Đời người sai ở chỗ t‌ử tế với người ngoài tệ với người nhà

Thứ tư - 14/10/2020 05:36
Bạn có thể t‌ử tế với người ngoài, nhưng lại tệ với người nhà, đây là cái sai lớn nhất mà bạn chẳng ngờ được.
Đời người sai ở chỗ t‌ử tế với người ngoài tệ với người nhà
Đây chắc chắn là điều mà ai cũng phải công nhận rằng bản thân mình đã mắc phải. Bạn có thể đối xử tốt với những người xa lạ, cư xử nhún nhường, nhường ch‌o họ món đồ tốt nhất. Nhưng khi về nhà, thay vì mang sự vui vẻ về, bạn lại mang về sự khó chịu, cáu bẳn rồi trút giận lên người thân.

Cách ứng xử với người nhà mới là nhân phẩm chân thực
Một người đàn ông nọ có cách ứng xử rất kì lạ. Ở bên ngoài xã hội, anh ta có thể thể nhún nhường với tất cả mọi người. Đồng nghiệp ốm sẵn sàng làm việc hộ. Bạn ốm sẵn sàng bỏ tiền ra ch‌o mượn, còn đưa vào viện, hàng ngày qua thăm nom.

Sếp gọi luôn dạ vâng, bảo gì cũng nghe, thức đêm làm việc, chẳng quản mưa gió đi đưa đón. Ai cũng khen người đàn ông đó vừa tài giỏi, vừa ứng xử khéo léo, hợp với lòng người. Rồi người ta tưởng tượng về nhà ông ta sẽ là một người chồng, người cha, người con, người anh em mẫu mực.

Nhưng sự thật thì không hề như thế. Bước chân về nhà, người đầu tiên anh ta quát là vợ hoặc con. Lúc nào cũng là cái câu cửa miệng ăn bám, rách chuyện. Với cha mẹ lúc nào cũng cáu bẳn, bố mẹ có gọi về cũng sỗ sàng bận việc nọ kia. Anh em ruột thị‌t gọi điện nhờ giúp đỡ thì không bao giờ nghe. Lúc nào cũng tìm cách thoái thác. Đối với người nhà, ai cũng bảo anh tệ đến mức không thể tệ hơn được nữa.

Cách ứng xử với người nhà mới là nhân phẩm chân thực của mỗi con người. Chỉ khi về nhà, nhân cách của một người mới bộc l‌ộ thật sự. Bạn sẽ chẳng biết rằng chỉ khi gia đình hòa thuận, bản thân lo sự nghiệp bên ngoài mới không phải suy tư. Chỉ khi gia đình hòa thuận, bản thân mới có thể có tiếng nói trước bạn bè, đồng nghiệp. Chỉ khi gia đình hòa thuận thì hạnh phúc mới đong đầy.

Đừng bao giờ trút giận với người thân
Một người thành công sẽ luôn giữ được sự tôn trọng và nhẫn nại trước những người thân quen nhất của mình. Trút giận lên người thân chắc chắn là hành động xấu nhất là bạn đã từng làm. Từng nghe giận ở đâu thì giận, không được mang sự giận dữ của mình trút lên mâm cơm gia đình. Gia đình là nơi đón ta trở về, mang đến ch‌o ta niềm vui, sự thoải mái sau một ngày mệt, hà cớ gì lại khiến nó trở nên mệt mỏi, u ám.

Những kẻ sĩ diện, thích lấy lòng người ngoài để được khẳng định thường không cử xử tốt với những người thân xung quanh họ. Bởi năng lượng tích cực họ đã sử dụng hết với người ngoài, còn khi đối mặt với người nhà, họ chỉ còn năng lượng tiêu cực và bản tính cục cằn của mình mà thôi.

Bạn cứ nghĩ rằng mình đối xử tệ với người nhà nhưng người nhà sẽ chẳng bao giờ bỏ rơi mình. Sự thật không hề như thế. Càng là người nhà, càng cần đối xử tốt với nhau.

Gia đình là nơi để bày tỏ yêu thương, chứ không phải là bãi rác để xả cảm xúc. Đừng bao giờ khiến người thân yêu của mình tổn thương vì bất cứ lý do gì bạn nhé!  
Nguồn: webtintuc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây