"Hạnh phúc cũng như nụ hôn, muốn cảm nhận hãy trao đi"

Thứ hai - 06/07/2020 10:48
Hạnh phúc của chúng ta nào phải điều gì xa xôi, chính là điều hiện hữu trong hạnh phúc của những người xung quanh. Đó có thể là người thân của bạn hay những người xuất hiện thoáng qua trong đời bạn. Làm cho họ mỉm cười và hạnh phúc, bạn sẽ có bạn phúc cho riêng mình.
"Hạnh phúc cũng như nụ hôn, muốn cảm nhận hãy trao đi"

Hạnh phúc ở đâu? 

Trong chúng ta, ai cũng mong hạnh phúc song không phải ai cũng có thể chạm tới nó. Bất kể bạn là ai, làm nghề gì hay màu da gì, chúng ta đều đi kiếm tìm hạnh phúc. Hạnh phúc là gì và tôi phải tìm nó ở đâu? 

Một nhóm 50 người đã tham dự một cuộc hội thảo về cuộc sống và hạnh phúc. Tại buổi hội thảo, họ đã được học rất nhiều kỹ năng và bài học thấm thía về cuộc sống.

Đột nhiên, người diễn giả dừng lại và quyết định làm một hoạt động nhóm. Ông đưa cho mỗi người một quả bóng bay và yêu cầu họ viết tên mình lên quả bóng ấy. Toàn bộ số bóng bay sau đó được thu lại và để vào trong một căn phòng khác.

Tiếp theo, vị diễn giả yêu cầu những người vừa tham gia hãy vào phòng và tìm quả bóng bay có viết tên mình trong vòng 5 phút. Mọi người nghe thấy vậy liền lao vào tìm. Đám đông bắt đầu trở nên hỗn loạn, họ va chạm, xô đẩy lẫn nhau. Kết quả là 5 phút trôi qua, không ai trong số họ tìm thấy quả bóng bay của mình và trở lại căn phòng kia với tay không.

Lần này, diễn giả yêu cầu một vị khách chọn ngẫu nhiên một quả bóng bay và đưa nó cho người có tên viết trên đó. Cứ tiếp tục như vậy, chưa đến phút, mọi người đều đã nhận được quả bóng bay của mình trên tay.

Tới lúc này, vị diễn giả mới lên tiếng: “Những điều mà quý vị vừa chứng kiến chính là thực tế những gì đang xảy ra trong cuộc sống này. Chúng ta điên cuồng kiếm tìm hạnh phúc cho riêng mình, loay hoay không biết phải tìm ở đâu.

Hạnh phúc của chúng ta nào phải điều gì xa xôi, chính là điều hiện hữu trong hạnh phúc của những người xung quanh. Đó có thể là người thân của bạn hay những người xuất hiện thoáng qua trong đời bạn. Làm cho họ mỉm cười và hạnh phúc, bạn sẽ có bạn phúc cho riêng mình. Đây chính là mục đích của cuộc đời này”.

"Hạnh phúc cũng như nụ hôn, muốn cảm nhận hãy trao đi" 

Khi chúng ta còn nhỏ, nụ cười hay hạnh phúc với ta khi ấy rất đơn giản. Đó là khi được ba mẹ mua cho bộ quần áo mới, đó là khi nhìn thấy nụ cười của cậu bạn khi được mình cho cây kẹo mút hay đơn giản chỉ là mọi người vui vẻ khi thấy ta đọc một bài thơ, kể một câu chuyện... 

Càng lớn lên, chúng ta càng khát khao được hạnh phúc và không ngừng đi kiếm tìm nó. Có những người không khỏi bế tắc, tuyệt vọng và than thân trách phận khi cho rằng mình thật kém may mắn, chẳng thể với tay đến hạnh phúc. 

Hạnh phúc chẳng phải điều gì đó quá cao siêu, là phải kiếm được thật nhiều tiền rồi ở trong một biệt thự. Có biết bao người ngày ngày quanh quẩn trong căn phòng hoa lệ mà vẫn thấy mình cô đơn. 

Chúng ta không ngừng tìm kiếm, cố gắng vun vén riêng cho hạnh phúc của bản thân mình. Nhưng chúng ta không hiểu rằng trái tim của ta chỉ được lấp đầy khi trái tim ai đó cũng vậy.

Mỗi con người đến từ những ngã rẽ khác nhau, có hướng đi khác nhau song gặp được nhau chính là cái duyên trong đời. Khi ta mở lòng yêu thương và quan tâm tới hạnh phúc của mọi người, hạt giống hạnh phúc trong ta sẽ nảy nở. Khi chúng ta bỏ qua sự ích kỷ hẹp hòi, mang tới quả bóng hạnh phúc cho người khác thì sẽ có ai đó mang hạnh phúc trao cho ta. 

Hạnh phúc không phải là một thứ vật chất mà ta phải giành giật nhau, đấu đá nhau vì sợ không đủ chia cho mọi người. Hạnh phúc cũng không phải thứ gì trên trời rơi xuống hay được ai ban phát mà có được. Đám người kia đã nhanh chóng tìm được quả bóng của mình mà không cần chen lấn, xô đẩy nhau. Đó là khi họ biết quan tâm đến niềm vui và hạnh phúc của người khác.

Thái độ của bạn sẽ quyết định con đường tìm kiếm hạnh phúc trở nên thuận lợi hay chật vật. Chen lấn, hỗn loạn để giành giật vì nghĩ rằng chỉ mình ta xứng đáng hay cùng giúp nhau tìm quả bóng hạnh phúc? Tất cả là do bạn lựa chọn.

Thứ gì đã qua, hãy để nó nằm lại trong quá khứ. Đừng bao giờ đắm chìm trong những vấp ngã, lãng phí thời gian lẫn công sức và bó mình trong vùng an...
Bảo Anh (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây