Bí quyết nhận diện người thông minh: Tuyệt đối không mắc 3 sai lầm tai hại

Thứ sáu - 04/12/2020 10:02
Một trong những tự do lớn nhất đời người chính là: Không để ý đến đánh giá của người khác đối với mình.
Bí quyết nhận diện người thông minh: Tuyệt đối không mắc 3 sai lầm tai hại

Không biết lựa tình thế mà cư xử

Người thông minh thực sự, không chỉ biết cách lắng nghe mà còn giỏi quan sát, họ luôn biết lựa tình thế trước khi mở lời. Thực tế, bộ não con người thường có những định kiến tiêu cực về người khác. Thế nhưng, nếu biết tiếp cận đúng cách, bạn sẽ phát hiện mỗi người đều có những điểm đáng ngưỡng mộ, đáng học hỏi.

Nên nhớ, những hành vi tiêu cực như dễ dàng phán xét, ngắt lời, không chịu lắng nghe sẽ khiến đối phương cảm thấy bạn không coi trọng suy nghĩ và lời nói của họ.

Nói xấu người khác sau lưng

Người thông minh hiểu rằng việc nói xấu người khác không chỉ khiến họ trở thành người xấu, mà còn làm người nghe tự hỏi liệu bạn sẽ nói xấu sau lưng họ hay không. Ngược lại, nếu họ khen ngợi ai đó chân thành, mọi người cũng sẽ liên kết bạn với những phẩm chất đó và đánh giá cao bạn. Vậy nên, dù bạn không hài lòng về người khác, thay vì phàn nàn, nói xấu sau lưng họ, hãy học cách góp ý thẳng với nhau.

Quá để ý đến ánh mắt của người khác

Có những lúc, chúng ta cần phải bước ra khỏi nhóm người đang ồn áo náo nhiệt kia, hít thở không khí trong lành và tự nhắc mình: Mình là ai? Mình muốn trở thành người như thế nào?

Một trong những tự do lớn nhất đời người chính là: Không để ý đến đánh giá của người khác đối với mình.

Người thông minh sẽ chỉ tập trung vào bản thân và việc của chính họ, tuyệt đối không để những việc vặt vãnh không liên quan cản trở lối tư duy bản thân. Họ luôn tận dụng thời gian và sức lực của mình để theo đuổi những gì mình muốn. Đó luôn là sự lựa chọn khôn ngoan của tất cả những người thông minh.

Nguồn tin: Khỏe và Đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây