Buông bỏ bớt tham vọng, đời tự khắc đủ đầy...

Thứ hai - 06/07/2020 11:02
Bí quyết hạnh phúc trên đời này chính là vậy! Hãy tận hưởng những gì bạn đang có, đừng khao khát những thứ quá lớn lao…
Buông bỏ bớt tham vọng, đời tự khắc đủ đầy...

Một ngày nọ, vị sư phụ gọi các môn đệ của mình đến. Ông đưa ra một nồi nước và một bó củi khô. Bài toán ông đặt ra cho các môn đệ của mình chính là việc dùng bó củi khô này để đun sôi 1 nồi nước. Nó trở nên khó khăn là bởi, số củi quá ít để có thể khiến nồi nước đó sôi.

Đám đệ tử liền đưa ra các phương án. Người cho rằng trong lúc đun có thể tiếp tục chạy đi kiếm thêm củi. Một số khác nói họ sẽ dùng tiền để nhanh chóng đi mua thêm củi trước khi nổi lửa.

Sau khi nghe học trò trả lời, vị sư phụ liền mỉm cười và nói: “Tại sao, chúng ta không nghĩ tới việc rút bớt nước trong nồi đi, sao cho số củi đủ để đun sôi lượng nước? Đó cũng chính là ý nghĩa của cuộc sống này. Khi người ta biết thế nào là đủ, tự khắc thấy hài lòng. Mải mê chạy theo một điều quá lớn lao có thể sẽ khiến chúng ta mãi mãi không bao giờ thấy được như ý muốn”.

Quả thật, trên đời này, tất cả mọi người đều mong muốn sự hoàn hảo. Đó là lý do nó khiến nhiều người phải dùng cả cuộc đời để chạy theo thứ tham vọng mà mình muốn có được để rồi không cảm thấy thỏa mãn. Cuộc sống này thực ra rất đơn giản. Nó giống như ly nước chỉ có một nửa. Đối với người quá tham vọng, họ sẽ chỉ luôn nhìn thấy phần còn thiếu trong ly nước. Nhưng với người biết trân trọng những gì mình có, họ lại chỉ nhìn thấy phần đang có chứa nước mà thôi.

buong bo bot tham vong, doi tu khac du day... - 4

Bí quyết hạnh phúc trên đời này cũng chính là thế! Hãy tận hưởng những gì bạn đang có, đừng khao khát những thứ quá lớn lao…

Bạn không cần phải kỳ vọng quá nhiều. Bạn nên học cách buông bỏ những kỳ vọng không thực tế. Đó không phải là sự nhụt chí mà là trân trọng những gì mình có. Những thứ không thể nào có được, những thứ đã mất đi… là điều không thể chạm tay tới. Vậy thì chi bằng, hãy cầm nắm và tận hưởng những gì mà lúc này bạn đang có trong tay.

Ở một trại trẻ mồ côi, khao khát tình yêu thương của người thân là ước mơ lớn nhất…

Ở một vùng sâu, vùng xa, miền núi, nghèo đói thì miếng ăn mỗi ngày là ước mơ lớn nhất…

Trong một bệnh viện, sức khỏe và sự sống mới là giấc mơ lớn nhất...

buong bo bot tham vong, doi tu khac du day... - 5

Chẳng nghi ngờ gì nữa, mỗi người đều có những khao khát riêng của mình, không có một mẫu số chung cho giá trị của hạnh phúc. Bởi vậy, chỉ cần bạn thấy đủ, nghĩa là đủ. Sau tất cả, khi nằm dưới lớp đất sâu kia, dù bạn từng giàu có cỡ nào, dù bạn từng nổi danh ra sao… chúng ta đều như bao người bình thường khác. Vậy tại sao khi còn sống, bạn phải đánh đổi cả cuộc đời để chạy theo những tham vọng mà đôi khi chúng khiến bạn mệt nhoài.

Thế giới này luôn chuyển động và có những thứ không như bạn ước mơ, hãy để cho trái tim bạn hạnh phúc mỗi ngày bằng sự hài lòng vì những gì mình có!

Nguồn tin: Phụ nữ Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây