Muốn con nên người: Lấy nghèo dạy con trai lấy giàu nuôi con gái

Thứ tư - 14/10/2020 05:32
Muốn con nên người cha mẹ cần có cách dạy phù hợp. Con trai và con gái cũng cần có phương pháp giáo dục khác nhau để con trở thành người tốt.
Muốn con nên người: Lấy nghèo dạy con trai lấy giàu nuôi con gái
Lấy nghèo dạy con trai
Chúng ta thường thấy những đứa trẻ sinh ra trong gia đình nghèo khó chúng thường có nghị lực phấn đấu phi thường. Quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để thoát nghèo, để tương lai không phải khổ như tuổi thơ chúng đã trải qua. Lấy nghèo dạy con trai cũng chính là nhằm tạo động lực để con phấn đấu vươn lên chứ không ỉ lại.

Đây cũng là kinh nghiệm mà nhiều gia đình giàu có đã áp dụng để dạy dỗ con mình. Họ không buông lỏng ch‌o con thoải mái tiêu tiền, không để con thấy mình đang dư thừa về vật chất. Con trai phải tự cảm thấy khó khăn, vất vả để tự lập thì mới có trách nhiệm với bản thân và gia đình sau này.

Sự nghèo khó có thể bồi dưỡng ý chí ch‌o con trai. Vượt khó khăn để có thành quả thì họ mới biết quý trọng thành quả đạt được. Nếu sự giàu có bày sẵn ra trước mắt thì sao chúng hiểu được kiế‌m được đồng tiền vất vả thế nào. Chúng chỉ biết hưởng thụ những gì cha mẹ để lại. Mà vốn dĩ không làm chỉ tiêu thì đến núi cũng lở.

Tuy nhiên lấy nghèo dạy con trai không có nghĩa là để con kham khổ, lôi thôi lếch thếch quá. Không cần đồ hiệu, đồ đắt tiền nhưng con bạn bước chân ra ngoài cần phải ăn mặc gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ. Điều này không chỉ để lại ấn tượng tốt ch‌o mọi người mà hình thành nên tính cách tốt ch‌o tương lai của con sau này.

Lấy giàu nuôi con gái
Sự giàu có sẽ giúp con gái bạn lớn lên không bị choáng ngợp bởi hư vinh. Nuôi con gái tránh để con thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần. Có cuộc sống đầy đủ tù bé sau này con mới tự tin làm bất cứ việc gì, không có tâm lý rụt rè sợ sệt khi tiếp xúc với cái mới, cái lạ, hào nhoáng hư vinh.

Sống thiếu thốn con bạn sẽ hình thành tính cách phụ thuộc, không thể độ‌c lập. Con dễ bị choáng ngợp khi đối diện với cuộc sống sung sướng, có thể đánh mất mình. Nuôi con gái là phải dạy con cách tự lập. Dù không để con khổ nhưng con cũng cần phải biết tự đứng trên đôi chân mình, tự chủ về kinh tế chứ không phụ thuộc vào bất kì ai. Sự ỷ lại chỉ khiến con rơi vào trạng thái hụt hẫng, tâm lý sợ hãi nếu 1 ngày bị bỏ rơi.

Dù là con gái bạn cũng không nên để con làm nũng quá dù đặc thù của con gái là thích sự yêu thương che chở. Nhưng nếu làm nũng quá nhiều sẽ gây phiền toái ch‌o người khác, thậm chí là họ sẽ cảm thấy khó chịu vì nhận ra con bạn chẳng có khả năng gì.

Theo Web tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây