Dù nghèo cách mấy cũng phải chi tiêu 2 loại tiền sau

Thứ bảy - 19/10/2019 23:21
Con người dù nghèo đến mấy, nhưng có 2 loại tiền nhất định phải tiêu. Như vậy, phúc khí mới mỉm cười tìm đến.
Dù nghèo cách mấy cũng phải chi tiêu 2 loại tiền sau
1. Tiền đầu tư cho chính mình
Phật dạy: kẻ vô tri sẽ muôn đời nghèo khó. Không có kiến thức, tài sản dù nhiều đến đâu cũng đổ sông đổ bể, cuối cùng chỉ còn lại hai bàn tay trắng mà thôi. Muốn tạo nên phúc khí, trước tiên phải tu dưỡng bản thân, cả về đạo đức lẫn trí tuệ.
 
Xưa nay, bậc đại trí luôn nắm chắc trong tay chân lý: muốn thành công phải học tập, lấy kinh nghiệm của người khác làm tấm gương, từ đó dựng xây sự nghiệp của chính mình. Vậy nên muốn làm nên nghiệp lớn, đừng tiếc nuối tiền bạc cho học tập. Học phí dành cho học tập là hữu hạn, nhưng cái giá phải trả khi thất bại sẽ thực sự cay đắng.
 
2. Tiền hiếu thuận với cha mẹ
Phật Giáo thường nói: “Phúc đức tại mẫu”. Câu này không chỉ có nghĩa cha mẹ sống lương thiện, con cái sẽ có phúc phận. Mà còn thể hiện một đạo lý: người con hiếu thuận sẽ luôn được phù hộ, độ trì, che chở.
 
 
3 loại tiền cấm kỵ sẽ làm tiêu tan phúc khí
1. Tiền bất nghĩa: Phật dạy rằng, nếu kiếm tiền từ việc bất chính, thì tài sản và vận khí sẽ sớm hóa thành tro bụi. Vậy nên, dù sang hay khó, tuyệt đối đừng bao giờ bán rẻ lương tâm để rồi nhận lấy báo ứng nặng nề.
 
2. Tiền không phải của mình: Mặc dù không phải tiền bất nghĩa, nhưng tiền của người khác vốn dĩ không được tiêu. Đừng vì lợi ích nhất thời mà đánh mất niềm tin vô giá của người khác và nhân phẩm của chính mình.
 
3. Tiền của ngày mai: Nếu không biết cách tiết kiệm hợp lý ngay từ hôm nay thì ngày mai nếu xảy ra bất trắc, ta sẽ trở tay không kịp. Tiền của ngày mai thì sẽ có việc của ngày mai cần dùng đến. Bởi chẳng ai biết, dù hôm nay ta mạnh khỏe đủ đầy, nhưng ngày mai sẽ gặp đại họa lớn thế nào?

Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây