Liều thuốc độc dẫn đến một gia đình lụi bại, nghèo khó

Thứ sáu - 09/10/2020 13:19
Trong gia đình nếu phát sinh mâu thuẫn, nếu đôi bên không biết dung hòa, nhường nhịn nhau sẽ không chỉ rạn nứt mối quan hệ vợ chồng, mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý của con nhỏ
Liều thuốc độc dẫn đến một gia đình lụi bại, nghèo khó

Sự bất hòa chính là một liều thuốc độc dẫn đến một gia đình lụi bại

Chuyện kể, có hai vợ chồng trẻ nọ dẫn con mua đồ trong siêu thị. Thế nhưng, chỉ vì không thống nhất được nên chọn loại kem đánh răng nào mà hai người cãi nhau. Lúc đầu, cả hai còn nhỏ tiếng, nhưng dần dần giọng hai người càng lúc càng lớn.

Người phụ nữ tức giận vì cô chọn loại kem đánh răng rẻ, dễ sử dụng để tiết kiệm kinh tế cho gia đình. Vậy mà chồng cô cứ đòi mua loại tốt mới chịu. Đứa con đứng ngoài, nhìn cha mẹ cãi nhau mà bật khóc.

Dù chỉ là một vấn đề nhỏ, nhưng đôi bên không biết dung hòa, nhường nhịn nhau sẽ không chỉ rạn nứt mối quan hệ vợ chồng, mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý của con nhỏ. Khiến chúng luôn sống trong cảnh bất an, lo lắng.

Có người từng nói: Đa số những người lấy chồng muộn, phần lớn đều do họ trưởng thành từ những cuộc cãi vã của cha mẹ, không ai chỉ họ cách giải quyết các mối quan hệ trong gia đình. Vì vậy, theo bản năng, họ sợ hãi và trốn tránh trong hôn nhân.

3 biểu hiện của một gia đình hưng thịnh

1. Mẹ được chiều chuộng: Những người phụ nữ được sống trong tình yêu của người chồng thì tâm hôn sẽ luôn mền mại, dịu dàng và an định. Cô ấy sẽ khoan dung với mỗi người xung quanh, tạo nên bầu không khí ấm áp, vui vẻ của gia đình.

2. Cha được tôn trọng: Được vợ tôn trọng chính là điều đàn ông cần ở vợ. Dẫu giỏi giang ngoài xã hội bao nhiêu, về nhà hãy luôn là người phụ nữ dịu dàng, quan tâm và thấu hiểu bạn đời và vun vén gia đình.

3. Con cái được tiếp nhận: Trong mắt đứa trẻ, tiêu chuẩn của một gia đình hạnh phúc lại là việc mình có được tiếp nhận hay không. Không thể quá nuông chiều, nhưng xin cha mẹ hãy dành cho con sự quan tâm và dạy dỗ đúng nghĩa.

 

Nguồn tin: Kienthuc.net.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây