Chỉ một việc tốt nhỏ cũng có thể “hoá thù thành bạn”

Thứ sáu - 25/10/2019 10:53
Hơn 10 năm trước, tôi làm nhân viên hoá nghiệm cho một công ty, phòng tôi chia làm 3 tổ và thay phiên nhau trực ca.
Chỉ một việc tốt nhỏ cũng có thể “hoá thù thành bạn”

Thời gian sau, có một cô gái tên Lộ Lộ mới chỉ 20 tuổi đến xin làm việc ở công ty tôi. Năm đó cô ấy vừa tốt nghiệp. Sau khi làm việc cùng một thời gian, mọi người đều cảm thấy rất mệt mỏi với cô ấy. Nghe nói Lộ Lộ rất lười biếng, luôn không hoàn thành nhiệm vụ được giao, hơn nữa lại không nghe ý kiến của ai, người làm việc cùng cô ấy luôn phải làm thêm rất nhiều việc. Dần dần ai cũng không muốn làm việc cùng Lộ Lộ nữa.

Một lần, lãnh đạo phân công cô ấy làm việc cùng tổ hoá nghiệm của tôi. Khi đó tôi là tổ trưởng, mặc dù không muốn nhận nhưng tôi cũng không còn cách nào. Tôi không oán ghét cô ấy như vị tổ trưởng trước, nhưng tôi càng nói thì cô ấy lại tỏ ra càng lì lợm, hơn nữa mỗi ngày đều nhắc tôi, nếu phát hiện tôi có sai sót nào, sẽ đi báo cáo với cấp trên, nói tôi không xứng là tổ trưởng.

Có lần, tôi vì bị Lộ Lộ báo cáo mà bị cấp trên mắng một trận, trong tâm càng oán ghét cô ấy hơn, chỉ tiếc là không đuổi được cô ấy ra khỏi nhóm. Thời gian đó tâm tôi rất buồn phiền, không muốn đi làm. Bởi vì ảnh hưởng của cô ấy mà một số thành viên trong nhóm tôi cũng không muốn làm việc nữa, vậy sau này tính sao đây? 

Một hôm, vào thời gian tôi trực ca đêm, theo sắp xếp thì Lộ Lộ sẽ phải đến kho lấy hàng mẫu gửi về, nhưng hôm đó tôi rất khó chịu, hễ nhìn thấy Lộ Lộ liền tức giận, nên đã đề xuất để tôi đi lấy hàng. Nghe vậy mắt cô ấy sáng lên biểu lộ sự cảm kích !!!? Sao lại có thể như vậy? Tôi vỗ mấy cái vào đầu mình để quên đi ánh mắt đó rồi đi lấy hàng. Khi tôi trở về, Lộ Lộ rất ân cần đưa tay lấy hàng và đi vào phòng hoá nghiệm không nói lời nào.

Cử chỉ của cô ấy khiến tôi rất khó hiểu, từ đó tôi bắt đầu quan sát. Tôi phát hiện thì ra mỗi lần ra ngoài vào lấy hàng vào ban đêm, Lộ Lộ đều chắp tay cầu Trời khấn Phật bảo hộ. Khi ấy tôi mới biết thì ra cô ấy rất sợ ra ngoài vào giờ đó.

Từ đó tôi rất ít giao cho cô ấy việc đi lấy hàng đêm, nếu đến lượt cô ấy, tôi sẽ đi lấy hộ.

Sau một thời gian, tôi phát hiện Lộ Lộ không còn lười như trước nữa. Mỗi lần làm xong phần công việc của mình còn giúp tôi làm báo cáo, khi tôi vô cớ bị cấp trên khiển trách, cô ấy cũng là người đầu tiên đứng ra bảo vệ tôi, xin cấp trên bỏ qua cho tôi.

Thì ra, cái lười của Lộ Lộ chỉ là vì mọi người không phát hiện ra những thứ cô ấy không thể làm được, vì vậy khiến cô ấy cảm thấy mọi người đều không thông cảm cho mình, nên mới cố ý làm xáo trộn cảm xúc của mọi người như vậy. Chỉ cần một phát hiện nho nhỏ của tôi đã làm cho Lộ Lộ – từ một cô gái khiến mọi người đều đau đầu trở thành một trợ thủ đắc lực của tôi.

Giữa người với người chính là như vậy, khi bạn thiện ý đối đãi người khác, thì họ cũng hồi đáp lại thiện ý với bạn.

Có đợt công ty nghỉ lễ, tôi và Lộ Lộ cùng trực ca đêm. Bởi vì không làm việc nên đêm có thể được ngủ. Chúng tôi kê 2 chiếc ghế lại với nhau, rồi đắp chiếc áo khoác lên ngủ. Đến đêm, áo của tôi bị rơi xuống sàn nhà, vì không cảm thấy lạnh nên tôi cũng không nhặt lên. Nửa đêm Lộ Lộ tỉnh giấc, khẽ khẽ đến chỗ tôi, nhặt chiếc áo và đắp lên người tôi, tôi im lặng giả như không biết. 

Lúc đó, tôi thấy rất cảm động và biết rằng Lộ Lộ thật sự quan tâm tôi.

Sau này, Lộ Lộ xin thôi việc về quê công tác. Trước khi đi, cô ấy viết một dòng tin dài gửi tôi, nói rằng cảm ơn tôi đã giúp đỡ và quan tâm cô ấy suốt thời gian qua, cả đời này cô ấy sẽ không bao giờ quên.

Từ đó, mỗi lần đến sinh nhật tôi, cô ấy đều không quên gửi lời nhắn chúc mừng. Tôi không ngờ một cô gái nhỏ hơn tôi đến vài tuổi lại nặng tình nghĩa như vậy. 

Kỳ thực, tôi cũng không làm được chuyện gì to tát, nhưng đối với Lộ Lộ mà nói thì tôi đã hiểu được khó khăn lớn nhất trong lòng cô ấy rồi.

Câu chuyện có kết cục thật tốt đẹp, tôi và Lộ Lộ đã “hoá thù thành bạn”!

Thì ra mối quan hệ giữa người với người cũng thật đơn giản, chỉ cần thấu hiểu được một chút khó khăn và thành tâm đối đãi với người khác, cuộc sống sẽ tự nhiên trở nên ấm áp và hạnh phúc hơn rất nhiều.

Nguồn tin: Trithucvn.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây