Bạn là người quyết định hạnh phúc hay khổ đau cho chính mình

Thứ tư - 02/12/2020 15:52
Khi bạn sống có trọn vẹn và nhận biết bạn bắt đầu trên hành trình khám phá chính mình bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên về những cái thấy biết của bạn nơi thân, tâm và cảnh. Bạn sẽ khám phá ra vô số những điều mà trước đây bạn không nhận biết bởi vì bạn không có sự trọn vẹn.
Khi bạn bắt đầu nhận biết được môi trường bạn đang sống thì đồng thời bạn cũng phát hiện ra rất nhiều vẻ đẹp của sự sống đang biểu hiện.
Khi bạn bắt đầu nhận biết được môi trường bạn đang sống thì đồng thời bạn cũng phát hiện ra rất nhiều vẻ đẹp của sự sống đang biểu hiện.

Bạn bắt đầu nhận biết những hoạt động của thân thể sâu sắc hơn, bạn nhận biết được những tư tưởng, ý niệm đến đi trong tâm trí bạn nhiều hơn và bạn cũng bắt đầu nhận biết được môi trường bạn sống.

Khi bạn bắt đầu nhận biết được môi trường bạn đang sống thì đồng thời bạn cũng phát hiện ra rất nhiều vẻ đẹp của sự sống đang biểu hiện. Bạn nhận thấy hoàn hôn và bình minh thật đẹp, bạn nhận biết được những bông hoa cỏ dại mọc hai bên đường thật đẹp.

Cũng chính là đoạn đường này bạn đã bước đi trên nó không biết bao nhiêu lần, vậy mà hôm nay bạn mới nhận ra được những bông hoa nhỏ đang nở.

Sống trọn vẹn nhận biết sẽ phát triển khả năng ý thức của bạn về chính bản thân và hoàn cảnh xung quanh, và vì thế bạn dễ dàng lấy lại được chủ quyền lựa chọn và quyết định của bản thân.

Bạn thấy rằng bạn chính là người quyết định rằng bạn sẽ hạnh phúc hay khổ đau, bạn là người quyết định bạn nên đi trên hành trình nào, đi trên con đường nào để đưa bạn về bến bờ của bình an, phúc lạc.

Bạn sống trọn vẹn nhận biết và bạn nhận ra hạnh phúc chính là sự lựa chọn của bạn. Và khổ đau cũng chính là sự lựa chọn của bạn. Vì hạnh phúc hay khổ đau đều là sự lựa chọn của bạn do đó bạn dần có trách nhiệm hơn về mọi quyết định của bản thân. Vậy trong lúc này với sự trọn vẹn nhận biết bạn đang chọn gì? Bạn chọn hạnh phúc hay vẫn tiếp tục khổ đau?

Sống trọn vẹn nhận biết sẽ phát triển khả năng ý thức của bạn về chính bản thân và hoàn cảnh xung quanh
Sống trọn vẹn nhận biết sẽ phát triển khả năng ý thức của bạn về chính bản thân và hoàn cảnh xung quanh.

Nếu bạn chọn hạnh phúc thì đừng quên những điều nhiệm mầu của sự sống đang hiển lộ. Từng tia nắng của vầng nhật đang gọi bạn, những chú chim đang tặng bạn những tiếng hót thanh tao, hoa nở hai bên đường đang chào đón bạn...

Những nhiệm mầu của sự sống đang luôn gọi bạn trở về giây phút đang là để tận hưởng muôn điều nhiệm mầu ấy. Và bây giờ điều bạn cần làm là thật sự trọn vẹn và nhận biết thực tại đang diễn ra.

Trích từ sách Trọn vẹn nhận biết - Nghệ thuật sống hạnh phúc

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây