Muốn đời hưởng lạc, chớ dại dột mà tranh giành 3 điều này

Thứ sáu - 02/08/2019 04:10
Con người bước sang tuổi trung niên, có 3 thứ không tranh, càng không tranh giành, phúc khí sẽ ngày càng lớn. Hãy xem, đó là những thứ gì.
Muốn đời hưởng lạc, chớ dại dột mà tranh giành 3 điều này
1. Thể diện
Bất cứ ai sống trên đời cũng đề cao thể hiện của bản thân. Thể diện không phải thứ tranh giành có được mà do người khác thừa nhận một cách khách quan, chân thành. Tranh giành thể diện, làm những việc khiến bản thân và gia đình khó xử, người chịu khổ nhất trong việc này chính là người nhà của các bạn mà thôi.
 
Thể diện là nhất thời, bản chất, khí chất thực sự ẩn bên trong mới là thứ tồn tại mãi mãi.
 
Con người khi đến tuổi trung niên, đừng chỉ nghĩ đến việc tranh giành thể diện, thay vào đó, hãy làm giàu, làm phong phú nội tâm, tu dưỡng nhân cách, hành thiện tích đức, có như thế mới mong có được phúc khí cho mình và con cháu.
 
2. Lời nói
Trên đời này, có rất nhiều thứ con người ta muốn tranh giành. Trong đó lời nói là điều ai cũng muốn có nhất bởi thể hiện sự bản lĩnh, thế thượng phong hơn cả. Nhưng cố tranh giành để được gì cơ chứ? Bạn sẽ đánh mất nhiều thứ trong cuộc sống bởi lẽ:
 
Bạn sẽ không nhận được sự chấp nhận, sự đánh giá cao xuất phát từ nội tâm của người khác, thay vào đó, bạn để lại cho họ một ấn tượng rất xấu xí, cay nghiệt.
 
Một khi có lý, lý lẽ đã thuộc về bạn, chẳng có lý do gì để bạn phải sợ những lời gièm pha vô căn cứ.
 
Nhưng khi đã vô lý, có tranh nói hết phần thiên hạ cũng chẳng ích lợi gì.
 
Tranh giành lời nói với người nhà, thắng được vài câu sẽ làm mất tình cảm.
 
Tranh giành lời nói với bạn bè, thắng được rồi nhưng bạn bè thì ngày một xa cách.
 
Hãy lựa chọn cách không tranh giành để thay thế, sẽ khiến những người thực sự quan tâm bạn cảm kích và trân trọng bạn hơn.
 
3. Hư vinh
 Tiền bạc kiếm rồi cũng sẽ hết, lúc nhắm mắt xua tay cũng chẳng thể đem đi. Vậy nhưng, tiền của vật chất càng nhiều thì mang lại hư vinh lớn bấy nhiêu cho con người ta. Tuy nhiên, hư vinh vốn chỉ là vỏ bọc ngoài thân, chỉ khiến con người ta mệt mỏi.
 
Người thực sự có năng lực trước giờ ít khi xem trọng công lao, không giành giật hư vinh, đó là lựa chọn của người minh trí.Hãy kiểm soát thật tốt dục vọng của bản thân. Khi dục vọng được kiểm soát ở mức độ phù hợp, nó sẽ là động lực thúc đẩy con người thay đổi theo hướng tích cực, tiến bộ hơn.
 
Là người khôn ngoan, phải biết kiểm soát được khát vọng của bản thân, nếu quá sa đà, mê muội con người ta dễ dàng đi vào con đường tội lỗi.
 

Nguồn tin: Khỏe và Đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây