Cùng chủ đề Dễ quên quá khứ chính là phúc báo lớn nhất của đời người Dễ quên quá khứ chính là phúc báo lớn nhất của đời người Sống hay bàn chuyện dâm ô, xuống âm gian mới biết quả báo khôn lường Nguyên thần ly thể xuống địa

Thứ hai - 02/12/2019 15:55
Người xưa thường nói “vạn ác dâm vi thủ”. Trong vạn cái ác thì dâm đứng đầu, để nói rõ rằng phạm tội tà dâm sẽ bị báo ứng nặng nhất. Người vợ hoặc người chồng ngoại tình là kẻ sát nhân phá hủy hôn nhân và hạnh phúc gia đình.
Trong vạn cái ác thì dâm đứng đầu.
Trong vạn cái ác thì dâm đứng đầu.

Trong bất cứ thời đại nào, dù là đàn ông hay phụ nữ ngoại tình thì nó luôn là thủ phạm phá hủy hôn nhân, làm tan nát gia đình.

Đức Phật từng dạy rằng, có 7 loại vợ. Một là vợ sát nhân, 2 là vợ ăn trộm, 3 là vợ kiêu sa: Đây là ba loại vợ không tốt. Loại thứ 4, 5, 6 và 7 đó là: vợ như mẹ, em út, bạn bè, người phục vụ, là những người vợ tốt.

Cách đây hơn 2.500 năm, Đức Phật đã đề cập đến vấn đề ngoại tình và hệ lụy của nó. Đức Phật ví, một người vợ ngoại tình được ví như một người vợ sát nhân.

Trong 7 loại vợ trên, vợ sát nhân được giải thích như sau. Người vợ có tâm địa ác, có ý xấu, không có lòng thương, bỏ rơi chồng mình, yêu những người đàn ông khác, một d.â.m nữ, chỉ muốn làm phiền lòng người. Đó là loại vợ sát nhân.

Như vậy, theo đó, một người vợ ngoại tình được coi là vợ sát nhân, tức là họ là nguyên nhân phá hủy gia đình.

Tương tự, một người chồng ngoại tình cũng giống như một người chồng sát nhân vậy. Khi người chồng chồng ngoại tình, đầu tiên là vợ của anh ta đau khổ. Người vợ bất an sẽ làm cho bầu không khí trong gia đình đó bất an.

Bởi vậy, việc người chồng ngoại tình không chỉ làm cho vợ anh ta đau khổ mà tất cả các thành viên trong gia đình đó cũng bị liên lụy, ngay cả chính anh ta cũng phải đứng trong vũng lầy bất hạnh đó. Khổ đau do ngoại tình gây ra vì thế như một loại vi rút, nó có khả năng lây lan rất nhanh và phá hủy hạnh phúc gia đình.

Ngoại tình được quy vào tội tà dâm. Người có thói tà dâm thường hay có ý nghĩ, lời nói và hành vi xấu. Họ gây ra sự đổ vỡ hạnh phúc gia đình của bản thân và của người khác. Tội tà dâm tuy mang đến khoái cảm nhất thời nhưng quả báo rất khủng khiếp.

Làm chuyện tà dâm, quả báo mất mạng

Dù là đàn ông hay đàn bà, phạm phải lỗi này thì phúc báo sẽ mất hết - ảnh 2
Tội tà dâm tuy mang đến khoái cảm nhất thời nhưng quả báo rất khủng khiếp.

Bùi Chương là người ở Hà Đông, Sơn Tây. Cha của Bùi Chương là bạn thân thiết của Thần tăng Đàm Chiếu pháp sư. Pháp sư Đàm Chiếu là người tinh thông tướng thuật. Ông xem tướng Bùi Chương, thiên đình đầy đặn, địa các tròn trịa, công danh sự nghiệp trong tương lai nhất định có thành tựu lớn.

Năm Bùi Chương 20 tuổi, anh ta lấy vợ tên là Lý Thị. Năm sau, Bùi Chương đến Thái Nguyên làm quan còn người vợ ở nhà. Mấy năm sau, Bùi Chương gặp lại pháp sư Đàm Chiếu, ông hết sức kinh ngạc nói: “Mấy năm trước, ta nhìn cậu có tướng hiển quý sao bây giờ lại đổi khác như vậy? Thiên đình đầy đặn của cậu trước đây sao bây giờ lại hõm vào như vậy? Địa các vốn tròn trịa sao bây giờ lại nhọn như vậy? Hơn nữa, lòng bàn tay còn có vùng khí đen, e rằng sẽ gặp họa, cậu nên đề phòng. Tướng của cậu trở nên như vậy, không biết là cậu đã làm việc thất đức gì?

Bùi Chương nghe xong liền ngẫm nghĩ lại những việc làm của mình mấy năm qua. Nghĩ đi nghĩ lại, Bùi Chương chỉ thấy duy nhất một việc trái với luân thường đạo lý là đã “ăn ở” với một người phụ nữ ở Thái Nguyên, còn lại không làm việc gì thất đức cả.

Pháp sư Đàm Chiếu thở dài một hơi rồi nói: “Cậu vốn có tiền đồ sáng lạn, vậy mà lại không biết trân quý mà cùng người phụ nữ khác hành dâm. Cậu đúng là đã tự hủy hoại phúc đức của mình, thật là quá đáng tiếc!

Không lâu sau, đúng như lời pháp sư nói, tai họa ập xuống Bùi Chương. Lúc anh ta đang tắm rửa thì bị thuộc hạ lẻn vào hành thích, con dao đâm trúng vào bụng khiến cho nội tạng bị lòi ra mà chết. Nhất sinh nhất tử, thiện ác báo ứng thật sự không sai.

Sự hưởng lạc và phóng túng nơi nhân gian chỉ là rất ngắn ngủi, nhưng quả báo với tội tà dâm là cực kỳ nghiêm trọng. Vậy nên, mỗi chúng ta hãy tự biết răn mình, đừng để đến khi hối hận thì đã muộn mất rồi.

Nguồn tin: Tinhhoa.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây