Lúc nguy nan, một loại tâm thái kiên cường phải giữ vững, mới có thể chuyển bại thành thắng

Thứ bảy - 07/11/2020 09:51
Sợ hãi là điều không cần thiết, bởi càng sợ càng loạn, càng dễ dẫn đến những quyết định sai lầm.
Lúc nguy nan, một loại tâm thái kiên cường phải giữ vững, mới có thể chuyển bại thành thắng

Nguy không loạn

Cổ nhân dạy: "Gặp nguy không được không loạn", vốn dĩ lúc nguy nan tâm thái vẫn bình thản, chính là biểu hiện rõ nhất của người làm nên chuyện lớn. Dù đối mắt với nguy khốn cấp thiết đến đâu, bạn càng ít hoảng loạn, càng dễ khống chế được tình hình.

Sợ hãi là điều không cần thiết, bởi càng sợ càng loạn, càng dễ dẫn đến những quyết định sai lầm. Vì vậy, thay vì hèn nhát trốn tránh hoặc hoảng sợ, cách tốt nhất vẫn là bình tĩnh, tập trung suy nghĩ biện pháp giải quyết vấn đề. Vốn dĩ, sự thâm thúy cũng thể hiện trong thái độ tích cực khi đối mặt với mọi chuyện, khi tiến lên thì mạnh mẽ dũng cảm, khi lùi bước thì bình tĩnh thong dong. Đó cũng chính là tinh thần trách nhiệm mà họ dành cho sinh mệnh và số phận của mình, không để nó trôi đi trong nhàm chán và ủ dột.

Người càng bình tĩnh, càng thâm sâu và lợi hại

1. Trong đám đông, người nào càng im lặng, thường sở hữu năng lực lớn vô cùng. Vốn dĩ, người càng lợi hại, càng biết sống khiêm tốn.

2. Trong yên tĩnh, ta có thể suy nghĩ, nhìn thấu vấn đề, khiến bản thân có thêm nhiều tự tin đối mặt với những nghịch cảnh trong xã hội.

3. Khi vấp ngã, cách giải quyết tốt nhất chính là bản thân hãy can đảm đối mặt với nó, tìm ra cách giải quyết triệt để nhất.

4.  Một khi tâm người không thanh tịnh, dù cơ hội có nhiều đến mức nào chăng nữa, cũng chỉ khiến họ cảm thấy sợ hãi và cô đơn bất tận mà thôi.

5. Một người có nội tâm càng yên tĩnh, càng có thực lực, làm việc gì cũng dễ thành công.

Nguồn tin: Khỏe và Đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây