9 câu nói khích lệ của cha mẹ giúp trẻ nhỏ tự tin trưởng thành

Thứ hai - 31/05/2021 06:02
Khi nuôi dạy con, ngoài những lời lẽ dạy bảo thì các bậc cha mẹ nên cho trẻ những câu động viên khích lệ để con trẻ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.
9 câu nói khích lệ của cha mẹ giúp trẻ nhỏ tự tin trưởng thành
Những lời nói yêu thương luôn là phương pháp hữu hiệu nhất để khích lệ tinh thần, nhất là đối với trẻ nhỏ.

Cha mẹ thường xuyên nói với trẻ những câu nói khuyến khích động viên, sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn và tự tin trong cuộc sống, giúp trẻ nhanh chóng phát triển toàn diện một cách tốt nhất.

1. Bố mẹ tin tưởng con

Với sự cổ vũ của cha mẹ, con cái sẽ tự tin hơn khi trưởng thành.

2. Con có thể làm được, đừng từ bỏ!

Sự khích lệ của cha mẹ còn có thể giúp trẻ phát huy sức mạnh tiềm năng để vượt qua những khó khăn và trở nên mạnh mẽ hơn.

3. Hôm nay con thế nào?

Hãy đối xử với trẻ như những người bạn, để trẻ có thể mở lòng với bạn. Điều đó sẽ giúp cha mẹ và con cái thấu hiểu nhau, gắn kết với nhau sâu sắc hơn.

Bố mẹ nên cùng con cái trò chuyện, bàn luận, để con nói ra những suy nghĩ, những khó khăn mà trẻ đang gặp phải. Điều này sẽ giúp trẻ bình tĩnh hơn với thất bại, tự tin với thành công, hiểu rõ hơn bản thân, từ đó có phương hướng rõ ràng đối diện với những “thử thách” về sau.

4. Bố mẹ luôn đứng bên cạnh con

Với sự ủng hộ vô điều kiện từ cha mẹ, trẻ có thể đối mặt với bất kỳ thử thách nào.

Khi trẻ tin rằng trẻ được cha mẹ ủng hộ, có sự hậu thuẫn tốt nhất sẽ khiến trẻ có niềm tin, tin tưởng vào bản thân hơn. Một đứa trẻ tự tin sẽ không bỏ cuộc trước khó khăn, thất bại.

5. Bố mẹ tự hào về con

Được cha mẹ khen ngợi sẽ khiến trẻ tự tin và cũng tự hào về bản thân mình.

Hãy học cách khen ngợi con cái, không ít cha mẹ đã phải thừa nhận: “Không hiểu tại sao tôi có thể nghĩ ra nhiều thứ để trách mắng con mình khi nó phạm lỗi. Thế mà đến lúc nó làm tốt việc gì, tôi muốn nói mấy lời khen ngợi nhưng lại chẳng biết nói thế nào…”. Lại cũng có người không tiếc lời khi khen con nhưng lại không đạt hiệu quả như mong muốn.

Khen ngợi là cả một nghệ thuật. Mục đích của việc khen ngợi là để củng cố và nâng cao lòng tự tin, tinh thần tự ý thức giá trị bản thân ở trẻ em. Thế nên, hãy quan sát và chọn thời điểm để lời khen của bạn có hiệu quả nhất với con.

6. Con đừng lo, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi!

George Washington từng nói: “Một người hạnh phúc và thành công thì do người đó có một lối sống vui vẻ, một thái độ lạc quan. Nó phụ thuộc vào tư duy của bạn”. Hướng trẻ đến sự lạc quan trong cuộc sống chính là một bước khởi đầu tốt đẹp.

Những lời động viên của bố mẹ trong lúc trẻ gặp khó khăn có tác động rất lớn. Những lời này giúp củng cố lòng tin, ý chí tiến thủ của con trẻ. Nó giúp trẻ lấy lại cân bằng tinh thần, dần rũ bỏ gánh nặng tâm lý về thất bại mà trẻ gặp phải.

  7. Cảm ơn con đã giúp bố mẹ

Khi cảm ơn trẻ, bố mẹ cũng đã dạy con cách tôn trọng và sự biết ơn đối với người khác, biết ơn khi nhận được sự giúp đỡ từ những người xung quanh.

8. Ước mơ của con là gì?

Ước mơ chính là nguồn động lực để đưa đến những thành công trong tương lai. Là động lực để trẻ tiến bộ và nỗ lực. Cha mẹ có thể hướng dẫn và truyền cảm hứng cho trẻ, để trẻ nhận ra ước mơ của mình là gì.
Theo Trithucvn.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây