Cụ ông 112 tuổi cả đời chưa từng uống thuốc bổ hay đến bệnh viện chỉ nhờ 4 việc

Thứ hai - 30/09/2019 10:39
Con người không thể thoát khỏi cái chết, nhưng con người có thể kéo dài sự sống. Trường hợp của cụ ông 112 tuổi là minh chứng, bí quyết trường thọ của ông rất đơn giản.
Theo ông Châu, tránh được tức giận đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh
Theo ông Châu, tránh được tức giận đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh

Châu Hữu Quang là một nhà ngôn ngữ học nổi tiếng của Trung Quốc, ông được gọi là “cha đẻ ghép vần Hán ngữ”, ông có trình độ văn học vô cùng cao, đặc biệt ông sống thọ đến 112 tuổi.

Bí quyết trường thọ của ông Châu Hữu Quang nằm ở chỗ nào? Theo ông tiết lộ, bản thân ông không bao giờ sử dụng thuốc bổ, cũng không đến bệnh viện, khi nói đến những lời khuyên về sức khỏe, ông Châu đã tổng kết ở những khía cạnh sau đây.

1. Phải biết tu dưỡng, không nên tức giận

Khi nói đến làm thế nào để sống trường thọ, ông Châu nói rằng, làm người thì phải vui vẻ, cố gắng không được tức giận, khi đối mặt với khó khăn, cần phải dùng trái tim rộng mở, có như vậy các vấn đề sẽ dần dần được giải quyết. Truộc cuộc sống, có 10 việc thì trong đó có 8,9 việc khiến chúng ta không vừa ý, cần phải nhớ rằng chịu thiệt là phúc, cố gắng ít tức giận thì sẽ ít bệnh. Đồng tiền là vật ngoài thân nên đừng quá coi trọng, như vậy tuổi thọ sẽ tăng thêm một bậc.

2. Sống phải có quy luật, khoa học

cu ong 112 tuoi ca doi chua tung uong thuoc bo hay den benh vien chi nho 4 viec - 3

Cân bằng được thời gian nghỉ ngơi hợp lý

Trên thực tế, ông Châu và vợ hồi còn trẻ, cơ thể của họ cũng không khỏe mạnh, còn nguyên nhân trường thọ, ông cho rằng là do cuộc sống của ông rất có quy luật, hơn nữa quy luật phải khoa học. Làm việc và nghỉ ngơi khoa học, cũng vô cùng có lợi cho mỗi cơ quan trong cơ thể. Các cơ quan trong cơ thể vận hành đúng trật tự, các chất độc được bài tiết nhanh hơn. Thời gian dài kiên trì, da dẻ của chúng ta sẽ đẹp hơn, đường ruột, trạng thái tinh thần cũng ngày càng tốt hơn. Vì vậy, toàn bộ cơ thể sẽ tràn đầy sức sống và khỏe mạnh.

3. Vợ chồng phải hòa hợp

Khi nói đến chủ đề về tuổi thọ, ông Châu cũng đề cập đến vợ mình là bà Trương, bà Trương là một nhân vật nổi tiếng trong "bốn chị em Hợp Phì" (4 tài nữ nhà họ Trương) ở thời Trung Hoa Dân Quốc. Trong cuộc sống bình thường, vợ chồng ông Châu thích uống trà và cà phê. Họ cho rằng, vợ chồng trong cuộc sống hàng ngày không chỉ cần có tình yêu mà còn phải có sự tôn trọng. Khi uống trà, uống cà phê, vợ chồng ông Châu thường “cụng ly”, đây không phải là một việc làm quan trọng, nhưng có lợi cho việc tăng cường niềm vui giữa vợ chồng, gia đình cũng sẽ hòa thuận hơn.

4. Ăn uống điều độ

cu ong 112 tuoi ca doi chua tung uong thuoc bo hay den benh vien chi nho 4 viec - 4

Không nên ăn quá no hoặc ăn quá nhanh để tránh các nguy hại cho cơ thể

Ông Châu cũng có phương pháp chăm sóc sữa khỏe của riêng mình, chính là rất ít khi uống thuốc bổ nhưng chưa bao giờ phải đến bệnh viện. Ông cho rằng, không phải đói dẫn đến chết mà là ăn dẫn đến chết, mọi người không nên ăn quá nhiều, ăn bữa bãi, sẽ gây hại rất lớn đối với cơ thể. Mọi người đều biết, bệnh từ miệng mà ra, do đó khi ăn quá nhiều hoặc ăn quá nhanh, cơ thể sớm muộn cũng sẽ có vấn đề.

 

Nguồn tin: Khám phá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây