Là triệu phú nhưng cuộc sống của tôi không hạnh phúc

Chủ nhật - 28/07/2019 16:27
Để làm ra nhiều tiền hơn, tôi đã chọn vị trí công việc buộc phải di chuyển hơn 60% thời gian, xa cách con trai.
Là triệu phú nhưng cuộc sống của tôi không hạnh phúc
Mặc dù ngày nay mức lương 6 con số không còn gây sốc như trước, song nó vẫn là chỉ báo về sự thành đạt và địa vị.

Trong thời kỳ làm ở tập đoàn kinh doanh và giờ làm giảng viên, tôi - Tyler C Beaty - đã quan sát thấy rất nhiều người từng vắt kiệt sức lực chỉ để đạt mức lương 6 con số. Trong quá trình đó, nhiều người trong số họ đã phải hy sinh nhiều thứ ý nghĩa trong cuộc sống.

Tôi là một trong số đó.


Trong suốt sự nghiệp của mình, có 2 điều tôi theo đuổi - nhiều tiền hơn và nhiều quyền hơn. Khi trèo lên bậc thang trong sự nghiệp kinh doanh, tiền và quyền là hai bộ lọc tôi dùng để quyết định nên dồn sức vào dự án nào và cơ hội nào nên đầu tư.

Điều đó đã dẫn tôi đến một số lựa chọn tồi tệ trong cuộc sống và công việc.

Tôi luôn cho rằng tiền sẽ làm mình hạnh phúc. Bao nhiêu tiền làm ra tôi đều thấy không đủ. Phá vỡ mức thu nhập 6 con số chỉ càng khiến tôi phải làm ra nhiều tiền hơn. Tôi đẩy mình tới giới hạn không thể vượt qua được nữa. Tuy vậy, tôi lại ghét công việc của mình tới mức chỉ nghĩ tới nó là khiến tôi cảm thấy muốn ói, ngay cả trước khi ra khỏi giường ngủ.

Các ưu tiên của tôi bị xáo trộn. Để làm ra nhiều tiền hơn, tôi đã chọn vị trí công việc buộc phải di chuyển hơn 60% thời gian. Sau khi con trai ra đời năm 2009, tôi tiếp tục những chuyến công tác không ngừng nghỉ, với những buổi họp từ xa triền miên. Tôi làm việc trong nhiều giờ mỗi ngày, và thường tới tận đêm khuya. Ngay cả khi không phải làm việc, tôi có mặt ở nhà nhưng trong tình trạng cả tinh thần và cảm xúc luôn ở trạng thái "chờ vận hành".

Tôi tàn phá cơ thể mình. Vì sống ở California, song lại làm việc với các cộng sự và bạn hàng trên khắp châu Âu và châu Á, tôi thường làm việc suốt đêm. Tôi uống nước tăng lực để thức được và uống thuốc ngủ để đi vào giấc ngủ. Cuộc sống di chuyển không ngừng trên những chặng đường dài và các đêm thức khuy dẫn tới thói quen ăn uống không lành mạnh. Mỗi lần không đi xa, tôi lại ngồi vào máy tính trung bình 12 tiếng mỗi ngày. Tôi bị đau cột sống mãn tính và phải điều trị bằng ngày càng nhiều thuốc hơn. Khi làm việc, tôi chuyển sang uống rượu, dần dần tôi trở thành một con nghiện rượu hoàn toàn.

Thất bại trong công việc gây ảnh hưởng đến đời sống riêng của tôi. Giống như rất nhiều người ghét công việc của họ, tôi biết mình cần một sự thay đổi. Nhưng thay vì hành động và tận hưởng cuộc sống, tôi lại xuôi theo cuộc sống của một kẻ tầm thường. Khi những thất bại phủ bóng lên cuộc sống riêng tư, nó ảnh hưởng đến cả tình cảm và tinh thần của tôi. Mối quan hệ với vợ và con bị rạn nứt, đồng thời tôi cũng để mất vài người bạn thân thiết mình từng có.

Sau cùng, tôi nhận ra rằng cuộc sống quá ngắn ngủi để gắn bó với một công việc mà bạn ghét và một cuộc sống tồi tệ so với thứ mà bạn xứng đáng. Tôi đã thay đổi công việc của mình, và cuộc sống cũng thay đổi theo.

Vì rất nhiều người đang mắc vào các sai lầm giống tôi, nên tôi chia sẻ câu chuyện này, mong các bạn hãy nghĩ khác đi về cuộc sống mà bạn muốn, và hãy hành động để được trải nghiệm cuộc đời mà bạn xứng đáng.

Tiền không phải là cội nguồn dài lâu của sự hạnh phúc. Hãy tìm ra điều gì thực sự là quan trọng nhất trong đời bạn, và hãy dùng nó làm bộ lọc để quyết định cách kiếm sống và tiêu tiền của mình.

Tôi nhận ra làm cha là ưu tiên tối thượng. Những người cha vắng mặt không chỉ là người sống xa con cái, đó còn là những người cha tuy ở nhà, nhưng tâm trí đặt hết vào công việc đến nỗi họ không còn chút tình cảm và sự quan tâm nào đến con. Những ông bố vắng mặt này không đủ sự tập trung và trò chuyện với con. Điều đó cần thay đổi.

Bạn cũng đừng bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của sức khoẻ. Dù công việc căng thẳng đến đâu đi nữa, bạn cần đặt ra giới hạn và dành thời gian chăm sóc bản thân. Rất dễ dàng bỏ quên điều đó khi tiền và quyền lực là ưu tiên hàng đầu. Giờ đây, tôi vẫn đang cố gắng để phục hồi từ việc tàn phá cơ thể mình.

Nếu bạn rơi vào tình huống thất bại trong công việc, giống như tôi từng, hãy thay đổi hoàn cảnh của mình. Nếu bạn không thay đổi được hoàn cảnh, hãy thay đổi thái độ ứng xử và tiếp nhận nó. Bản thân áp lực từ sự khó khăn trong công việc đã gây ra ảnh hưởng huỷ hoại lên sức khoẻ và tâm lý. Nếu còn tiếp tục thiếu ngủ và thiếu vận động, không ngạc nhiên là cuộc sống riêng tư và các mối quan hệ của bạn sẽ bị sa lầy. Vì thế, hoặc là bạn hành động và bứt mình ra khỏi công việc đang khiến bạn khốn khổ, hoặc là bạn thay đổi thái độ và tìm lý do để gắn bó, yêu thích với công việc mình đang có.
Thuận An (theo huffingtonpost)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây