Hãy để thân và tâm của bạn được kết nối với thiên nhiên

Thứ sáu - 11/06/2021 04:42
Chỉ cần bỏ một chút thời gian nhìn lên bầu trời, để làn gió nhẹ nhàng lướt qua, hay lắng tai nghe những tiếng chim hót bên cửa sổ…, cho dù chỉ là khoảnh khắc ngắn ngủi, cũng đều có thể khiến cho giác quan của chúng ta liên kết với một vài điều kỳ diệu của tự nhiên, nhắc nhở chúng ta vốn dĩ là một tế bào của vũ trụ – nơi có thể khiến mỗi người tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn.
Hãy để thân và tâm của bạn được kết nối với thiên nhiên
Tạm thời cắt đứt kết nối với các thiết bị điện tử, để bản thân được liên kết lại với tự nhiên – đây không phải là điều mà ai cũng có thể làm được, có thể nói là một điều “xa xỉ” trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Bạn không nhất thiết phải trở thành một “vận động viên ngoài trời”. Chỉ cần bạn thuận theo tự nhiên, thả hồn ở một nơi mà bạn cảm thấy tự tại, như ngồi trên bãi cỏ, băng qua rừng, nhìn xa xăm về biển khơi, hay ngồi ngắm mây trời… Khi đặt tâm cảm nhận và lắng nghe, bạn sẽ nhận ra rằng thiên nhiên vốn dĩ là một vị giáo sư uyên bác, có thể dẫn dắt bạn làm cách nào để có thể giữ gìn một tâm hồn thanh thản, làm thế nào để thuận theo tự nhiên và làm thế mới có thể mở rộng lòng bao dung nơi tâm hồn của bạn.

 Khi bạn được kết nối với thiên nhiên, chỉ cần vận dụng một số phương pháp đơn giản như vươn vai thật cao, hít thở thật sâu…, bạn sẽ thấy bản thân mình trở nên thoải mái, trẻ trung, tĩnh tại hơn, mọi áp lực cuộc sống dường như tan biến. Các giác quan của bạn cũng sẽ được thiên nhiên đánh thức.

Thiên nhiên có thể đem đến cho chúng ta đầy sự ngạc nhiên, chỉ cần bạn giữ một tâm hồn rộng mở để khám phá và trải nghiệm nó.

Nếu bạn cảm thấy lãng phí thời gian với việc bỏ ra một vài phút để hòa mình vào thiên nhiên, như vậy bạn đã bỏ lỡ mất điều kỳ diệu nhất trong cuộc sống. Hãy rèn luyện cho mình một thói quen bước chậm rãi và sống là chính mình khi kết nối cùng thiên nhiên.

Khi liên kết với tự nhiên, bạn không nhất thiết phải đi tìm mọi đáp án hay phải hiểu biết hết về mọi việc, chỉ cần thiên nhiên hướng đến bạn và triển hiện ra những gì nó vốn có, đó cũng là một trải nghiệm tuyệt vời rồi.

 Để thân và tâm của bạn được kết nối với thiên nhiên, đó chính là cách mà bạn thiện đãi với bản thân mình.

Liên kết với thiên nhiên thường có ý nghĩa rất sâu sắc và tràn đầy thú vị, nhưng không phải lần trải nghiệm nào bạn cũng cảm thấy tốt, có thể bạn sẽ gặp rắc rối nào đó như sức khỏe, thời tiết, màu sắc, mùi vị của không khí… Nhưng đó cũng chính là những bài học mà thiên nhiên mang đến cho bạn. Hãy chấp nhận những khó khăn và thử thách, trải nghiệm và sống với nó. Điều này sẽ làm cho cuộc sống của bạn trở nên hoàn thiện hơn!
Theo Trithucvn.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây