Hạnh phúc chính là con đường mà ta đi

Thứ tư - 18/11/2020 14:42
Hạnh phúc là sự thỏa mãn những mong ước, nguyện vọng của bản thân. Để đi đến hạnh phúc, mỗi người sẽ chọn cho bản thân mình một con đường riêng. Con đường ấy sẽ phù hợp với năng lực và tính cách từng người. Và hạnh phúc chính là con đường mà ta đi.
Hạnh phúc chính là con đường mà ta đi

Sự hạnh phúc trong quan niệm hạnh phúc chính là con đường ta đi

Có lẽ ai trong chúng ta cũng từng tự hỏi bản thân rằng: thế nào là hạnh phúc? Thật sự, khó có ai sẽ định nghĩa rõ ràng hạnh phúc thế nào, hạnh phúc ra làm sao. Hạnh phúc có chăng là do quan niệm, tư duy và suy nghĩ của từng người. 

Hạnh phúc là một cảm giác dâng trào niềm vui sướng, thỏa mãn từ trái tim. Hạnh phúc là một khi bạn làm được điều gì đó cho mình hay cho người thương. Hạnh phúc là luôn thấy cuộc đời đầy may mắn, nhiều niềm tin và rạng rỡ màu hồng. 

Có người cho rằng hạnh phúc là khi bạn phải có nhà sang, xe đẹp, thật nhiều vật chất bên ngoài. Khi ấy, hạnh phúc chính là cuộc sống dư dả, tiện nghi, chẳng phải lo lắng điều gì. Nhưng cũng có người cho rằng, hạnh phúc đơn giản là gia đình. Đó là khi bạn được yêu thương, được quây quần bên người thân. Cũng có khi hạnh phúc là những việc làm đơn sơ, giản dị thường ngày. Nó giúp cho con người gần gũi hơn với con người. 

Hạnh phúc là do cách nhìn nhận của mỗi con người. Thế nên, cuộc sống có hạnh phúc hay không là do cảm xúc nhìn nhận của người đó. Nếu hôm nay bạn được thành công, may mắn, bạn cho rằng là hạnh phúc. Nếu ngày mai cuộc sống không cho bạn sự may mắn ấy, bạn có thấy hạnh phúc hay không? Có phải hạnh phúc chính là con đường ta chọn giữa vô thường cuộc sống?

Cuộc sống vô thường, nó không ngừng biến động và thay đổi từng ngày. Hôm nay ta sống, này mai chưa chắc ta đã sống. Hãy sống tích cực để hôm nay không phải hối tiếc ngày mai.

Con đường hạnh phúc là do sự lựa chọn của mỗi người

Hạnh phúc chính là con đường. Thế, con đường ấy do ai quy định và sẽ đi ra sao?

Không ai quy định con đường hạnh phúc ra sao cả. Và cũng không ai chỉ cho bạn cách đi để đến hạnh phúc cả. Hạnh phúc là quyết định lựa chọn của bạn. Nếu lần đầu bạn đi không thành công, lần thứ hai bạn có thể đi lại. Nếu lần thứ hai bạn cũng đi không thành công, lần thứ ba bạn có thể đi lại. Bạn hãy đi đến khi nào thành công thì thôi.

Cuộc sống sẽ không chỉ cho bạn con đường đi đến hạnh phúc. Nhưng cuộc sống sẽ dạy cho bạn cách đi để được hạnh phúc. Cuộc đời vô thường. Thế nên, bạn cũng chẳng thể là người hoàn hảo. Và tất nhiên, con đường bạn đi không phải lúc nào cũng thành công. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, mọi sự kiên trì, nỗ lực phấn đấu vươn lên đều được đền đáp xứng đáng. 

Vì vẫy, con đường hạnh phúc chính là do bạn chọn, do bạn đi mà thành công hay thất bại.

Hạnh phúc chính là con đường thành công do bạn chọn

Người ta thường bảo, thành công sẽ đi đến hạnh phúc. Thế nên, thành công chính là mục tiêu để bạn sống và cố gắng từng ngày. Sẽ không có bất kỳ ai đo lường giá trị thành cho bạn. Thành công hay thất bại là do cách bạn sống, suy nghĩ và hành động. 

Hạnh phúc chính là con đường thành công do bạn chọn. Thế nên, bạn có quyền chọn những điều mình sẽ làm. Điều quan trọng là bạn tư duy và chọn như thế nào để thành công. 

Cuộc sống vô thường, nó không ngừng biến động và thay đổi từng ngày. Hôm nay ta sống, này mai chưa chắc ta đã sống. Hãy sống tích cực để hôm nay không phải hối tiếc ngày mai. Hạnh phúc không chỉ để cho mình mà còn để cho người. Thế nên hãy san sẻ những gì mình có để góp phần tô màu hạnh phúc cho cuộc sống.Mọi sự thành công hay thất bại đều xuất phát từ con đường đi. Nếu bạn muốn chọn con đường thành công để hạnh phúc thì hãy sống chủ động, tích cực hơn. Hạnh phúc chỉ thật sự là hạnh phúc khi biết lan tỏa yêu thương và từ tâm với cộng đồng. Khi ấy, hạnh phúc đích thực là con đường thành công.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây