Chẳng cần đợi đến lúc sinh tử: Chỉ bằng 3 chi tiết nhỏ cũng giúp bạn nhìn thấu lòng người

Thứ tư - 12/08/2020 15:52
Nhìn thấu hiểu lòng người không chỉ là yếu tố giúp bạn xây dựng một mối quan hệ bền vững, mà còn bảo vệ bạn trước những kẻ tiểu nhân.
Chẳng cần đợi đến lúc sinh tử: Chỉ bằng 3 chi tiết nhỏ cũng giúp bạn nhìn thấu lòng người
Cách họ đối xử với nhân viên phục vụ 

Thông qua cách đối xử với nhân viên bán hàng, phục vụ đồ ăn hay khách sạn sẽ thể hiện khá rõ bản chất của một con người. Bởi vì khi bạn tương tác với nhân viên phục vụ, bạn sẽ nằm ở vị thế quyền lực hơn. Còn người nhân viên luôn phải tỏ ra thân thiện với bạn vì “khách hàng luôn luôn đúng”. 

Thế nên, nếu bạn đối xử không tốt với họ, kiêu ngạo, kiêu căng, cho thấy bạn là người thiếu tử tế, thiếu đồng cảm và thiếu tự trọng. 

Cách phản ứng trong tình huống khó chịu

Trong khi xếp hàng tại cửa hàng tiện lợi, một người đàn ông ở phía trước đang yêu cầu thêm nước sốt vào cái bánh cuộn, nhưng người nhân viên quá bận nên không nghe thấy. Người bạn đi cùng hỏi: “Anh không định nhắc lại à?”. Thế nhưng anh ta lựa chọn im lặng để tránh gây ra xích mích không đáng có.

Những tình huống khó chịu sẽ bộc lộ cách một người trải qua cuộc sống của mình như thế nào. Chúng ta có thể im lặng hoặc hành động, nhưng đừng để xảy ra xung đột. Bằng không đó là biểu hiện của sự ích kỷ và ấu trĩ.

Thật lòng đối đãi với thật lòng

Quan hệ giữa người với người, thứ quan trọng nhất là thật lòng chứ không phải tính toán chi li. Con người sống ở đời chỉ cần đơn giản một chút, khiêm tốn một chút, sẽ thấy nhẹ nhõm vô cùng. Có danh lợi, đừng kiêu ngạo, rẻ rúng người khác. Không có danh lợi, đừng sân si, gièm pha bằng được đối phương.

Ngươi quân tử sẽ luôn đói đãi chân thành, dù họ có là ai đi chăng nữa.

Nguồn tin: Khỏe và Đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây