Quyết định mới nhất về kỷ lục "Người viết ca khúc Phật giáo nhiều nhất Việt Nam"

Thứ năm - 30/07/2009 06:55
Ngày 28.7, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam - VIETKINGS phát thông cáo báo chí về kết quả tìm kiếm và xác lập 152 kỷ lục văn hóa Phật giáo toàn quốc trong 5 năm qua (2004-2009). Kết quả trên, cùng những đóng góp củaVIETKINGS vào Đại lễ Vesak LHQ 2008, đã được Thủ tướng Chính phủ, Ban Tôn giáo Chính phủ, Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cấp Bằng khen và Bằng công đức.

Riêng trường hợp gần đây hợp tác với báo Giác Ngộ thuộc Ban Văn hóa Thành hội Phật giáo TP.HCM để trao kỷ lục Người viết ca khúc Phật giáo nhiều nhất Việt Nam cho ông Vũ Ngọc Toản gặp một số khiếu nại được VIETKINGS giải trình tóm lược như sau:

1. Không có bài nào trong khoảng 100 bài "nhạc nhái" hoặc "đạo nhạc" của ông Vũ Ngọc Toản nằm trong danh mục các bản nhạc mà VIETKINGS đã thẩm định.

2. Việc ông Toản bổ sung hoặc thay đổi một số bản nhạc sau ngày nộp đơn xin xác lập kỷ lục là không đi ngược với quy định (vì tất cả ứng cử viên kỷ lục đều được quyền bổ sung hoặc cung cấp thêm các dữ liệu mới trước ngày chính thức công bố kết quả).

3. Phần lớn trong 639 ca khúc của ông Toản nộp cho VIETKINGS mang nội dung Phật pháp, số còn lại tuy ông Toản cố gắng sáng tác theo tinh thần Phật pháp nhưng khi thể hiện qua ca từ thì bị mờ nhạt hơn nên đã dẫn đến phản cảm và khiếu nại.

Để giải quyết, VIETKINGS tham khảo ý kiến của Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo, Ban Văn hóa Thành hội Phật giáo TP.HCM và đã nhiều lần mời ông Vũ Ngọc Toản cùng đại đức Thích Nhật Từ, Phó viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam - là vị có trách nhiệm trong việc đề xuất giới thiệu ông Vũ Ngọc Toản với VIETKINGS - đến trao đổi, rà soát lại quá trình xác lập kỷ lục này từ đầu.

Cuối cùng, căn cứ những điều quy định trong Quy trình xác lập kỷ lục Việt Nam, cũng như xem xét số lượng và nội dung của hơn 1.000 bản nhạc (có bổ sung) của ông Vũ Ngọc Toản gửi đến, VIETKINGS quyết định chỉnh sửa đề xuất kỷ lục của ông Vũ Ngọc Toản theo trình tự từ đầu với tên gọi mới là: Người phổ nhạc Phật giáo nhiều nhất Việt Nam (hoặc: Người phổ nhạc các bài thơ mang nội dung Phật pháp nhiều nhất Việt Nam) để đưa ra lấy ý kiến rộng rãi của công luận trong thời hạn 3 tháng (từ đây đến giữa tháng 11.2009) trước khi kết luận xác lập hoặc không xác lập kỷ lục (mới) đó.

Vì thế, từ chiều qua 29.7, trên trang web của VIETKINGS đã không còn thấy nội dung bản tin danh hiệu kỷ lục (cũ) về Người viết ca khúc Phật giáo nhiều nhất Việt Nam của ông Vũ Ngọc Toản nữa mà thay vào đó là nội dung chi tiết của thông cáo báo chí đã nêu.

Nguồn tin: theo giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây