà đi thuê với giá hợp lý. Các thành phố nước này không phù hợp với xe hơi vì đường chật hẹp, rất dễ bị xước xe.

Những năm gần đây, xe đạp và xe máy điện trở thành phương tiện phổ biến ở Phá, đặc biệt là trong trong giới trẻ.

Không ngại mua sản phẩm chưa hoàn thiện

Việc ăn uống của người dân nơi đây khá đơn giản, dù nền ẩm thực nức tiếng thế giới. Họ không dùng sản phẩm kém chất lượng, nhưng cũng không khó chịu khi sử dụng sản phẩm bán thành phẩm - một sản phẩm chưa được hoàn thiện.

Nơi đây nổi tiếng với chuỗi cửa hàng Picard, chỉ bán các sản phẩm đông lạnh. Cửa hàng này có nhiều món ăn khác nhau, nhưng có một điểm chung là bạn cần hâm nóng chúng lên trước khi muốn thưởng thức.

Không chạy theo trào lưu

Người Pháp coi trọng thực tế. Việc thảo luận về giá trị của những thứ bạn đang sở hữu, ngay cả chỉ trong phạm vi của bạn bè thân thiết, cũng được coi là hành vi xấu.

Người Pháp thích sử dụng điện thoại cũ, không thay bằng đời mới chỉ vì thích. Nếu mua hàng quá đắt, bạn sẽ được nhắc nhở có thể đã mắc bẫy quảng cáo. Điều tương tự cũng áp dụng cho quần áo và phụ kiện đắt tiền.

Tiết kiệm tiền cho dịch vụ tiện ích

Các tiện ích ở Pháp có giá rất cao. Đó là lý do tại sao người biết tiết kiệm dồn tiền cho nó. Ở miền nam nước Pháp, trong các ngôi nhà không có lò sưởi. Người dân cho rằng lắp một thiết bị sưởi chỉ dùng vài tháng trong một năm là không cần thiết.

Ở các khu vực còn lại, không có hệ thống sưởi tập trung, chi phí tiện ích phụ thuộc vào thói quen của chủ sở hữu. Ví dụ, họ có thể lập trình để bật bộ tản nhiệt chỉ trong những giờ thực sự cần thiết.

Thích tiết kiệm tiền nhưng không tiết lộ

Tiết kiệm là quy tắc sống mà ngay cả những người trẻ tuổi Pháp cũng phải tuân thủ. Người dân quốc gia này không bao giờ thảo luận về tiền lương hoặc tiền tiết kiệm của họ. Việc liệt kê chi phí cũng không phù hợp với văn hóa nước này.

Coi trọng chất lượng hơn số lượng

Phụ nữ Pháp nổi tiếng là những người đón đầu xu hướng, nhưng trong cuộc sống hàng ngày, họ ăn mặc giản dị và kín đáo nhất có thể.

Với quần áo, họ thích chất lượng hơn số lượng. Đó là lý do tại sao bạn khó nhìn thấy một phụ nữ Pháp đang vơ vét một đống quần áo được bày bán.

Hơn nữa, theo số liệu thống kê trong một nghiên cứu so sánh về chi tiêu hộ gia đình của cơ quan dữ liệu Eurostat, năm 2016, người Pháp chi ít tiền nhất châu Âu cho tủ quần áo của họ.

Một cuộc khảo sát do Statista thực hiện cho thấy người Pháp không quá coi trọng ngoại hình của mình. Gần 70% người dân cho biết họ không quan tâm đến thời trang.

Thích cửa hàng tiết kiệm và đồ cũ

Chợ trời - nơi bán đồ cũ và cửa hàng tiết kiệm là một phần trong cuộc sống của người dân Pháp. Họ thích vì có thể tìm thấy những thứ thực sự độc đáo ở đó.

Nếu cần hoàn thiện nội thất, họ có thể đến một cửa hàng tiết kiệm trước, thay vì đến các thương hiệu nội thất lớn. Thông thường, người Pháp thích mua những thứ nhỏ cho nội thất của họ và đồ nội thất cổ tại chợ trời.

Một điểm cộng khác là họ cũng có thể bỏ bớt những thứ không cần thiết tại những nơi này.

Nhật Minh (Theo Brightside)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây